svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา

เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา

เปิดไทม์ไลน์นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" จมน้ำหาย หลังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนก่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีอุปสรรคเยอะจากการค้นหา ทั้งข้อมูลที่ไม่ชัดเจนและกระแสน้ำเชี่ยว

กลายเป็นเรื่องที่หลายคนจับตามอง พร้อมภาวนาขอให้นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" หรือ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ที่ได้พลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา(24 ก.พ.65) ซึ่งเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมงที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ระดมกำลังเข้าค้นหา เพื่อทำการช่วยเหลือ

โดยมีการผลักเปลี่ยนหมุนเวียนค้นหาตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 น. ของเมื่อวาน ณ ตอนนี้ (18.51 น.) ยังไร้วี่แวว แม้จะมีกระแสข่าวออกมาตลอดเวลา ทั้งเรื่องการพบผู้หญิงลักษณะคล้าย แตงโม นิดา , พบวัตถุลอยใต้สะพานพระราม5 , หรือลอยติดใต้ถุนบ้านริมน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วยังไม่ใช่ร่างของแตงโม และยังไม่มีการพบตัวแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบไทม์ไลน์เบื้องต้น โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ "แตงโม" และกลุ่มเพื่อน พบว่า....

  • 20.00น. กลุ่มของดาราสาว แตงโม นิดา ลงเรือจากปทุมธานี หลังทานอาหารกันที่สามโคก จ.ปทุมธานี 
     
  • 22.00น. เพื่อนๆรู้ตัวว่า ดาราสาวหายไปจากเรือ มีการวนเรือหาผู้สูญหายประมาณ 30-40 นาที 
    - ในจุดนี้มีพยานที่นั่งอยู่ท่าเรือใกล้ๆ เล่าว่าเรือสปีทโบ๊ทแล่นมาด้วยความเร็ว และมีเสียงถามกันเสียงดังมาจากบนเรือว่า "โมหายไปไหน โมหายไปไหน" คาดว่าคนขับและเพื่อนที่อยู่บนเรือได้ช่วยกันขับเรือวนหากันเองสักพัก ก่อนจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  • 22.40น. กู้ภัยร่วมกตัญญูมาถึงที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1
    - ระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่กู้ภัย แม่และพี่ชาย รวมถึงเพื่อนในวงการบางส่วนได้มาเกาะติดปฎิบัติการค้นหา
    - แม่ของแตงโม เล่าตอนหนึ่งว่า รู้สึกมีลางสังหรณ์เมื่อตอน4ทุ่ม รู้สึกคิดถึงลูกมาก ว่าจะไลน์หาแต่ก็ไม่ได้ไลน์ ก่อนหน้านี้2วันแตงโมได้ไปหายายที่ภูเก็ต ซึ่งแตงโมไม่ได้ไปหายายนานมากแล้ว และช่วงนี้แตงโมจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนเกือบทุกวัน ซึ่งปกติจะไม่เที่ยวแบบนี้ 
    - แม่ยืนยันว่าแตงโมว่ายน้ำเก่งมาก แต่ด้วยความกว้างของแม่น้ำทำให้อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ก็ยังมีความหวังว่าลูกจะปลอดภัย ตราบใดที่ยังไม่เจอร่าง 
     
  • 04.20น. แม่คุยโทรศัพท์กับกลุ่มเพื่อนที่ค้นหาแตงโม บอกว่ายังไม่เจอน้อง แต่จะเดินทางไปพบกลุ่มเพื่อน ส่วนกระติก ผจก.แตงโมไปแจ้งความไว้แล้ว 
     
  • 04.33น. เจ้าหน้าที่ยังคงระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง และจะไม่หยุดจนกว่าจะพบ บีม ศรัณยู, เปิ้ล นาคร, ต่าย สายธาร และทีมเจ็ตสกี ได้ร่วมออกค้นหาในครั้งนี้ด้วย 
    - ขณะที่ Instagram ของแตงโม "melonp.official" ที่โพสต์ภาพสุดท้ายเป็นภาพขณะไปเที่ยวที่ภูเก็ต ได้มีเพื่อนพี่น้องคนในวงการเข้าไปแสดงความคิดเห็นและภาวนาให้ปลอดภัย
     
  • 07.30น. ทีมกู้ภัยยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากมีการเดินเรือพาณิชย์และกระแสน้ำวนที่เป็นอุปสรรคในการค้นหา พร้อมสับเปลี่ยนกำลัง เพื่อวางแผนในการค้นหาใหม่อีกครั้ง
     
