svasdssvasds

อังกฤษยึด NFTs มูลค่า 61 ล้านบาท เหตุใช้ซ่อนเงินฉ้อโกง

อังกฤษยึด NFTs มูลค่า 61 ล้านบาท เหตุใช้ซ่อนเงินฉ้อโกง

กรมสรรพากรและศุลกากรอังกฤษทำการยึดสินทรัพย์ NFTs มูลค่ากว่า 61 ล้านบาท และคริปโตอีก 2 แสนบาท เหตุใช้เป็นที่ซ่อนเงินจากการฉ้อโกงกองทุนสาธารณะ

กรมสรรพากรและศุลกากรแห่งราชินี (Her Majesty's Revenue and Customs: HMRC) หน่วยงานที่ไม่ใช่กระทรวงของรัฐบาลสหราชอาณาจักรที่รับผิดชอบในการเก็บภาษี รายงานว่า พวกเขาได้ทำการยึดโทเคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (Non Fungible Tokens: NFTs) เป็นครั้งแรกในการปราบปรามกิจกรรมทางอาญาที่ต้องสงสัยเพื่อซ่อนเงินจากการฉ้อโกงกองทุนสาธารณะกว่า 1.4 ล้านปอนด์ (61 ล้านบาท) จาก 3 ผู้ต้องหาด้วยกัน รวมถึงการยึดทรัพย์สินคริปโตอื่น ๆ อีก มูลค่าประมาณ 5,000 ปอนด์ (2.18 แสนบาท) อีกด้วย

การสอบสวน 3 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงภาษีมูลค่าเพิ่ม ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทปลอมอีก 250 แห่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นิค ชาร์ป (Nick Sharp) รองผู้อำนวยการด้านอาชญากรรมทางเศรษฐกิจของ HMRC กล่าวว่า การจับกุม NFTs ซึ่งยังไม่ได้รับการประเมินมูลค่า เป็นคำเตือนสำหรับผู้ที่คิดว่าพวกเขาสามารถใช้สินทรัพย์คริปโตเพื่อซ่อนเงินได้

"เราปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะทันกับวิธีที่อาชญากรและผู้หลบหนีพยายามปกปิดทรัพย์สินของพวกเขา" ชาร์ป กล่าวในแถลงการณ์

NFTs มาจากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้บลอคเชนเพื่อบันทึกสถานะความเป็นเจ้าของไฟล์ดิจิทัล เช่น รูปภาพ วิดีโอ และแม้แต่รายการในเกมออนไลน์

related