svasdssvasds

สรุปให้ รวมข้อสงสัย “แตงโม นิดา” ตกเรือ โซเชียลกังขา “อุบัติเหตุ” ที่มีพิรุธ

สรุปให้ รวมข้อสงสัย “แตงโม นิดา” ตกเรือ โซเชียลกังขา “อุบัติเหตุ” ที่มีพิรุธ

“แตงโม นิดา” รวมทุกข้อสงสัยเหตุตกเรือ โซเชียลกังขา “อุบัติเหตุ?” ที่มีพิรุธ หลากหลายประเด็นที่สังคมตั้งคำถามและข้อสงสัยกับ "อุบัติเหตุ" ในครั้งนี้

 ถือเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงอีกหนึ่งเรื่อง สำหรับเหตุสลดที่นักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เกิดพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทเมื่อช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นเวลานานกว่า 36 ชั่วโมง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุและได้มีการเข้าค้นหาในแม่น้ำเจ้าพระยา

 ล่าสุดวานนี้ (26 ก.พ. 65) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีการระบุว่าพบร่างของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เป็นที่เรียบร้อย โดยยืนยันเบื้องต้นจากชุดที่สวมใส่ เป็นชุดเดียวกันกับภาพที่ได้เผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งร่างของเธอได้ลอยขึ้นมากลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับท่าน้ำพิบูลสงคราม

 โดยผลชันสูตรในเบื้องต้นของ แตงโม นิดา จากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ แพทย์ลงความเห็นว่า ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ พบทรายจำนวนมากในปอด คาดว่าร่างจะจมไปถึงพื้นด้านล่างของแม่น้ำ ส่วนบาดแผลภายนอกพบเพียงที่ต้นขาด้านซ้าย ส่วนชุดที่แตงโมสวมใส่อยู่เป็นลักษณะบอดี้สูท การปัสสาวะอาจทำได้ยากสำหรับการโดยสารเรือ สำหรับผลชันสูตรเรื่องแอลกอฮอล์และยาเสพติด คาดว่าจะทราบผลภายใน 3-7 วัน

 ทั้งนี้เหตุการณ์ของ "แตงโม นิดา" ที่เกิดขึ้น เป็นที่จับตามองของสังคมและในโซเชียลมีเดียมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายพร้อมกับคำถามและข้อสงสัยกับ "อุบัติเหตุ" ในครั้งนี้    

รวมทุกข้อสงสัยเหตุ “แตงโม นิดา” ตกเรือ โซเชียลกังขาใช่ “อุบัติเหตุ”?

เพื่อนที่นั่งเรือไปด้วยกันอีก 5 คน หายตัวไปไหน

หลังจากเกิดเหตุ แตงโม นิดา พลัดตกเรือ และกลายเป็นข่าว มีข้อสงสัยว่า ถึงไม่พบเห็นระหว่างปฏิบัติการค้นหา และพยายามปิดข่าวหรือไม่ เนื่องจากแม่ และคนใกล้ชิดของแตงโมทราบข่าวจากสื่อ

 ด้าน นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ เผยว่า หลังรู้ว่าแตงโม นิดา ตกจากเรือได้พยายามขับเรือวนหาและแจ้งกู้ภัย ยืนยันว่าไม่ได้หายไปไหน ทุกคนตกใจจึงกลับไปตั้งสติ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พาไปรู้จัก “5 บุคคลบนเรือ” จากคดี “แตงโม นิดา” ใครเป็นใครในแวดวงบันเทิง-ไฮโซ

• เราพาน้องกลับบ้านแล้ว ภารกิจคนดังร่วมใจค้นหาร่าง แตงโม นิดา

• ย้อนไทม์ไลน์ กว่า 36 ชั่วโมง กับการค้นหา "แตงโม นิดา"

เหตุใดการให้ข้อมูลของเพื่อนไม่มีความชัดเจน

เกี่ยวกับจุดที่แตงโม นิดา พลัดตกจากเรือในตอนแรก โดยระบุเพียงว่า “ตกลงไปกลางแม่น้ำเจ้าพระยา” ทำให้การค้นหาของเจ้าหน้าที่เป็นการงมเข็มในมหาสมุทร โดยหลังการให้ปากคำกับตำรวจ มีการออกมาเปิดเผยว่า ถ้าให้ไปชี้จุดที่ตก สามารถชี้จุดที่เกิดเหตุได้

การลำดับเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังแตงโม นิดา ตกจากเรือ ไม่มีความชัดเจน วกไปวนมา