  • 08.25น. กู้ภัยทางน้ำ ของมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี 10 นาย สับเปลี่ยนกำลังกับชุดประดาน้ำเมื่อคืน เพื่อค้นหาต่อหลังยุติไปเมื่อเช้า ลักษณะการค้นหาในช่วงน้ำ เป็นการค้นหาจุดใต้น้ำประมาณ 16 เมตร ลักษณะทางขวางต่อตัวคล้ายอวน ลากขึ้นไปทางเหนือ ซึ่งทิศทางของน้ำไหลในช่วงเช้า 

เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา

  • 13.00น. นักประดาน้ำ กู้ภัยสระบุรี และนักประดาน้ำ กองทัพเรือ รวม 5 นาย ลงปฏิบัติการค้นหาช่วงตรงกับ กฟฝ. ระหว่างเส้นทางสะพานพระราม7 กับท่าเรือพิบูลสงคราม1 โดยนักประดาน้ำ1ชุด จะใช้เวลา 45นาที ในการค้นหา (นอกจากนี้ยังมีนักประดาน้ำของกู้ภัยชุดอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ปภ.ร่วมปฏิบัติการค้นหาด้วย) เน้นการค้นหาไปตามแนวของกระแสน้ำ คือทิศเหนือของน้ำ (พระราม7 ไปพระราม5) เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่พบจริงๆ 
     
  • 16.30น. เจ้าหน้าที่นัดระดมพลอีกครั้ง นำเรือตั้งแถวหน้ากระดานปูพรมค้นเน้นผิวน้ำ,ขอบตลิ่ง ตามใต้บ้านเรือน ตอนนี้รอร่างอิ่มน้ำ ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิน้ำด้วย แต่ช่วงนี้น้ำเย็นก็อาจจะอิ่มน้ำช้าขึ้น สันนิษฐานจากกระแสน้ำขณะนี้ วงที่อาจจะลอยไปไม่น่าเกิน 10 กิโลเมตร ทิศเหนือน่าจะอยู่ที่ไม่เกินท่าน้ำนนท์,ทิศใต้ ไม่เกินใต้สะพานพระปิ่นเกล้า,สะพานซังฮี้ ยอมรับว่าข้อมูลที่ได้ไม่เพียงพอเป็นเหมือนข้อมูลสุ่ม ทราบแค่ตกกลางแม่น้ำเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ก็จะทำเต็มที่

เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา

ระหว่างการค้นหา แตงโม นิดา นักแสดงสาวที่ได้พลัดตกเรือไปนั้น ได้มีการสัมภาษณ์ "นายปิยะลักษณ์ ปิ่นแก้ว" หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู หนึ่งในผู้ค้นหาตั้งแต่ช่วงกลางดึก โดยได้เปิดเผยว่า

"ตลอดการค้นหาช่วงเช้า อุปสรรคสำคัญคือไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนจากเพื่อน รู้เพียงพลัดลงกลางแม่น้ำ ฝั่งตรงข้ามท่าเรือพิบูลสงคราม 1 และสวมชุดสีขาว จากลักษณะการตกก็เชื่อได้ว่า ผู้สูญหาย อาจจมน้ำ จึงต้องดำน้ำค้นหา หรือหากลอยน้ำและว่ายน้ำไปได้ ก็มีการค้นหาทางเรือ และเจ็ตสกี แต่ยังไม่พบร่างบนผิวน้ำ รวมถึงใต้น้ำก็ยังไม่พบ

หากเป็นไปตามหลักการจมน้ำ คาดว่าร่างจะใช้เวลาอิ่มน้ำ ประมาณ 10 ชม. ที่จะลอยขึ้นมาได้ หรือหากน้ำเย็น ก็อาจจะใช้เวลา บางครั้ง 24 ชม. และต้องดูกระแสน้ำด้วยว่า จะพัดร่างลอยไปไกลแค่ไหน โดยทีมค้นหายังทำงานต่อไปเพื่อให้พบแตงโม และจะปรับแผนให้การค้นหาทำได้มีประสิทธิภาพขึ้น ซึ่งอยากได้ความร่วมมือจากกลุ่มเพื่อนด้วย

ส่วนเหตุที่กลุ่มเพื่อนแยกไปค้นหาที่ย่านพระราม 5 อาจเพราะคิดว่าผู้สูญหายจะว่ายน้ำได้ แต่ถ้าตามหลักการ การว่ายทวนน้ำก็เป็นเรื่องยาก จึงอยากได้ข้อมูลที่ชัดเจน"

เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา เปิดไทม์ไลน์ "แตงโม นิดา" กว่า 10 ชั่วโมงของการค้นหา

related