svasdssvasds

"แม่แตงโม" เผย 30 ล้านแค่เรื่องสมมติ ที่พูดแบบนั้นเพราะตำรวจแนะนำ

"แม่แตงโม" เผย 30 ล้านแค่เรื่องสมมติ ที่พูดแบบนั้นเพราะตำรวจแนะนำ

แจงแล้ว! "แม่แตงโม" เผยผ่านรายการ "ดราม่าวันนี้" ที่พูดถึงเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้านบาทที่จะได้รับจาก "ไฮโซปอ" เป็นแค่เรื่องสมมติ เรื่องนี้มีตำรวจแนะนำว่าควรจะเป็นแบบนี้ ส่วนเงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาทของลูกกระติกจะให้เป็นทุนการศึกษา

เรียกได้กว่ากลายเป็นกระแสตีกลับทันที เมื่อ แม่แตงโม หรือ แม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ได้ไปออกรายการ โหนกระแส เพื่อที่จะพูดถึงความคืบหน้าของการเสียชีวิตของลูกสาว กลับมีเรื่องของเงินเข้ามาเกี่ยวข้องถึง 30 ล้านบาท

โดยในรายการ โหนกระแส นั้น แม่แตงโม ได้พูดถึงเรื่องเงินจำนวน 30 ล้านบาท ที่คาดว่าจะได้รับจาก "ไฮโซปอ ตนุภัทร" เจ้าของเรือและเพื่อนที่ร่วมล่องเรือไปพร้อมกับ "แตงโม นิดา" ในวันที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

อีกทั้งในรายการ แม่แตงโม ยังพูดถึงเรื่องที่ยอมให้อภัย 100% กับ "ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต ไพบูลย์" ผู้ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฐานทำให้ผู้อื่นประมาทจนเสียชีวิต เพราะเห็นถึงความจริงใจที่ได้ติดต่อมาขอโทษอย่างสม่ำเสมอ ในส่วนของเพื่อนของแตงโมอย่าง "แอนนา-ฮิปโป" เป็นเพื่อนที่แม่ไม่ไว้ใจ และฮิปโปแม่ให้อภัยแค่ 50% เนื่องจากทำอะไรไม่ปรึกษาแม่ เรื่องที่จะเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพให้แตงโมที่ใหญ่ขึ้น

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด แม่แตงโม หรือ แม่จิ๋ม ภนิดา ได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้งทางโทรศัพท์ในรายการ ดราม่าวันนี้ เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา พร้อมกับ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ผู้ที่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณแม่ โดยแม่ได้เปิดเผยว่า

"ที่พูดเรื่องรายได้ในรายการเป็นเพียงการสมมติ เพราะถ้าแตงโม นิดายังมีชีวิตอยู่จะมีรายได้ปีละเท่านี้ ถ้ายังมีชีวิตต่ออีก 30 ปี จะเป็นเงินเท่าไร ซึ่งเป็นการสมมติขึ้นมาเพื่อเป็นจำนวนที่เขาต้องจ่ายให้แม่ เรื่องนี้ได้ตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นคนแนะนำ โดยระบุว่าหากได้คุยกับปอควรจะออกมาเป็นแบบนี้ ซึ่งมีการปรึกษามาตลอด 1 สัปดาห์ หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นมีผู้ใหญ่แนะนำว่ายังไม่จำเป็นต้องมีทนาย แม่สามารถเดินเอกสารต่างๆ ได้ด้วยตนเอง

เรื่องที่แม่พูดเรื่องเงินในรายการไม่ใช่ประเด็น เพราะคุณหนุ่ม กรรชัยบอกเองว่าให้แม่เต็มที่ได้เลย พอพูดถึงเรื่องเงินกลายเป็นว่าสร้างความเสียหายให้แม่

เรื่องของกรมธรรม์ที่เป็นชื่อของลูกสาวกระติก ผู้จัดการ แตงโม แม่ก็จะมอบให้เป็นทุนการศึกาา แต่จัดการอย่างไรต้องให้ทนายเป็นคนตอบ แม่ไม่เอามาแบ่งที่ตัวเอง เพราะแม่เป็นผู้จัดการมรดกจะได้ในส่วนของมรดก เรื่องของเงินกรมธรรม์แม่ไม่มีสิทธิ์"

