svasdssvasds

คนรัสเซียอดดูหนังใหม่! เพราะค่ายยักษ์ใหญ่ต่างหยุดฉายภาพยนตร์ที่รัสเซีย

คนรัสเซียอดดูหนังใหม่! เพราะค่ายยักษ์ใหญ่ต่างหยุดฉายภาพยนตร์ที่รัสเซีย

คอหนังรัสเซียงานเข้า อดดูหนังใหม่ๆที่กำลังจะเข้า เพราะค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ได้ประกาศงดฉายและโปรโมทภาพยนตร์ชั่วคราวที่รัสเซียอย่างไม่มีกำหนด

เริ่มจากเรื่องแรกที่ใครๆก็ต้องรู้จัก The Batman จากค่าย Warner Bros ที่กำลังจะมีการเปิดตัวฉายในวันศุกร์นี้ ได้ชะลอการเปิดตัวชั่วคราวในรัสเซียเรียบร้อยแล้ว
 

 

Morbius จาก Sony ก็ได้ประกาศหยุดการเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

Turning Red ค่าย Disney และ Pixar ค่ายการ์ตูนชื่อดัง ก็ได้หยุดและเลื่อนการเปิดตัวการ์ตูน

ซึ่งทำให้คนรัสเซียที่ชื่นชอบในภาพยนตร์อาจจะไม่มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ดีๆหลายเรื่องที่กำลังจะเข้ามาอย่าง Lightyear หรือ 'Doctor Strange in the Multiverse of Madness' จาก Marvel's

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านสมาคมภาพยนตร์ของสหรัฐ (MPA) ได้ออกแถลงการณ์ว่า “สมาคมฯ จะยืนเคียงข้างประชาคมโลกในการรักษาหลักนิติธรรมและประณามรัสเซียที่ใช้กำลังรุกรานยูเครน เราในฐานะสมาชิก ซึ่งมีผู้นำในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รายการทีวี และธุรกิจสตรีมมิ่ง เราขอแสดงเจตนารมณ์อันแรงกล้าในการสนับสนุนประชาชนชาวยูเครนให้อยู่อย่างสงบสันติสุข”

และยังมีบริษัทอื่นๆในเชิง Entertainment และ Social Media ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบกับสถานการณ์รัสเซียยูเครนเช่นกัน

Netflix ซึ่งเป็นบริษัทสตรีมมิ่งภาพยนตร์รายใหญ่ของโลกก็ออกมาประกาศว่า บริษัทจะไม่ทำตามกฎของรัสเซียที่ต้องการให้มีการนำเสนอช่องข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลยูเครนบนแพลตฟอร์ม

Meta หรือ Facebook กล่าวว่าจะจำกัดการเข้าถึงในสหภาพยุโรปให้กับสื่อของรัฐ RT และ Sputnik

Twitter ยังระบุด้วยว่าจะส่งคำเตือนไปยังทวีตที่แชร์ลิงก์ไปยังสื่อในเครือของรัสเซีย โดย Yoel Roth หัวหน้าฝ่ายความสมบูรณ์ของเว็บไซต์ของ Twitter กล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการทวีตสูงถึง 45,000 รายการต่อวัน

Google กล่าวว่าจะบล็อกช่อง YouTube ที่เชื่อมต่อกับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงของรัสเซีย RT และ Sputnick ทั่วยุโรป

Visa and Mastercard และ Google Pay or Apple Pay ก็ได้ถูกระงับการใช้งานเรียบร้อยแล้ว ทำให้ชาวรัสเซียยังไม่สามารถใช้ช่องทางการเงินผ่านบัตรเครดิตต่างๆ

และเห็นได้ว่าแม้วงการภาพยนตร์จะสูญเสียรายได้จากการชมภาพยนตร์ในประเทศรัสเซียยูเครนไปมากกว่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่องทางสตรีมมิ่งและโซเชียลมีเดียต่างๆก็อาจขาดรายได้จากประเทศรัสเซียไป แต่ทุกองค์กรและบริษัทก็ยังพร้อมที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนเพื่อให้สถานการณ์รัสเซียยูเครนคลี่คลายลง

related