svasdssvasds

เหตุผลว่าทำไม? คริปโทเคอเรนซี จึงเข้ามามีบทบาทในรัสเซีย ยูเครน

เหตุผลว่าทำไม? คริปโทเคอเรนซี จึงเข้ามามีบทบาทในรัสเซีย ยูเครน

การแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโทเคอเรนซีรายใหญ่หลายแห่งได้ออกมามีบทบาทและช่วยเหลือในสถานการณ์รัสเซีย ยูเครน และยังมีผลกระทบในด้านอื่นๆอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้คนหันมาใช้ crypto ท่ามกลางความขัดแย้ง ระหว่างประเทศ แต่รู้สึกเหมือนเป็นครั้งแรกที่ crypto เป็นศูนย์กลางและบางคนถึงกับเรียกการรุกรานยูเครนของรัสเซียว่า " สงคราม crypto ครั้งแรกของโลก ”

ประเทศยูเครนได้ใช้ช่องทางเหล่านี้ทั้งการรับบริจาคและใช้จ่ายอื่นๆแทนการชำระเงินแบบทั่วไปเนื่องจากโดนแบนช่องทางชำระเงินหลักจากรัสเซีย

เหตุผลว่าทำไม? คริปโทเคอเรนซี จึงเข้ามามีบทบาทในรัสเซีย ยูเครน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในด้านของยูเครน เหรียญดิจิทัลได้น่าเชื่อถือมากขึ้นเพราะเหรียญคริปโทได้ช่วยในการเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดนระหว่างประเทศได้อย่างง่ายดาย อ้างอิงได้จากกลุ่มโซเซียลลิสต์และบริษัทต่างๆของยูเครนได้ระดมเงินบริจาคเงิน สกุลดิจิทัล มูลค่ากว่า 54 ล้านเหรียญสหรัฐ  เช่น bitcoin, ether, polkadot, solana, dogecoin, tether กองทุนเหล่านี้ได้ไปช่วยเหลือหน่วยงานด้านมนุษยธรรมที่แจกจ่ายความช่วยเหลือในประเทศ จัดหาเสบียงที่จำเป็นสำหรับทหาร เช่น อาหาร เครื่องแบบ และเสื้อกันกระสุน

การบริจาคผ่านวิธีการธนาคารแบบดั้งเดิมอาจเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการส่งเงินไปต่างประเทศมีต้นทุนสูง อาจใช้เวลานานกว่าที่ยูเครนจะได้รับเงิน นั่นคือสิ่งที่ cryptocurrencies มีข้อได้เปรียบ


 

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูตินจะไม่สามารถใช้สกุลเงินเสมือนเพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรในวงกว้างได้ เพราะถึงแม้จะมีมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ตลาด crypto ก็ยังไม่ใหญ่พอ และการแลกเปลี่ยนคริปโตก็มีแผนกการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ Fedorov ได้ออกข้ออ้างอย่างเปิดเผยต่อผู้ประกอบธุรกิจการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ๆของโลก  เช่น Coinbase, Kraken, Binance และอื่นๆ ให้หยุดให้บริการแก่ลูกค้าและผู้ค้าชาวรัสเซียทั้งหมดทันที ไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ที่อยู่ในรายการคว่ำบาตร

เหตุผลว่าทำไม? คริปโทเคอเรนซี จึงเข้ามามีบทบาทในรัสเซีย ยูเครน อย่างไรก็ตาม พวกเขาส่วนใหญ่ปฏิเสธคำขอเหล่านี้ โดยบอกว่าในบางวิธีนั้นผิดจรรยาบรรณ ไม่สมส่วน และขัดต่อหลักจริยธรรมของคริปโต ส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขาจะปฏิบัติตามหากจำเป็นต้องทำตามกฎหมาย

เหตุผลว่าทำไม? คริปโทเคอเรนซี จึงเข้ามามีบทบาทในรัสเซีย ยูเครน ตอนนี้ อย่างน้อย ชาวยูเครนบางคนที่หลบหนีออกนอกประเทศ ดูเหมือนจะเอาสกุลเงิน Crypto ของพวกเขาไปด้วยซึ่งพวกเขาหวังว่าจะแปลงกลับเป็นสกุลเงิน fiat เมื่อพวกเขามาถึงอย่างปลอดภัย ดูเหมือนว่าคนอื่น ๆ กำลังศึกษา cryptoเพื่อ เป็นวิธีการจัดเก็บเงินในขณะที่เศรษฐกิจของยูเครนพังทลาย 

ธนาคารกลางของประเทศระงับการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในช่วงเริ่มต้นของการบุกรุกและกำลังปิดกั้นพลเมืองยูเครนจากการถอนสกุลเงินต่างประเทศ สำหรับ การ ทำธุรกรรม หลายประเภท ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์ การซื้อขายบนแพลตฟอร์มคริปโตของยูเครน Kuna ถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่พฤษภาคม 2021

นั่นหมายความว่าในตอนนี้ crypto อาจมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งอาจบัญชีสำหรับผู้คนนับล้านในยูเครน ซึ่งใช้เวลาไม่กี่ปี ที่ผ่านมา ในการส่งเสริม อุตสาหกรรมสกุลเงิน ดิจิตอลในประเทศของตนเอง อย่าง จริงจัง ในเดือนกุมภาพันธ์ รัฐสภาของประเทศยูเครนได้ออกกฎหมายที่ทำให้สกุลเงิน crypto ถูกกฎหมาย และปัจจุบันยูเครนอยู่ในอันดับที่สี่ของโลกในแง่ของการยอมรับ Crypto ตามรายงานของ Chainalysis บริษัทวิจัยบล็อคเชน


 

related