svasdssvasds

แชร์สนั่น! พนักงานเงินเดือน 3 หมื่น "ไม่พอ" ขอแบ่งครึ่งกำไรทั้งหมด

แชร์สนั่น! พนักงานเงินเดือน 3 หมื่น "ไม่พอ" ขอแบ่งครึ่งกำไรทั้งหมด

แชร์สนั่น! พนักงานเงินเดือน 3 หมื่น ไม่พอใจ "ขอขึ้น" เพราะบริษัทได้กำไรเยอะ ชาวเน็ตแห่วิจารณ์ทัศนคติในการทำงานติดลบ นายจ้างคิดหนักหากมีพนักงานคิดแบบนี้

แชร์สนั่น! พนักงานเงินเดือน 3 หมื่น "ไม่พอ" ขอแบ่งครึ่งกำไรทั้งหมด

ข้อความดังกล่าวผุดขึ้นมาในช่วงดราม่า "คิวเทโอปป้า" ที่ออกมาชี้แจงกรณีอดีตทีมงานเงินเดือน 3 หมื่นขอขึ้นเงินเดือนฯ ซึ่งมุมมองหรือตรรกะที่เจ้าของโพสต์ปริศนาทำเอาชาวเน็ตถึงกับกุมขมับ

ข่าวที่น่าสนใจ :

แชร์สนั่น! พนักงานเงินเดือน 3 หมื่น "ไม่พอ" ขอแบ่งครึ่งกำไรทั้งหมด

จากโพสต์ เงินเดือน 3 หมื่น "ขอขึ้น" เพราะบริษัทได้กำไรเยอะจากเฟซบุ๊กปริศนา ระบุ "คือทำงานด้วยกัน เงินเดือนก็ต้องแฟร์ๆกันปะวะ ถ้าไม่มีคนทำงานให้มึงแล้วมึงจะมีงานออกมาสู่โลกภายนอกเปล่า ช่องคนติดตามเกือบสิบล้าน เงินเดือนพนักงานแค่สามหมื่น คือไม่ว่าจะบริษัทอะไรก็แล้วแต่ พอแรงงานเห็นรายรับที่นายจ้างได้ แล้วรู้สึกไม่แฟร์กับเงินเดือนที่เขาได้กับงานและชั่วโมงงานที่ทำ ความรุนแรงที่สะสมไว้มันก็ต้องระเบิดออกปะวะ - นินทาเจ้านาย ขโมยของ ประท้วง นัดหยุดงาน อยากออกจากงาน เผาโรงงาน อะไรก็แล้วแต่ คือเป็นมึงมึงจะทนอ่อ"

"แล้วนายจ้างก็ต้องรู้ตัวเองแล้วไหมว่า เออ กูทำอะไรให้พวกแม่งไม่พอใจ โอเคมาคุยกัน มาปรับโครงสร้างเงินเดือนกัน แล้วไม่ต้องพูดเรื่องวุฒิอะ จบป.xxป.xxอะไรก็ได้ แค่ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ก็โอเคแล้วป่าว เข้าใจ สังคมไทย ค่าของงานไม่ได้อยู่ที่ตัวงานจริงๆ แต่แม่งอยู่ที่วุฒการศึกษา เรียนน้อยๆก็อยู่โง่ๆจนๆไป แล้วไม่ต้องพูดเรื่องเลี้ยงข้าวอ่ะ มึงเอาเงินเลี้ยงข้าวไปเป็นเงินเดือนให้เขาก็ได้ แต่มึงไม่ทำ เพราะทำแบบนั้นแล้วมันดูมีบุญคุณดี แถมไม่ต้องเพิ่มเงินเดือนด้วย มันเป็นวัฒนธรรมทุนนิยมอ่ะ (คือแทนที่จะให้เงินเดือนๆเยอะ แต่เปลี่ยนมาเป็นเลี้ยงข้าวบางโอกาสแทนเพื่อลดต้นทุน จะด้วยความไม่ตั้งใจหรือตั้งใจอะไรก็แล้วแต่ แต่มันลดต้นทุนค่าแรงงานจริง+เพิ่มloyalty แล้วเอามาอ้างทวงบุญคุณได้จริง) แล้วมีคนออกมาปกป้องชนชั้นนายทุนพวกนี้กันเพียบ กูถามจริงๆ พวกมันเคยให้อะไรพวกมึงปะ ประเทศไทยจงเจริญ ไปแหกตาดูบริษัทอื่นที่เขาให้เงินแบบแฟร์บ้างๆ บางช่องบางบริทัษที่จัดการเงินเดือนแบบแฟร์ๆกัน คนติดตามไม่ถึงล้านยังแบ่งเงินได้คนล่ะมากกว่านี้เลย แล้วประเทศที่เขาเจริญๆก็มาจากการต่อสู้ของแรงงานทั้งนั้น แต่ประเทศส้นxxนี้ ยอมให้เขาขูดรีดโง่ๆ แถมยังชอบปกป้องผู้ขูดรีดอีก ไอพวกนายทุนก็ชอบเลย แรงงานเชื่องๆโง่ๆอ่ะ ยิงกูดิ

คือเจ้านาย นายทุน มันอาจจะไม่รู้ตัวอ่ะ สนับสนุนให้แรงงานทุกคนออกมาพูด ออกมาต่อสู้ ไม่ต้องพินอบพิเทา ไม่ชอบอะไรก็บอกไม่ชอบ มันจะได้รู้ว่าว่าเออ กุไม่ค่อยพอใจมึง เจ้านายสั่งงานนอกเวลา คือเวลาพักคือเวลาพัก วันหยุดคือวันหยุด ไม่ว่างคือไม่ว่างแต่เออว่างแล้วเดี๋ยวทำให้ แรงงานควรบอกเงินเดือนกับเพื่อนร่วมงาน จะได้มาดูกันว่างานเดือนกับงานต่างๆของคนอื่นว่าเออ มันแฟร์รึเปล่า แล้วมาต่อรองต่อสูกัน เพิ่งรู้ว่าปัจจุบันยังมีบริษัทที่ไม่ให้พนักงานบอกเงินเดือนอยู่ โคตรเหี้ย

ปล.มีทัวร์มาลงแน่ แต่แหกตาดูก่อนว่ากุวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินเดือน เรื่องการต่อสู้ของแรงงาน ประเด็นอื่นๆที่แรงงานทำอะไรไม่ดีมันก็ไม่ดี อะไรนายจ้างทำดีมันก็ดี"

related