svasdssvasds

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

"สปริงบันเทิง" เปิด 7 เรื่องเล่าคุณงามความดีของ "แตงโม นิดา" อดีตนางเอก-นักแสดงผู้ล่วงลับ จาก 7 คนดังในวงการบันเทิงไทย

กลายเป็นข่าวเศร้าครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย เมื่อต้องสูญเสียอดีตนางเอก-นักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาค้นหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่งวันที่ 26 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. พบร่าง "แตง โมนิดา" ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าน้ำพิบูลสงคราม ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ไปทำพิธีลอยพวงมาลัยและดอกไม้

โดยการจากไปของ "แตงโม นิดา" สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนทั่วประเทศ วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 7 เรื่องเล่าความดีของ "แตงโม นิดา" จากเพื่อนในวงการบันเทิง เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับเธอในหลากหลายมิติ 

อั้ม พัชราภา

เริ่มที่ซุปตาร์ตลอดกาล "อั้ม พัชราภา" ที่เสียใจกับการจากไปของนักแสดงรุ่นน้อง ได้ออกมาโพสต์ภาพในอดีตกับแตงโมหลายรูป พร้อมเล่าความน่ารักของน้องอันเป็นที่รัก และเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ทันได้เจอกัน ข้อความว่า

"ช่วงวันเกิดพี่ น้องบอกพี่นุ๊กว่าอยากมาเซอร์ไพรส์วันเกิดพี่ ช่วงปลายเดือนธันวาคม น้องบอกพี่เอว่าอยากมาเจอพี่อั้ม ยังไม่ทันที่เราจะได้นัดเจอกันเลย หลับให้สบายนะคะคนสวยของพี่ พี่ๆทุกคนจะคิดถึงน้องตลอดไปนะคะ"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

เวียร์ ศุกลวัฒน์

ทางด้านพระเอกซุปตาร์ "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ก็ได้โพสต์รูปคู่กับแตงโม เป็นภาพที่ส่งยิ้มให้กัน ก่อนจะเขียนข้อความอาลัยถึงเพื่อนรัก หญิงสาวที่สร้างความสุขให้คนรอบข้างไว้มากมาย

ระบุข้อความว่า "เพื่อน...สร้างความสุขให้โลกใบนี้ และเป็นที่รักของทุกคนมาโดยตลอด โดยเฉพาะครอบครัว มันเร็วเกินไป...หลับให้สบายนะโม RIP"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ก้อย รัชวิน

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่โศกเศร้ากับข่าวการจากไปของ แตงโม นิดา นั่นคือ "ก้อย รัชวิน" เพื่อนในวงการและครั้งหนึ่งเคยมีผู้จัดการคนเดียวกัน ได้ออกมาโพสต์รูปในอดีตกับแตงโม พร้อมเขียนเล่าความน่ารักของเพื่อน ผู้ที่มีหัวใจอันเข้มแข็ง ก่อนจะขอบคุณที่คิดถึงกันเสมอ จะไม่ลืมน้ำใจของเพื่อนเลย

"ช่วงที่พี่เมษ์เป็นผู้จัดการให้เราสองคน น่าจะเป็นช่วงที่ได้เจอโมบ่อยที่สุด หลายครั้งที่ได้ยินข่าวโม ก็ยังเป็นห่วงและคอยเอาใจช่วยเสมอ ซึ่งโมก็ผ่านเรื่องยากๆ มาได้ด้วยหัวใจที่เข้มแข็งทุกครั้ง แกโครตเก่งเลย

ถึงแม้ช่วงหลังจะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่โมก็เป็นเพื่อนในวงการคนหนึ่งที่ไม่เคยลืมเรา ในวันที่เราแต่งงาน จนวันที่เราคลอดน้องทะเล แกยังทักนินามาว่าจะส่งดอกไม้มาให้เราที่โรงพยาบาล.... ขอบคุณนะโมที่คิดถึงกันเสมอ เราก็จะคิดถึงโมตลอดไป หลับให้สบาย เดินทางปลอดภัย กลับไปสู่อ้อมกอดของพระเจ้า แล้วไปเจอคุณพ่อบนสวรรค์นะ #RIP #แตงโม"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

เมย์ พิชญ์นาฏ

ด้านนักแสดงสาวที่สนิทสนมกับ แตงโม อีกคนอย่าง "เมย์ พิชญ์นาฏ" เมื่อทราบข่าวเธอก็รู้สึกเสียใจมาก และได้โพสต์อาลัยถึงน้องรัก ก่อนจะเล่าถึงมิตรภาพ แม้จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่แตงโมก็ยังรักและคิดถึงพี่สาวคนนี้เสมอ

"8 โมงเช้า วันจันทร์ที่แล้ว ที่ใต้ตึกแกรมมี่ ระหว่างยืนต่อแถวรอตรวจ RT-PCR เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะถ่ายละครในวันถัดไป โมยืนต่อแถวอยู่อีกแถว แล้วตะโกนเรียก…พี่เมย์!!! พี่เมย์ๆ!!!

