svasdssvasds

10 เหตุผลต้องดู ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เรื่องผีที่ส่งแรงกระทำกับคนไทยเสมอ

10 เหตุผลต้องดู ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เรื่องผีที่ส่งแรงกระทำกับคนไทยเสมอ

ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาดนับเป็นภาพยนตร์สยองขวัญของไทย ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก จากการร่วมทุนสร้าง 4 ประเทศ และคงปฏิเสธความจริงข้อหนึ่งไม่ได้เลยว่า หนังผีไทย เรื่องเล่าผีไทย มันสามารถส่งแรงกระเพื่อม ส่งแรงกระทำ บางอย่างกับคนดูคนไทยเสมอ

1. ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับการลงแรง ลงทุนร่วมกันระหว่าง 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ไต้หวัน และไทย และภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังเป็นหมุดหมายสำคัญที่ทำให้เห็นว่าโลกภาพยนตร์ในต่างประเทศให้ความสนใจในตัวภาพยนตร์สยองขวัญจากประเทศไทย 

2. ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด มีสารตั้งต้น และจุดไอเดียจากเกาหลีใต้ แต่ในแง่ของความเป็นภาพยนต์ที่มี ใช้ภาษาไทย และ ความเป็นหนังไทยในการเดินเรื่อง ดังนั้นจึงมีดัดแปลงบท ดัดแปลงตัวละคร เป็นบริบทความสยองแบบไทยมากขึ้น โดยได้ ท็อป-สุรพงษ์ เพลินแสง มาเป็นผู้กำกับและควบคุมการทิศทางการเล่าเรื่อง 
10 เหตุผลต้องดู ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เรื่องผีที่ส่งแรงกระทำกับคนไทยเสมอ

3. อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นของภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด นั่นคือได้นักแสดงที่มีฝีไม้ลายมือเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง อย่าง นิชคุณ หรเวชกุล ซึ่งในนักแสดง นักร้องดังระดับทวีปเอเชีย จากวง 2PM สังกัด JYP Entertainment มารับบทเป็น ทิม ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ ซึ่งเป็นตัวเดินเรื่องหลัก นอกจากนี้ยังมี แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช รับบทเป็นรุจา คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกสาววัย 5 ขวบ นีน่า-ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน รับบทเป็น ราเชล ลูกสาวของรุจา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4. เรื่องย่อ ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาดนั้น ตัวละคร รุจา ที่แสดงโดย แพต-ชญานิษฐ์ คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ ได้รับมรดกเป็นคอลเลคชั่นภาพวาดจากจิตรกรผู้เป็นพ่อ และเธอต้องมาอยู่บ้านเก่าของผู้เป็นพ่อในระยะเวลาสั้นๆ  เธอจะต้องรีบซ่อมแซมภาพ ที่มีร่องรอยความเสียหาย เพื่อขายต่อให้เศรษฐีคนหนึ่ง  แล้วนำเงินมารักษาดวงตาลูกสาว ราเชล (นีน่า-ณัฐชา) ให้ทันก่อนที่ลูกสาวของเธอจะตาบอด โดยมี ทิม (นิชคุณ หรเวชกุล) ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพ (art restorer) ที่รับหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม “รอยร้าว” ที่ปรากฎอยู่บนภาพวาด

5. อย่างไรก็ตาม เมื่อทั้งสองคนซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ยิ่งได้ใกล้ชิดภาพวาดภาพนี้มากขึ้นเท่าไหร่ และใช้เวลาอยู่ในบ้านหลังนี้มากขึ้นเท่าไร ประสบการณ์ชวนหวาดผวา กลับยิ่งคุกคามและเริ่มเพิ่มดีกรีความลี้ลับมากขึ้นเรื่อยๆ และทุกอย่างเต็มไปด้วยปริศนามากมาย ความหลอนแก่พวกเขามากขึ้น หรืองานศิลปะที่ล้ำค่าชิ้นนี้จะมาพร้อมกับความสยองที่ประเมินค่าไม่ได้

คุณพ่อของ รุจา เสียชีวิตเพราะอะไร ? ภาพวาด มีรอยความเสียหายได้อย่างไร ? ที่มาของภาพวาด ที่เป็นประเด็นของเรื่อง ? นี่คือคำถามที่ ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด จะพาผู้ชมทุกคนไปคลายปมปริศนา  

