svasdssvasds

10 ประเด็น จากผลบอล แมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด 4-1 แมนเชสเตอร์ เมืองนี้สีฟ้า!

10 ประเด็น จากผลบอล แมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด 4-1 แมนเชสเตอร์ เมืองนี้สีฟ้า!

10 เกร็ดน่ารู้ แมนเชสเตอร์ เมืองนี้สีฟ้า! หลังเกมกับเกร็ดน่ารู้ จากแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ล่าสุด แมนฯซิตี้ ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 4-1 และยังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไป

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่สำคัญ แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งสุดท้ายแล้ว จบลงด้วย ผล แมนฯซิตี้ ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 4-1 และ นั่นทำให้ แมนฯซิตี้ ยังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก โดยนำลิเวอร์พูล 6 คะแนน โดย แมนฯซิตี้ มี
69 แต้ม ลิเวอร์พูล มี 63 คะแนน อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ ยังนำอยู่ 6 คะแนน และนี่คือ 10 ประเด็นเกร็ดน่าสนใจ จากเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ 

•1). เกมแมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด หรือเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งที่ 187 ค่ำคืนที่ผ่านมา แมนฯซิตี้ ได้ 4 ประตู จากการยิงเบิ้ล 2 ประตูจาก 2 นักเตะอย่าง ริยาด มาห์เรซ และ เควิน เดอ บรอยน์ , ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ได้ 1 ประตูจากเจดอน ซานโช่ ซึ่งเป็นประตูไล่ตีเสมอ 1-1 ในนาที 22 (หลังจากนั้น เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ก็ไล่ยิง 3 ประตูรวดแบบผีแดงแก้ไม่เลยได้สักเม็ด)

•2) เป็นที่น่าเสียดาย ที่  ริยาด มาห์เรซ และ เควิน เดอ บรอยน์ อดทำแฮตทริกในเกมนี้ เพราะนักเตะคนล่าสุดที่ทำแฮทริกในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้คือ อังเดร แคนเชลสกี  10 พฤศจิกายน ปี 1994 เกมนั้น แมนฯยูฯ ถล่ม แมนฯซิตี้  5-0  ส่วนนักเตะของเรือใบ แมนฯซิตี้ ที่แฮตทริกในเกมดาร์บี้แมตช์นั้นคือ ฟรานซิส ลี ปี 1970 
10 ประเด็น จากผลบอล แมนฯซิตี้ ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 4-1 แมนเชสเตอร์ เมืองนี้สีฟ้า!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• 3). ภายหลังการแข่งขัน ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ผีแดง ยอมรับว่า ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่ลูกทีมของเขา จะลดช่องว่างขยับเข้าไปใกล้เคียงแมนฯ ซิตี้ ซึ่งนี่้เปรียบเสมือนเป็นการยอมรับกลายๆแล้วว่า เมืองแมนเชสเตอร์ เป็นสีฟ้า!

• 4). ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายสงสัยว่า เพราะเหตุใดจู่ๆ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จึงไม่มีชื่อลงสนามเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ประเด็นนี้ สรุปแล้ว  ราล์ฟ รังนิค เผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีปัญหาเจ็บสะโพก ขณะที่ ราฟาเอล วาราน กับ ลุค ชอว์ พลาดดาร์บี้แมตซ์นัดสำคัญเพราะติดโควิดแบบกะทันหัน 
 Credit : Youtube TrueVisionsOfficial

• 5) ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ กล่าวหลังเกมชัยชนะเหนือแมนฯยูไนเต็ด 4-1 แต่ขอฝากข้อความไปยัง "ลิเวอร์พูล" ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกัน  โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ในยุค เยอร์เก้น คล็อปป์ คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดเส้นทางอาชีพโค้ชของเขา

•6 ). ริยาด มาห์เรซ แนวรุกแมนฯซิตี้ ที่เหมา 2 ประตูในเกมนี้ ถือว่าฟอร์มกำลังหุงขึ้นหม้อสุดๆ เพราะเขาซัดประตูไปแล้ว 21 ประตูในทุกรายการ 
.
•7 ) นอกจากนี้ ริยาด มาห์เรซ ยังยิงประตูให้ แมนฯซิตี้ เจ้าของฉายา เรือใบสีฟ้า ได้อย่างต่อเนื่อง และปรากฏว่ามันเป็นการยิงประตูในเกมเหย้า ในสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม 5 นัดติดต่อกันแล้ว แต่ ริยาด มาห์เรซ จะพังสถิติ
ของสโมสรได้หรือไม่ก็ต้องรอลุ้นกันดู  โดยสถิติปัจจุบัน มีคนเคยยิงได้ 6 นัดติดต่อกันในสนามเหย้าของแมนฯซิตี้ ดังนี้ 

-6 ประตู  : อูเว่ รอสเลอร์ (เม.ย.-พ.ย.1994), อัลบาโร่ เนเกรโด้ (ต.ค.-ธ.ค.2013) 
.
-5 ประตู : เซร์คิโอ อเกวโร่ (เม.ย.-ส.ค.2015) , เซร์คิโอ อเกวโร่ (ธ.ค.2017-ก.พ.2018) , ริยาด มาห์เรซ (ธ.ค.2021-ปัจจุบัน และมีสิทธิ์สานผลงานต่อ)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Manchester City (@mancity)



•8) ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์เบลเยียมของแมนฯซิตี้ เขาถือเป็นผู้เล่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ "3 ประตู" ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก คนแรก ในรอบ 7 ปี โดยคนสุดท้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 3 ประตูในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ก็คือ แอชลี่ย์ ยัง นักเตะสารพัดประโยชน์ของแมนฯยูไนเต็ด ที่ทำไว้ในปี 2015 
.
9) เวลานี้ เริ่มมีแฟนบอลผีแดง เริ่มตั้งข้อสังเกตในการวางแท็กติกส์ของราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราว เพราะเขาเก็บชัยได้เพียงแค่ 8 จาก 18 เกมที่เขารับงานคุมทีม ซึ่งตัวเลขเปอร์เซนต์ชนะอาจจะน้อยไปสักนิด จากความคาดหวังของแฟนบอล
.
•10) ด้าน แกรี่้ เนวิลล์ และ รอย คีน สองนักเตะระดับตำนานของแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเวลานี้ได้ผันตัวไปเป็นนักวิจารณ์ นักวิเคราะห์ฟุตบอลแล้ว ต่างก็ลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า นักเตะแมนฯยูไนเต็ด ชุดนี้ ยอมแพ้ ยกธงขาว ง่ายเกินไป

related