svasdssvasds

ญี่ปุ่นคว่ำบาตรครั้งใหญ่ ขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์รัสเซีย ยึดทรัพย์ ห้ามส่งออก

ญี่ปุ่นคว่ำบาตรครั้งใหญ่ ขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์รัสเซีย ยึดทรัพย์ ห้ามส่งออก

ประเทศญี่ปุ่นได้เดินหน้าการคว่ำบาตร ซึ่งในครั้งล่าสุดได้มีการอายัดทรัพย์สินและปิดกั้นการส่งออกทุกช่องทางของรัสเซีย

ญี่ปุ่นได้ทำการอายัดทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่และผู้มีอำนาจของรัสเซียและเบลารุสอีกหลายสิบคนในโตเกียวเพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตนาในการคว่ำบาตรรัสเซียจากการรุกรานยูเครน

มาตรการคว่ำบาตรล่าสุดมุ่งเป้าชาวรัสเซีย 20 คน รวมถึงรองเสนาธิการฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน หัวหน้าสาธารณรัฐเชเชน และผู้บริหารของบริษัทที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเครมลิน เช่น Volga Group, Transneft และ Wagner รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักธุรกิจชาวเบลารุส 12 คน ตลอดจนองค์กร 12 แห่งในรัสเซียและเบลารุส

ซึ่งทุกการชำระเงินและการทำธุรกรรมทุนกับบุคคลและนิติบุคคลเหล่านี้จะต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังห้ามการส่งออกอุปกรณ์กลั่นน้ำมันของรัสเซีย และสินค้าอเนกประสงค์ที่ผูกไว้กับเบลารุส ซึ่งจะเป็นการกีดกันวัตถุดิบที่ช่วยในการทำสงครามของรัสเซียด้วย

ญี่ปุ่นยังห้ามการส่งออกไปยังกระทรวงกลาโหมเบลารุส กองกำลังติดอาวุธ และองค์กรตำรวจ ตลอดจนบริษัท JSC Integral
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่โตเกียวประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียก่อนหน้านี้ ซึ่งรวมถึงมาตรการที่มุ่งเป้าไปที่ธนาคารกลางของประเทศและการเข้าถึงระบบการชำระเงินระหว่างประเทศของ SWIFT

นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นต่างๆ เช่น โตโยต้า ได้ระงับการส่งออกไปยังรัสเซีย และสายการบินญี่ปุ่นได้ระงับเที่ยวบินไปยังยุโรป ทำให้เกิดปัญหาด้านการขนส่งของรัสเซียและยุโรปรวมถึงทั่วโลกด้วย
 

ซึ่งรู้กันดีว่า ‘ญี่ปุ่น’ เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดของ ‘สหรัฐอเมริกา’ ได้แสดงออกทางการเมืองด้วยความแข็งกร้าวต่อรัสเซียมากกว่าประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งรัฐบาลส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะประณามหรือคว่ำบาตรมอสโก

นอกเหนือจากญี่ปุ่นแล้ว มีเพียงเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และไต้หวันเท่านั้นที่ประกาศมาตรการลงโทษต่อมอสโก

การแสดงออกทางการเมืองของญีปุ่นกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน ได้เป็นไปอย่างชัดเจนและทำให้ทราบว่ามาตรการคว่ำบาตรยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุด สำหรับสงครามรัสเซีย-ยูเครนครั้งนี้ 
 

related