svasdssvasds

สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น แถลงการณ์แสดงจุดยืนต่อต้านสงครามในยูเครน

สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น แถลงการณ์แสดงจุดยืนต่อต้านสงครามในยูเครน

สมาคมนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น (Japan Cartoonists Association) ออกแถลงการณ์ร่วมแสดงจุดยืนต่อต้านสงครามในยูเครน คาดหวังว่าเหตุการณ์ความขัดแย้งนี้จะจบลงโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน บัญชี Twitter เป็นทางการที่เป็นแหล่งขาวที่น่าเชื่อถือของ การ์ตูนญี่ปุ่น หรือ มังงะ มีผู้ติตตามกว่า 1.3 ล้าน ได้ทวีตแถลงการณ์บนหน้าเว็บไซด์ถึงจุดยืน ต่อต้านสงคราม โดยอธิบายว่า การ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังมีแฟนคลับรอบโลกในปัจจุบันนี้ เกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และผู้บุกเบิกหลายชีวิตก็เป็นผู้รอดชีวิตจากสงครามเช่นกัน ดังนั้น มังงะ จึงถูกสร้างขึ้นจาก "คำอธิษฐานเพื่อโลกที่ไม่มีสงครามเกิดขึ้นอีกสำหรับเด็ก"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยทางสมาคมกล่าวแสดงความขอบคุณไปยังน้ำใจที่ชาวยูเครนเคยช่วยเหลือเมื่อครั้งมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในปี 2554 ที่เมือง Tōhoku และเหตุการณ์นิวเคลียร์รั่วไหลที่เมือง Fukushima นับตั้งแต่นั้นมาก็ทำให้ทั้งสองประเทศได้กระชับความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันเรื่อยมาจนทุกวันนี้ โดยประธานสมาคมคนปัจจุบันมีชื่อว่า Machiko SATONAKA ผู้สร้าง Lady Ann

นอกจากนี้ยังมีคนดังคนอื่นๆ ของญี่ปุ่นที่ได้ร่วมแสดงความช่วยเหลือไปยังยูเครนแล้ว ได้แก่ โยชิกิ สมาชิก X Japan ได้บริจาคเงิน 10 ล้านเยน (ประมาณ 87,000 เหรียญสหรัฐ) เพื่อช่วยเหลือในด้านมนุษธรรม  ใหักับกองทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือวิกฤตด้านมนุษยธรรมของยูเครน โดยเขาได้กล่าวแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและภาวนาให้ประชาชนในยูเครนและรัสเซียปลอดภัย

 

ที่มา 
1 2 
 

related