svasdssvasds

"เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช มีแววขาย เชลซี จากสถานการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครน

"เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช มีแววขาย เชลซี จากสถานการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครน

สื่ออังกฤษระบุ โรมัน อบราโมวิช หรือ "เสี่ยหมี" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และเจ้าของทีม เชลซี เตรียมพิจารณาขายสโมสรในช่วงเวลานี้ หลังเจอความกดดัน ที่เกิดขึ้นจากสงครามระหว่างรัสเซีย - ยูเครน และอีกหนึ่งเหตุผลคือ เขามีความใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย

สถานการณ์บีบบังคับ! จากเหตุสงครามรัสเซีย - ยูเครน ล่าสุด สื่ออังกฤษรายงานว่า เรื่องนี้ อาจส่งผลให้ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของฉายา "เสี่ยหมี" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และเจ้าของทีม เชลซี แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  เตรียมพิจารณาขายสโมสรภายในสัปดาห์นี้ หลังความกดดันที่เกิดขึ้นจากสงครามระหว่างรัสเซีย - ยูเครน 

เรื่องราวของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย วัย 55 ปี ถูกสื่ออังกฤษรายงานว่า มีความคิดจะขายสโมสร เนื่องจากไม่อยากให้มีปัญหา ในการบริหารงานสโมสรเชลซี หรืออย่างน้อย "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช ตัดสินใจลดบทบาทตัวเองจากผู้บริหารสโมสรเชลซี และให้มูลนิธิของสโมสรรับหน้าที่ดูแลแทน แต่อย่างไรก็ตาม สมาชิกในมูลนิธิของ "เสี่ยหมี"  ยังไม่ได้ตอบรับในการทำหน้าที่ดังกล่าวแต่อย่างใด 
.

เป็นที่ทราบกันดีว่า โรมัน อบราโมวิช มีสายสัมพันธ์อันดีกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย คนที่เปิดฉากในความขัดแย้ง สถานการณ์สงคราม รัสเซีย - ยูเครน ล่าสุดในเวลานี้  

โดยเวลานี้ มีสื่อ เทเลกราฟ รายงานว่า อบราโมวิช กำลังพิจารณาข้อเสนอซื้อสโมสรในสัปดาห์นี้ โดยมีผู้สนใจ 3 รายที่พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเข้ามารับช่วงต่อสโมสรเชลซี  ซึ่งในจำนวนนี้มี ฮันส์ ยอร์ก ไวส์ มหาเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 86 ปี ที่มีทรัพย์สินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ จากการทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ มีข้อเสนอยื่นซื้อ

นอกจากนี้ ยังมี นักลงทุนสหรัฐฯ กำลังจับตาดูสถานการณ์ภายในสโมสร เชลซี อยู่ และมีความเป็นไปได้ ที่พร้อมจะทุ่มเงินซื้อเชลซี ที่น่าจะมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 65,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทุนจากอาหรับ และเอเชีย สนใจเทคโอเวอร์เชลซีเช่นกัน
.
สำหรับ สโมสรเชลซี นั้น มี โรมัน อบราโมวิช เข้ามาซื้อกิจการ เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 ซึ่ง โรมัน อับราโมวิช  ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับสโมสร จนทีมประสบความสำเร็จมากมาย โดยในยุคของ อับราโมวิช เชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไป 5 สมัย ,เอฟเอ คัพ 5 สมัย , ลีก คัพ 3 สมัย , ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ในฤดูกาล 2011–12 และ 2020–21

related