เหตุใดถึงคนที่อยู่บนเรือถึงไม่รีบไปให้ปากคำทันทีหลังเกิดเหตุ แตงโม นิดา ตกเรือ

อาจะเป็นเพราะกังวลเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ หรือมีการใช้สารเสพติดหรือไม่

 • เหตุใดเพื่อนแตงโม นิดา ที่อยู่บนเรือไปปรึกษาจากทนายความ ก่อนเข้าให้ปากคำตำรวจ 

โดย ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “พี่ๆ นักข่าวโทรมาถามกันเยอะหลังจากผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี พูดถึงชื่อผมออกสื่อในคดีน้องแตงโม นิดา ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงสั้นๆ ว่าเพื่อนแตงโมประสานมาเพื่อปรึกษาจริง แต่ทราบว่าคุณปอมีทนายอยู่ก่อนผมแล้ว

 • คุณแม่ของแตงโม นิดา เผยกับสื่อว่า ผู้จัดการส่วนตัวแจ้งว่ามีการว่าจ้างแตงโมไปถ่ายภาพบนเรือ

 ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยในกรณีนี้ว่า เป็นการว่าจ้างงานลักษณะอย่างไร เป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยกลุ่มเพื่อนของแตงโม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ปกติถ้ามีงานแตงโม นิดาจะพิมพ์แจ้งเพื่อนในกลุ่ม แต่ครั้งนี้ไม่ได้บอกอะไร โดยทางฝั่งของ "แอนนา" ยืนยันว่า แตงไม "ไม่รับงาน" ทานข้าวอย่างแน่นอน

 

 • เหตุใดภาพในอินสตาแกรมของแตงโม นิดา ถูกลบไป 6 ภาพ จากเดิมมี 2,306 โพสต์ แต่ล่าสุดเหลือ 3,300 โพสต์ โดยมีการระบุว่าภาพที่ถูกลบเป็นภาพของกระติก (ผู้จัดการ) และลูกบุณธรรมของแตงโม รวมทั้งข้อสงสัยว่าโทรศัพท์ของแตงโมอยู่ที่ใคร

โดยประเด็นนี้ แอนนา เผยว่า “ไม่ทราบว่าใครเป็นคนลบ ทำไมต้องลบ ในเมื่อเป็นพื้นที่ส่วนตัวของแตงโม นิดา จะต้องมีรหัสผ่าน ซึ่งผู้จัดการจะมีรหัสเข้า แต่ทราบว่ามือถือที่เป็นของกลาง ตอนแรกอยู่กับผู้จัดการ จนกระทั่งทราบจากแม่แตงโมว่า ได้รับโทรศัพท์กลับคืนมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ได้นำมาให้พนักงานสอบสวน เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน”

• จริงหรือไม่! พินัยกรรมของแตงโม นิดา เขียนมอบให้ลูกบุญธรรม ซึ่งเป็นลูกแท้ๆ ของผู้จัดการส่วนตัว

 ซึ่งประเด็นนี้ "แอนนา" ได้ออกมาเผยว่า พินัยกรรมของแตงโม นิดา หรือทรัพย์สินยกให้ใคร ไม่สามารถรับรู้ได้ เพราะเป็นเรื่องภายในของครอบครัว แต่เท่าที่ทราบแตงโมรักแฟนมาก ต่อมา แอนนา เผยว่า เคลียร์กับกระติก (ผู้จัดการ) แล้ว นางเล่าทุกอย่างหมดสิ้น สภาพจิตใจนางย่ำแย่พอสมควร สมบัติอะไรของโม ก็คือของโม ลูกกระติกไม่ได้รับอะไร เช็กแอคเคาท์ในไอจีไม่มีใครล็อกอิน สิ่งที่จะทำสุดท้าย คือ แต่งหน้าให้เพื่อน จัดงานให้ดีที่สุดเป็นครั้งสุดท้าย”

 • ชุดที่แตงโม นิดาใส่เป็นแบบบอดี้สูท ถ้าหากจะปัสสาวะก็ต้องถอดเสื้อผ้าทั้งหมด 

 ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการสวมบอดี้สูทของแตงโม นิดา ระบุว่า ไม่รู้ว่าแตงโม นิดา สนิทกับคนบนเรือขนาดไหน ถึงไปนั่งฉี่ที่ท้ายเรือ เสียภาพลักษณ์ดาราดัง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าถ้าหากแตงโมใส่บอดี้สูท ก็จะต้องถอดจากด้านบนลงมา นั่นหมายความว่าถ้าจะฉี่ก็ต้องแก้ผ้าหมดเลย 

