svasdssvasds

EU คว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ รอบที่สี่

EU คว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ รอบที่สี่

สหภาพยุโรป (EU) คว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ เป็นรอบที่สี่แล้วนับตั้งแต่เริ่มสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยพุ่งเป้าไปที่พลเมืองรัสเซียกว่า 600 คน

รัฐมนตรีคลังยุโรปได้อนุมัติมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ พุ่งเป้าหมายไปที่พลเมืองรัสเซียมากกว่า 600 คน ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส บรูโน เลอ แมร์ (Bruno Le Maire) เรียกว่า "มาตรการคว่ำบาตรที่เร็วและรุนแรงที่สุดเท่าที่สหภาพยุโรปเคยมีมาในประวัติศาสตร์" โดยไม่เปิดเผยชื่อของบุคคลและหน่วยงานของรัสเซียที่รวมอยู่ในการคว่ำบาตรรอบใหม่

"คุณจะถูกแบนใหม่สำหรับการส่งออกบางอย่าง เช่น สินค้าฟุ่มเฟือย และเราจะถอนตัวจากรัสเซีย ซึ่งเป็นมาตราของประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดภายในองค์การการค้าโลก ซึ่งจะทำให้เราทั้ง 27 ประเทศสมาชิก เพิ่มระดับการค้า ภาษีสำหรับสินค้ารัสเซียทั้งหมด" เลอ แมร์ กล่าว

มาตรการคว่ำบาตรขยายออกไปรวมถึง "ผู้มีอำนาจหลัก ผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภา และนักโฆษณาชวนเชื่อที่ผลักดันการเล่าเรื่องของเครมลินเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน ตลอดจนบริษัทหลักในภาคการบิน การทหาร และการใช้งานสองทาง การต่อเรือ และการสร้างเครื่องจักร" สภายุโรปกล่าวใน คำแถลง

เมื่อถูกถามว่าจะมีการคว่ำบาตรเพิ่มเติมหรือไม่ เลอ แมร์ กล่าวว่า "ผมขอยืนยันกับคุณในสิ่งที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางเลือกทั้งหมดยังคงไม่ถูกตัดทิ้งไป"

related