svasdssvasds

ยูเซปพลัส เริ่มวันนี้ ป่วยโควิด เหลือง แดง รักษาฟรีทุกที่ เขียวรักษาตามสิทธิ

ยูเซปพลัส เริ่มวันนี้ ป่วยโควิด เหลือง แดง รักษาฟรีทุกที่  เขียวรักษาตามสิทธิ

ยูเซปพลัส (UCEP Plus) เริ่มแล้ววันนี้ รักษาอาการป่วยโควิด19 ผู้ป่วยสีเขียว เข้า รพ.ตามสิทธิ์ อาการเหลือง-แดงเข้าได้ทุก รพ.ทั้งรัฐ-เอกชน สธ.เตรียมพิจารณาลดเวลารักษา

16 มีนาคม 2565 จากกรณีที่ กระทรวงสาธารณสุข ปรับระบบการดูแลรักษาโรคโควิด-19 เป็น แบบยูเซปพลัส (UCEP Plus) พร้อมแจ้งรายละเอียดการรักษา โดยผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ไม่สามารถรักษาฟรีได้ทุก โรงพยาบาลแต่สามารถรักษาฟรีได้ที่สถานพยาบาลในเครือสิทธิบัตรทองหรือประกันสังคม ตามสิทธิของตนเอง ส่วนกลุ่มผู้ป่วยอาการสี เหลือง-แดง สามารถเข้ารับการรักษาฟรีในโรงพยาบาลได้ทุกที่ทั้งของรัฐและเอกชน

ขณะที่ผู้ป่วยที่ต้องนอน โรงพยาบาลในต่างประเทศกำหนดที่ 3-5 วัน ซึ่งในประเทศไทยยังอยู่ที่ 10 วัน กระทรวงสาธารณสุขกำลังพิจารณาเป็น 7+3 วัน คืออยู่รพ. 7วัน และสังเกตอาการที่บ้านต่ออีก 3 วัน ในกลุ่มผู้ป่วยที่อาการหายดีและแพทย์พิจารณาแล้วว่าสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว  ซึ่งอาจจะทำให้ช่วยผู้ป่วยได้เร็วขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล เพราะโรคอาการเบาลงแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รายละเอียดการรักษาพยาบาลตามสิทธิ และ ยูเซปพลัส มีดังนี้

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเขียว

อาการ : มีไข้อุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป ลิ้นไม่รับรส จมูกไม่รับกลิ่น ไอมีน้ำมูก เจ็บคอ ตาแดง มีผื่น ถ่ายเหลว  และไม่มีอาการ

รักษาฟรีในโรงพยาบาลตามสิทธิ : บัตรทอง สวัสดิการข้าราชการ ประกันสังคม ประกันสุขภาพสิทธิประกันสังคม ทำงานต่างพื้นที่เข้ารพ.เครือข่ายสิทธิสุขภาพได้ 

การรักษา : กักตัวที่บ้าน(HI) กักตัวในชุมชน(CI)หรือฮอสปิเทล เข้าโครงการ เจอ แจก จบที่หน่วยบริการใกล้บ้าน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : สปสช. 1330 กด 14 , ประกันสังคม 1506, กรม สบส.1426 

 

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเหลือง 

อาการ : แน่นหน้าอก หายใจลำบาก , หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย ,ปอดอักเสบ, ถ่ายเหลวมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน ,เด็กมีอาการหายใจลำบาก ซึมลง ดื่มนม หรือทานอาหารน้อยลง ,กลุ่ม608 ผู้สูงอายุ60ปีขึ้นไป เป็นโรคเรื้อรัง หญิงตั้งครรภ์ อ้วน น้ำหนักเกิน 90 กิโลกรัม 

การรักษา : รักษาฟรีในรพ.ตามสิทธิ์ หรือ ยูเซปพลัส  รักษาฟรีทุก รพ.ทั้งภาครัฐและเอกชน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เบอร์โทร สปสช. 1330 กด14 (ขอรับเตียง) สพฉ.1669 กรมสบส.1426(ขอรับเตียงในระบบ1330) สอบถามสิทธิยูเซปพลัส  0-2872-1669


 

 

 

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลุ่มสีแดง 

อาการ : หอบเหนื่อย พูดไม่เป็นประโรคขณะสนทนา ,แน่นหน้าอก หายใจเจ็บหน้าอก,ปอดอักเสบรุนแรง,มีภาวะช็อก มีภาวะโคม่า ซึมลง,มีอาการไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส นานกว่า  24 ชั่วโมง  ,ค่าออกซิเจนน้อยกว่า 94 %

การรักษา : รักษาฟรีใน รพ.ตามสิทธิ์ หรือ ยูเซปพลัส รักษาฟรีทุกรพ.ทั้งภาครัฐและเอกชน 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เบอร์โทร  สปสช. 1330 กด14 (ขอรับเตียง) สพฉ.1669 กรมสบส.1426(ขอรับเตียงในระบบ1330) สอบถามสิทธิยูเซปพลัส  0-2872-1669

ยูเซปพลัส เริ่มวันนี้ ป่วยโควิด  เหลือง แดง รักษาฟรีทุกที่  เขียวรักษาตามสิทธิ

related