ด้าน นายจตุรงค์ สุขเอียด นักข่าวชื่อดังอดีตผู้สื่อข่าวรายการข่าว 3 มิติ ได้เผยข้อสงสัยชุดที่คุณแตงโม นิดา ที่ทีมกู้ภัยพบหลังทำพิธีเชิญวิญญาณ อยู่ในสภาพถูกปลดออกคล้ายคนที่จะปัสสาวะและหลุดร่วงจากร่างกายหรือไม่

 ผมโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งในทีมค้นหาที่ช่วยกันนำร่างคุณแตงโม นิดา ขึ้นจากน้ำ เป็นแหล่งข่าวเก่าสมัยผมกับทีมงานยังทำรายการห้องสืบสวนหมายเลข9 และตรงจุดเกิดเหตุ เขาบอกว่า ไม่ครับ ชุดท่อนล่างไม่ได้หลุดออกจากช่วงล่างแบบคนจะปัสสาวะ เพราะถ้าเป็นแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่พอตกน้ำแล้วจะสวมคืนได้ แต่ส่วนท่อนบนเสื้อหลุดออกจากแขนในสภาพครึ่งตัว เขาจึงไม่เชื่อว่าคุณแตงโมจะตกเรือเพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือสปีดโบ๊ทแน่นอน ด้วยเหตุผลดังนี้

 • คุณแตงโม นิดา เป็นสาวไทย ย่อมไม่มีพฤติกรรมที่กล้า ถอดชุดนั่งยองๆ ปัสสาวะในที่โล่ง

 • บนเรือมีคนหลายคน โดยเฉพาะผู้ชาย และหญิง

 • แม้อ้างว่าห้องน้ำเสีย แต่เจ้าพระยาไม่ได้ไกลท่าเรือที่จะขอเทียบเข้าปัสสาวะกับใครก็ได้ ในเวลาไม่เกิน5นาทีจากจุดๆหนึ่งที่เรืออยู่

 • กรณีอ้างห้องน้ำเสีย ห้องน้ำบนเรือจะเสียจากอะไรในเมื่อถ่ายหนักเบาลงน้ำได้เลย

 • ถ้านั่งบนท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่เรือเร็วขนาดนั้นจะนั่งไปเกาะไป หรือยืนทรงตัวถอดชุดออกได้

 ฝั่งทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ว่าแล้วทำไมต้องวิ่งหาทนาย ไม่ใช่แค่หล่นน้ำแต่เพื่อนถูก ใบพัดเรือตัด ประเด็นคือมีใคร จะไปฉี่ใกล้ๆใบพัดเรือ? คนขับเรือบอกลำโพงเสียงดังไม่รู้ แตงโม นิดา ไปฉี่ งั้นใครบอกแตงโม ว่าห้องน้ำเสียให้ไปฉี่ท้ายเรือ?

 ด้าน นายญาณพล ไชยวุฒิ มัคคุเทศน์ทางทะเล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ในฐานะคนเคยทำงานบนเรือเกิดความสงสัย? จากข่าวที่ออกมาบอกว่า ร่างคุณแตงโม นิดา มีบาดแผลที่ต้นขาจากการ ถูกของมีคมฟัน เชื่อแน่ว่า น่าเกิดจากช่วงพลัดตกจากเรือ ขาอาจถูกใบจักรเรือฟันเอาได้

.แต่

 การที่เรือวิ่งด้วยความเร็วสูง มีอัตราการหมุนใบพัดที่ 2000-5000 รอบต่อนาที มันจึงเป็นไปได้ยากที่จะตกและฟันจน เกิดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ที่ต้นขาด้านในเพียงแค่แผลเดียว เพราะบาดแผลที่ผมเคยเห็นจากประสบการณ์จริงของคนถูก ใบพัดสปิดโบทที่ติดเครื่องอยู่ฟัน มันคือหมูบดดีดีนี่เอง 

 ดังนั้น สิ่งเดียวที่ผมนึกออกกับบาดแผลที่เกิดขึ้น คุณแตงโม นิดา น่าจะตกจากเรือขณะที่เรือจอดลอยอยู่จึงจะเกิดบาดแผลลักษณะนี้ได้ และที่คนพาไปให้การว่า ตกเรือขณะที่เรือวิ่งอยู่ รอยใบพัดที่ฟันเข้าไป มันต้องเป็นริ้วตามจังหวะการหมุนของใบพัดและถามช่างเรือเถอะครับ ไอ้เครื่องยนต์เรือยุโรปน่ะ เวลามันฟัน โดนอะไรซักอย่าง เครื่องมันจะดับทันที 

