svasdssvasds

ออสเตรเลียสั่งปิดสถานทูตในยูเครน พร้อมสั่งอพยพเจ้าหน้าที่และพลเมือง

ออสเตรเลียสั่งปิดสถานทูตในยูเครน พร้อมสั่งอพยพเจ้าหน้าที่และพลเมือง

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย ประกาศ ปิดสถานทูตในเมืองลวีฟของยูเครน จากที่ก่อนหน้าปิดสถานทูตในกรุงเคียฟ พร้อมสั่งอพยพเจ้าหน้าที่และพลเมืองออกนอกยูเครนโดยเร็ว

มาริส เพย์น (Marise Payne) รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย ประกาศ ปิดสถานทูตในเมืองลวีฟ (Lviv) ทางตะวันตกของยูเครนเป็นการชั่วคราว "เนื่องจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น"

ออสเตรเลียระงับการดำเนินงานของสถานทูตในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนอเป็นการชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา จากนั้นจึงย้ายการดำเนินงานไปยังสำนักงานชั่วคราวในเมืองลวิฟ

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย กล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียออกจากยูเครนและเรียกร้องให้ชาวออสเตรเลียทั้งหมดออกจากยูเครน "ในทันที" พร้อมเสริมว่า เจ้าหน้าที่ของออสเตรเลียจะถูกส่งไปยังโปแลนด์ตะวันออกและโรมาเนียเพื่อรอให้การช่วยเหลือพลเมืองออสเตรเลียที่ต้องการเดินทางออกจากยูเครน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย ยังประณามรัฐบาลมอสโกที่รับรองสองพื้นที่ที่สนับสนุนมอสโกอย่างเป็นทางการในภูมิภาคดอนบาส (Donbas) ทางตะวันออกของยูเครน

เพย์น กล่าวว่า รัฐบาลออสเตรเลียกำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป และรัฐบาลอื่น ๆ ทั่วโลกเพื่อ "ทำให้แน่ใจว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่รุนแรงสำหรับการรุกรานยูเครนจากรัสเซีย"

"ออสเตรเลียพร้อมที่จะประกาศการคว่ำบาตรที่รุนแรงและรวดเร็วซึ่งมุ่งเป้าไปที่บุคคลและหน่วยงานสำคัญของรัสเซียที่รับผิดชอบในการบ่อนทำลายอธิปไตยของยูเครนและบูรณภาพแห่งดินแดนของยูเครน" รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรเลีย กล่าวเสริม

related