โมใส่ทั้งหน้ากาก แว่นดำ ปิดหน้าหมดมองไม่เห็นหน้าเลย ด้วยความง่วง และงงว่าใครเรียก เราก็เลยตะโกนถามกลับว่า..ใคร?!! เธอคือใคร?!! ใครว้าาา!!! สักพักโมวิ่งมาหา พร้อมเปิดหน้ากากให้ดูว่า โมเอง!! พี่สบายดีมั้ย คถจัง ถ่ายรูปกัน

รูปนั้นอยู่ในมือถือของโม รูปนั้นโมบอกจะส่งให้พี่ โมยังไม่ได้ส่งให้พี่เลยนะ เราถ่ายรูปด้วยกัน 2 รูป แล้วก็กอดกันก่อนแยกย้าย.. ถ้าพี่รู้ว่านั่นจะเป็นกอดสุดท้ายของโม พี่จะกอดโมให้นานกว่านี้อีก ขอบคุณนะ ที่ทักพี่ ขอบคุณนะที่บอกคิดถึง พี่ก็จะคิดถึงโมนะ หลับให้สบายนะคะ"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

ซี ศิวัฒน์

ในส่วนของพระเอกหนุ่ม "ซี ศิวัฒน์" ที่เคยร่วมงานกับแตงโมมามากมาย ได้เผยภาพพร้อมร่วมไว้อาลัยแตงโม พร้อมกับพรั่งพรูความในใจต่อนักแสดงรุ่นน้อง ที่หลายคนยกให้เป็นผู้หญิงนักสู้ เพราะชีวิตนี้เธอทำเพื่อคนอื่นมามาก โดยข้อความระบุว่า

"สุดท้ายปฏิหาริย์ก็ไม่มีจริง แม้รู้ว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่มันเร็วเกินไป โหดร้ายเกินไปกับผู้หญิงที่ชีวิตกำลังจะดี 2 วันนี้นอนไม่ค่อยหลับ ได้แต่ถามว่ามันจริงมั้ย? เราเพิ่งเจอกัน เพิ่งจะกอดกัน แต่ธรรมชาติของโลกนี้ก็พาเธอไป วันนี้เสียใจเหลือเกิน แต่ก็คงต้องยอมรับมัน…

ขอให้โมไปอยู่กับพระเจ้าที่โมรัก ไปอยู่กับพ่อโส ชีวิตนี้ทำเพื่อคนอื่นมามากแล้ว ขอให้ชีวิตในสวรรค์มีแต่ความสุข หมดทุกข์แล้วนะโม รักและคิดถึงโมเสมอ… #RIP #แตงโมนิดา #ผู้หญิงคนนี้สู้"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

ไอซ์ ณพัชรินทร์

มาต่อที่ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" เพื่อนซี้ที่รู้จักกับแตงโมมาร่วมสิบปี ได้ออกมาโพสต์อาลัยถึงการจากไปของเพื่อนรัก ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ขอบคุณที่เป็นห่วงเป็นใยตนมาตลอด และขอบคุณที่มีโอกาสได้เคลียร์ใจกัน หลังเคยมีเรื่องผิดใจจนต้องห่างหายกันไปนานถึง 6 ปี

"ภัทรธิดาคนสวย เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันทำให้กูใจหาย จนไม่รู้จะเรียบเรียงเป็นคำพูดออกมายังไงให้เหมือนกับที่กูรู้สึกเลยโม... ขอบคุณนะที่มึงได้เข้ามาอยู่ในชีวิตกู ขอบคุณที่คอยเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนคนนี้เสมอ ขอบคุณสำหรับความน่ารักของมึง

ขอบคุณที่ร่วมสร้างเรื่องราวและสีสันต่าง ๆ ในชีวิตกู ขอบคุณทุกๆ เหตุการณ์ของเราไม่ว่ามันจะดีจะร้าย ขอบคุณที่เราได้เคลียร์ใจ ขอโทษกัน ให้อภัยกัน กอดกัน บอกรักกันในวันที่ยังมีโอกาส รักมึงมากและจะรักตลอดไปนะ"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

ตงตง กฤษกร

ปิดท้ายที่ "ตงตง กฤษกร" หรือ "ตงตง เดอะสตาร์" อีกคนบันเทิงที่ออกมาโพสต์รูปคู่กับนักแสดงรุ่นพี่ พร้อมเล่าว่าพี่แตงโมคือผู้หญิงที่น่ารักและเก่งมาก แม้บางครั้งแววตาจะมีเรื่องเครียดหรือเรื่องเศร้า แต่นักแสดงรุ่นพี่ก็คอยเทคแคร์น้องๆ คอยสร้างรอยยิ้มและสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างเสมอ

"พี่เพิ่งนั่งคุยกับผมในกองละคร วันพุธที่ 23 กุมภา ที่ผ่านมาเองนะ และพี่ก็เป็นแม่ผมในละครเรื่องนี้ด้วย ไม่คิดว่าวันนั้นจะเป็นวันสุดท้ายที่เราจะได้เจอกัน หลายครั้งที่เราได้เจอกัน ที่ไม่ใช่กองละคร พี่จะเป็นคนวิ่งเข้ามาทักทายผมเสมอ

ครั้งหนึ่งจากเด็กคนหนึ่ง ที่เคยนั่งดูพี่เล่นละครในทีวี แต่เวลาผ่านไป เด็กคนนี้ก็มีโอกาสได้มารู้จักพี่และได้มาร่วมงานกับพี่ เรารู้จักกันมา 3 ปีแล้วนะครับ

สิ่งที่ผมสัมผัสได้ พี่เป็นผู้หญิงที่น่ารักและเก่งมากๆ พี่ผ่านอะไรมาเยอะมากๆ แม้บางวัน เวลาที่ผมเจอพี่ เวลาที่พี่มากอง ผมจะเห็นแววตาพี่ เหมือนจะมีเรื่องเครียด เรื่องเศร้า แต่พี่ก็คอยเทคแคร์น้องๆ คอยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้าง

ดีใจมากๆนะครับ ที่ได้มารู้จักพี่สาวคนนี้ หลังจากนี้ไป ผมขอให้พี่พบเจอแต่ความสุข ขอให้พี่พบเจอแต่รอยยิ้ม น้องชายคนนี้จะรักและเคารพพี่เสมอ หลับให้สบายนะครับ"

7 เรื่องเล่าความดี แตงโม นิดา จากเพื่อนในวงการบันเทิง

related