"ส่วนในเรื่องที่โซเชียลคอมเมนต์ตีกลับนั้น แม่ไม่ได้อ่านและไม่รู้เรื่อง มีแต่คนมาเล่าให้ฟัง แต่เข้าใจได้เพราะเรื่องที่พูดในรายการเป็นเพียงการสมมติ ไม่ได้คิดจะเอาเงินจากการเสียชีวิตของลูก" แม่แตงโมกล่าว

"เรื่องที่ให้อภัย ปอ-โรเบิร์ต 100% แต่ให้อภัยเพื่อนหรือ ฮิปโปแค่ 50% เพราะว่าเขาคือคนที่บอกแม่ว่าไม่ต้องให้ข่าวกับนักข่าวในวันที่แตงโมตกน้ำ ก่อนที่จะโทรมาขอโทษทีหลัง ส่วนของแอนนาเขาออกมาขอโทษและขอถอนตัวแล้ว อีกทั้งเรื่องที่เปลี่ยนสถานที่จัดงานศพนั้น เขาเพิ่งจะมาคุยได้ไม่นานก่อนที่จะไปออกข่าว ซึ่งเขาบอกว่าเปลี่ยนสถานที่ได้ไหม แม่จะได้มีเงินใช้ แต่แม่ปฏิเสธไป เพราะคุยกับอาจารย์ที่โบสถ์แล้วว่าเขาจะจัดงานให้อย่างดี

แม่ไม่อยากให้เขาและเพื่อนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานศพของแตงโม นิดา เพราะมีทีมงานที่ดูแลและเตรียมเซ็ตไว้หมดแล้ว ในส่วนที่แนะนำให้แม่มีทนาย ตอนนี้แม่มีแล้ว" แม่แตงโมกล่าว

 

ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ผู้ที่เป็นทนายของแม่แตงโม ได้เปิดเผยว่า "เพิ่งเข้ามาเป็นที่ปรึกษาให้คุณแม่วันแรก ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จักและคุยผ่านทางไลน์ก่อนที่จะมีการโทรหา 

สำหรับเรื่องเงิน 30 ล้าน ผมเคยถามคุณแม่ว่าคุณแตงโมมีรายได้เดือนละเท่าไหร่ และรายได้ต่องานเท่าไหร่ คุณแม่ประมาณการมาว่า 30 ล้าน ซึ่งคุณแม่ไม่ได้จะเรียกร้อง และยังไม่ได้มีการคุยกับคุณปอเรื่องนี้ เป็นแค่การประมาณการคร่าว ๆ เพราะตอนนั้นคุณแม่ยังไม่มีทนาย แต่โดยส่วนตัวแล้วการที่คุณแม่นำเสนอออกไปแบบนั้น ผมก็มองว่ามันไม่เหมาะสมในเวลานี้ 

ตามหลักการเรียกร้องค่าสินไหมผู้เสียหายกับผู้ถูกล่าวหาต้องไปคุยกันในชั้นศาล ต้องส่งเรื่องให้อัยการฟ้อง จะได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลด้วย

สำหรับเรื่องเงินกรมธรรม์ 1 ล้านบาทที่เซ็นมอบให้บุตรบุญธรรม แม้จะไม่ได้เซ็นรับรองแต่คุณแม่ไม่มีสิทธิ์เงินก้อนนั้น ซึ่งทางออกของเรื่องนี้คือต้องยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวให้หาคนมาดูแล และกระติกจะไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวได้ 

ส่วนเพื่อน ๆ ของคุณแตงโมกับคุณแม่ยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน มีแค่คุยกันทางโทรศัพท์ แต่เพื่อสัมพันธ์ที่ดี ผมจะทำการนัดพบเพื่อปรับความเข้าใจอีกที ตรงนี้ผมจะแนะนำคุณแม่อีกที"

related