svasdssvasds

ค่าเงินรัสเซียลดลงต่อเนื่อง จากมาตรการคว่ำบาตรจากชาติพันธมิตร

ค่าเงินรัสเซียลดลงต่อเนื่อง จากมาตรการคว่ำบาตรจากชาติพันธมิตร

รูเบิล (Ruble) ค่าเงินรัสเซียลดลงอย่างต่อเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรจาก สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร และแคนาดา

รูเบิล (Ruble) ค่าเงินของรัสเซีย ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ระบบการเงินของประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรจากประเทศตะวันตกเพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครน

รูเบิลสูญเสียมูลค่ามากกว่า 30% ของมูลค่าการค้าที่ 109 รูเบิลต่อดอลลาร์ หลังจากร่วงลงก่อนหน้านี้มากถึง 40% การเริ่มต้นซื้อขายในตลาดหุ้นรัสเซียล่าช้า

การคว่ำบาตรครั้งล่าสุดเกิดขึ้น โดย สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร และแคนาดา ที่ขับไล่ธนาคารรัสเซียบางแห่งออกจาก SWIFT ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความทางการเงินระดับโลก และทำให้สินทรัพย์ของธนาคารกลางรัสเซีย "เป็นอัมพาต"

รัฐบาลของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ใช้เวลาแปดปีที่ผ่านมาในการเตรียมรัสเซียสำหรับการคว่ำบาตรอย่างรุนแรงด้วยการสร้างคลังสำรองเงินตราต่างประเทศมูลค่า 6.3 แสนล้านดอลลาร์ (20 ล้านล้านบาท) แต่เศรษฐกิจ "ป้อมปราการ" ของรัสเซียกำลังถูกโจมตีอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และอย่างน้อยอำนาจทางการเงินบางส่วนอยู่ในสภาวะ "แช่แข็ง"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เออร์ซูลา ฟอน เดอร์ ลีเยน (Ursula von der Leyen) ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป กล่าวว่า "เราจะห้ามการทำธุรกรรมของธนาคารกลางของรัสเซียและอายัดทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อป้องกันมิให้จัดหาเงินทุนสำหรับสงครามของปูติน"

การล่มสลายของค่าเงินส่งผลให้ศูนย์กลางของรัสเซียกลับมาใช้มาตรการฉุกเฉิน รวมถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมาก จาก 9.5% เป็น 20%

related