svasdssvasds

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

ย้อนเส้นทางชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี ผ่านเรื่องราวในชีวิตมากมาย

เป็นข่าวช็อกที่ทำให้คนทั้งประเทศตกใจและร่วมส่งกำลังใจให้จำนวนมาก กับกรณีเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.65) นักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้ใช้เวลาค้นหานานกว่า 10 ชั่วโมง

จนทำให้ชื่อของ "แตงโม นิดา" เป็นที่สนใจอย่างมาก วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปย้อนเส้นทางชีวิตของเธอที่โลดแล่นอยู่ในวงการกว่า 20 ปี ซึ่งชีวิตผ่านเรื่องราวมากมาย ดังนี้  

ประวัติ แตงโม นิดา 

แตงโม มีชื่อแรกเกิดว่า "แตงโม พัชรวีระพงษ์" ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ภัทรธิดา" ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น "นิดา" โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 37 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร

ทางด้านการศึกษาของเธอ มีดังนี้

- จบระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา

- จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

- จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์

- จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต 

- และเมื่อไม่นานมานี้ แตงโมได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีความตั้งใจอันแน่วแน่ว่าจะศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอกต่อทันที ในสาขาและคณะเดิม เพื่อหวังทำประโยชน์ให้กับสังคม

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เส้นทางในวงการบันเทิง

แตงโม เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการที่เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ เธอจึงได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ร่วมงานถ่ายโฆษณา

ในปี 2545 แตงโมได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ เมื่อปี 2002 ได้หมายเลข 17 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครอง ต่อมาเธอเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงไปทดลองงาน จนได้เล่นละครเรื่องแรก "ปริศนา" แต่ผลงานที่ทำให้เธอแจ้งเกิดและมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ คือละครเรื่อง "เบญจา คีตา ความรัก" 

จากนั้นแตงโมก็มีผลงานละครกับทางช่อง 7 เรื่อยๆ มากกว่า 25 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อุ่นไอรัก , พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว , ยัยไบบ้า , เปลวไฟในฝัน , กาษา นาคา , รักแท้แก้ได้ , เจ้าหญิงหลงยุค , วันนี้ที่รอคอย , นักสู้มหากาฬ ฯลฯ

กระทั่งในปี 2557 แตงโมได้ขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มานานกว่า 11 ปี ซึ่งผลงานในฐานะนักแสดงอิสระได้แก่ เพลิงดาว , เสน่ห์ร้ายอุบายรัก , ทรายย้อมสี , สายรักสายสวาท , ใบไม้ที่ปลิดปลิว , เนื้อใน , คุณชาย ฯลฯ

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

รางวัลที่เคยได้รับ

- เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002

- รางวัล Top Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม จากละคร "อุ่นไอรัก" ทางช่อง 7

- รางวัล Star Entertainment Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากละคร "อุ่นไอรัก" ทางช่อง 7

- รางวัล เซเลบริตี้ที่สื่อให้ความสนใจที่สุด จากนิตยสาร OK! ปี 2008

- (เข้าชิง) รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 22 พ.ศ. 2550 รางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น จาก "เพียงผืนฟ้า"

- รางวัลลูกตัวอย่างกตัญญู ปี 2556 โครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน

- รางวัลคนดีศรีแผ่นดิน ประจำปี 2557

- รางวัลกินรีทอง ปี 2560 สาขาลูกกตัญญูดีเด่น

- รางวัลราษฎร์บัณฑิต รางวัลเกียรติคุณ สาขาการแสดงและการละครดีเด่น จากซีรีส์เรื่อง "เพราะรักมันซับซ้อน" ประจำปี 2561

- รางวัลนักแสดงสมทบหญิงดีเด่น รางวัลพิฆเนศวร (รชต) จากละคร "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ช่อง One31 ประจำปี 2562

- รางวัลเพชรสุบรรณ สาขารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยมแห่งปี 2563 (ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้าเอเดน)

- รางวัลเณศไอยรา PRESS AWARDS 2020 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง "เล่ห์รัญจวน"

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

ดาราสาวหัวใจแกร่ง ชีวิตผ่านเรื่องราวมากมาย

- เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2550 แตงโมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้าน หลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วน ด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เกิดหลับในและหักหลบรถคันข้างหน้า จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ แต่โชคดีที่ปลอดภัย 

- ในกลางปี 2553 แตงโมถูกสื่อมวลชนสายบันเทิงคว่ำบาตรไม่นำเสนอข่าว เนื่องจากแสดงอาการฉุนเฉียวก้าวร้าวใส่สื่อมวลชนอยู่เสมอ ต่อมาได้มีการขอโทษสื่อมวลชนผ่านวิดีโอคลิป จากนั้นเธอได้ปรับปรุงตัว จนกลับมาเป็นที่รักของสื่อ

- แตงโมเผชิญกับโรคซึมเศร้าตั้งแต่อายุยังน้อย ต้องอยู่ในความดูแลของหมอและทานยามาตลอด หากย้อนไปเมื่อปี 2558 เธอเคยตกเป็นข่าวใหญ่ กินยานอนหลับเกินขนาด เพราะผิดหวังในความรัก แต่โชคดีที่คนรอบข้างช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

 - กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 แตงโมประสบอุบัติเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เวลาประมาณ 22.40 น. ต่อมาเวลา 00:20 เจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำและร่วมกตัญญูเริ่มค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง เปิดประวัติ แตงโม นิดา ดาราสาวหัวใจแกร่งแห่งวงการบันเทิง

related