6. ในบางครั้งภาพวาดที่เป็นงานศิลปะแขนงหนึ่ง เมื่อนำมาผูกกับศิลปะภาพยนตร์อีกแขนงหนึ่ง มันอาจจะเป็นส่วนผสมองค์ประกอบแห่งความสยดสยองกันอย่างลงตัว อาทิ ในอดีต ในป๊อปคัลเจอร์ในแง่ของ หนังผี เรื่องหนึ่งของไทย ที่เป็นภาพจำของ หนัง หรือ ละครสยองขวัญ ชั้นครู นั่นคือ ผลงาน "ห้องหุ่น" ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักปั่นหุ่นขี้ผึ้ง ซึ่งเป็นบทประพันธ์ดั่งเดิมของ ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก และเรื่องนี้ถูกผลิตซ้ำมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว 

7. องค์ประกอบอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของเรื่องคือ "ภาพวาด" ทีมงานภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด ใช้ทั้งเวลา และความใส่ใจลงไปใน ภาพวาด ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ อุปกรณ์ประกอบฉาก แต่มันมีรายละเอียดที่ลึกซึ้ง เพราะมันได้แรงบันดาลใจจาก ผลงานของ กุสตาฟ คลิมต์ (Gustav Klimt) ศิลปินแนว symbolist painter ที่เป็นชาวออสเตรีย ซึ่งภาพวาดผู้หญิงของกุสตาฟ คลิมต์ มีความไม่เปิดเผยมากเกินไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปิดบัง กระมิดกระเมี้ยนที่จะบอกว่านี่คือรูปนู้ด ที่มีความน่าค้นหา 
10 เหตุผลต้องดู ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เรื่องผีที่ส่งแรงกระทำกับคนไทยเสมอ
8. ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เป็นหนังร่วมทุน ของบริษัท CJ MAJOR entertainment ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Major cineplex Group ประเทศไทย กับ CJ Entertainment ของเกาหลีใต้ ที่เคยผลิตงานชั้นดี มีคุณค่าทางศิลปะอย่าง Parasite ที่ไปถึงรางวัลภายนตร์ยอดเยี่ยมออสการ์ ปี 2020 มาแล้ว 

9. ที่ผ่านมา CJ MAJOR entertainment ทำภาพยนตร์ไทยมาแล้ว 4 เรื่องและทุกๆเรื่อง ถือเป็นความหลากหลาย และเติมรสชาติใหม่ๆให้วงการหนังไทย อาทิ  1. 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น 2. Love Battle (2019) รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน 3. ดิว ไปด้วยกันนะ และ 4. “Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ” ซึ่งดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากภาพยนตร์เกาหลีใต้เรื่อง “The Classic" ที่ออกฉายในปี 2003, จนกระทั่ง หนัง CRACKE ภาพหวาด เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ ครั้งแรกของบริษัทนี้ และเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของ CJ MAJOR entertainment  ซึ่งแน่นอนว่า CJ Entertainment ของเกาหลีใต้ มองเห็นข้อดี มองเห็นถึงศักยภาพหนังผีไทย มองเห็นความดีงามของหนังสยองขวัญของไทย มีเรื่องเล่าอันทรงพลัง ไม่เป็นรองเรื่องเล่าผี จากทั่วทุกมุมโลกอื่นๆ  

10. ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่น่าจับตามอง รอการพิสูจน์เรื่องเล่า เรื่องสยองขวัญในแบบไทย และมีกลิ่น-รสที่ได้รับการปรุงแต่ง มีสารตั้งต้นจากเกาหลีใต้ ซึ่งคล้ายคลึงกับ "ร่างทรง" อีกหนึ่งหนังไทย ที่มีจุดเริ่มต้นไอเดียมาจากเกาหลีเช่นเดียวกัน และเรื่อง ร่างทรง ถือได้ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขณะที่ CRACKED ภาพหวาด ก็เป็นเรื่องเล่าที่น่าจับตามองเหมือนกัน และน่าจะเดินตามรอยความสำเร็จ หนังสยองขวัญไทยได้ เพราะเรื่องเล่าผีไทยนั่น มัน "ทรงพลัง" และมัน ทำงาน "กระทำกับคนดู" คนไทย เสมอๆ 
 Credit : Major Group
 

ภาพยนตร์ CRACKED ภาพหวาด เข้าฉาย 24 กุมภาพันธ์ 2565 ในโรงภาพยนตร์ 
ชมตัวอย่าง เช็ครอบ ซื้อตั๋วได้ที่ 
https://www.majorcineplex.com/movie/cracked 

related