svasdssvasds

Instagram ถูกยุติการให้บริการในรัสเซีย เหตุ คำพูดเกลียดชังกระทบสุขภาพจิต

Instagram ถูกยุติการให้บริการในรัสเซีย เหตุ คำพูดเกลียดชังกระทบสุขภาพจิต

Roskomnadzor หน่วยงานกำกับดูแลด้านการสื่อสารของรัสเซีย ยุติการให้บริการของ Instagram ในรัสเซีย เหตุ นโยบายคำพูดเกลียดชังของบริษัทกระทบต่อสุขภาพจิตของประชาชน โดยเฉพาะเด็กและวัยรุ่น

Instagram จะถูกหยุดการให้บริการในรัสเซียซึ่งจะกระทบต่อใช้งานกว่า 80 ล้านคน หลังจากบริษัทที่เป็นเจ้าของ อย่าง Meta Platforms รวมถึงเป็นเจ้าของ Facebook ด้วย เผยตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่า จะอนุญาตให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในยูเครนโพสต์ข้อความเชิงเกลียดชังและก้าวร้าวรุนแรงได้ เช่น "ความตายต่อผู้รุกรานชาวรัสเซีย"

Meta กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนโยบายชั่วคราวที่เกี่ยวข้องกับการแสดงความเกลียดชัง มีผลใช้ได้ในเฉพาะประเทศยูเครนเท่านั้น เหตุเพื่อเป็นการระบายความโกรธของพลเมืองยูเครนที่ถูกรุกรานโดยรัสเซียในวันที่ 24 ก.พ.

Meta ระบุว่า การไม่ให้ชาวยูเครน "แสดงการต่อต้านและความโกรธเคืองต่อกองกำลังทหารที่บุกรุก" เป็นความผิด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การตัดสินใจดังกล่าว ทำให้รัฐบาลรัสเซียขุ่นเคือง และเปิดการสอบสวนทางอาญาต่อ Meta โดยอัยการได้ขอให้ศาลกำหนดให้บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ เป็น "องค์กรหัวรุนแรง" และสั่งแบนไม่ให้ Facebook ให้บริการในสหพันธรัฐรัสเซียไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เนื่องจากไปจำกัดการเข้าถึงสื่อของรัสเซียบนแพลตฟอร์ม รวมถึงไม่เปิดความสามารถในการหารายได้แก่สื่อรัสเซีย

อีเมลจากรอสคอมแนดซอร์ (Roskomnadzor) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการสื่อสารของรัสเซีย กล่าวว่า ให้ผู้ใช้งาน Instagram ย้ายรูปภาพและวิดีโอก่อนที่บริการจะปิดตัวลง และสนับสนุนให้พวกเขาเปลี่ยนไปใช้ "แพลตฟอร์ม" ของรัสเซียเอง และยังระบุว่า การตัดสินใจอนุญาตให้เรียกร้องให้ใช้ความรุนแรงต่อชาวรัสเซียว่าเป็น "การละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ"

"เราจำเป็นต้องประกันสุขภาพจิตของประชาชน โดยเฉพาะเด็กและวัยรุ่น เพื่อปกป้องพวกเขาจากการล่วงละเมิดและการดูถูกทางออนไลน์" แถลงการณ์ Roskomnadzor ระบุ

related