 ดังนั้น การที่บอกว่า ขับเรือ-คุณแตงโม นิดา ตกน้ำ-ใบจักรฟันขา และคุณบอกว่าไม่รู้ มันคือเงื่อนงำแบบสุดๆ ที่คนเรือที่ไหนเขาก็สงสัยกันทั้งนั้นแหละครับ ใครว่าผมเป็นนักสืบพันทิปก็ไม่ว่า แต่ขอเอาประสบการณ์ช่วยนักท่องเที่ยวโดนใบพัดเรือฟันมานักต่อนักมาเป็นตัวยืนยัน เรือไม่จอดลอยอยู่เฉยๆ ไม่มีวันใบจักรเรือฟันที่ต้นขาได้แผลเดียวเป็นแน่

 

สรุปให้ รวมข้อสงสัย “แตงโม นิดา” ตกเรือ โซเชียลกังขา “อุบัติเหตุ” ที่มีพิรุธ

 ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) ตำรวจได้เชิญตัว กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม นิดา และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือ มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยทั้งคู่ได้เปิดใจตอบคำถามสื่อมวลชน ในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ดังนี้

 กระติกยืนยันว่า แตงโม นิดา รู้จักกับปออยู่แล้ว ส่วนคนอื่นไม่รู้จัก แต่ก็ได้บอกแตงโมว่าจะมีคนมารับประทานอาหารด้วยกัน พร้อมกับบอกชื่อให้กับแตงโมให้รู้จักไว้ก่อน ซึ่งทุกคนก็ได้ทำความรู้จักกันที่ร้านอาหาร จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. ก็เดินทางออกจากร้านอาหาร ทุกคนก็ทำธุระส่วนตัวเข้าห้องน้ำ แต่แตงโมไม่ได้เข้า

 โดยก่อนหน้านี้มีการนัดเพื่อนหลายคน ไม่ว่าจะเป็นรัศมีแข และคนอื่นๆ แต่ทุกคนติดธุระไม่สามารถมาได้ ส่วนประเด็นแตงโม นิดา พลัดตกเรือ ตนเองอยู่ด้านหน้าไม่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว มาได้ยินอีกทีตอนที่มีคนบอกว่าแตงโมตกเรือ ปอก็หมุนพ่วงมาลัยกลับไปค้นหา

ด้านแซน วิศาพัช เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ตนเองนอนเล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณด้านหลังของสปีดโบ๊ต แล้วแตงโม นิดา ก็เดินมาท้ายเรือ เพื่อจะปัสสาวะ โดยแตงโมได้จับขา 2 ข้างของแซนไว้ จากนั้นก็เห็นแตงโม ตกเรือโดยพลิกด้านข้าง แต่ตนเองคว้าไม่ได้ 

 ประเด็นที่แตงโม นิดาใส่ชุดบอดี้สูท แล้วปัสสาวะท้ายเรือนั้น ทางกระติกได้อธิบายพร้อมกับยกตัวอย่าง ถ้าใครเคยใส่บอดี้สูทจะรู้ว่า สามารถแหวกข้างเพื่อปัสสาวะ หากปวดจริงๆ แต่ตนเองไม่รู้ว่าแตงโมทำแบบไหน

 ส่วนเรื่องที่ตนหายไป มาตอบข้อซักถามช้า เพราะต้องการตั้งสติ และยืนยันว่าตนก็รักเพื่อน คิดถึงเพื่อน

 ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1.เปิดเผยว่าการสอบปากคำ ขณะนี้ได้สอบปากคำไปแล้ว 8 คน แต่ในส่วนที่สื่อสงสัย ประชาชนสงสัย ตำรวจก็ไม่ทิ้งประเด็น ในบางเรื่องทางตำรวจก็มีการใช้เครื่องจับเท็จ อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะสอบสวนขึ้นได้ก็ต้องใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ส่วนเรื่องโทรศัพท์ มีการเก็บหลักฐานไว้แล้ว 

ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า "การที่สงสัยเหตุบนเรือ ก็สอบสวนแต่สิ่งที่ให้ข้อมูลชัดเจนที่สุด คือการชันสูตรพลิกศพ ว่ามีร่องรอยบาดแผลอื่นหรือไม่ ทั้งในกระเพาะ ลำไส้ มีอะไรบ้าง ทั้งแอลกอฮอล์ สารเสพติด รวมถึงหลักฐานบนเรือ ซึ่งต้องลงลึกอย่างละเอียดทั้งหมด ต้องนี้คดีก็มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก"

related