svasdssvasds

เมียนมาเตรียมรับนักท่องเที่ยวครั้งแรก 17 เม.ย. นับตั้งแต่มีรัฐประหาร

เมียนมาเตรียมรับนักท่องเที่ยวครั้งแรก 17 เม.ย.  นับตั้งแต่มีรัฐประหาร

เมียนมา ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลเผด็จการ พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในวันที่ 17 เมษายน 2022 ซึ่งจะถือเป็นการเปิดประเทศครั้งแรก นับตั้งแต่มีการรัฐประหาร

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมียนมา ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลเผด็จการ พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในวันที่ 17 เมษายน 2022 ซึ่งจะถือเป็นการเปิดประเทศครั้งแรก นับตั้งแต่มีการรัฐประหาร และจับกุมนางอองซาน ซูจี พร้อมสมาชิกระดับสูงพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) หลายคน ในช่วง กุมภาพันธ์ 2021 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย ในช่วงปีที่แล้ว เมียนมา ออกกฎหมายห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ ที่มีผลบังคับใช้นาน 2 ปี แต่สุดท้าย เวลานี้กฏหมายดังกล่าวกำลังจะถูกยกเลิกไปแล้ว เพื่อเปิดทางให้ นักท่องเที่ยวกลับมายังเมียนมาอีกครั้ง ในช่วงสงกรานต์ วันที่ 17 เมษายนนี้ 

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่จะเหยียบแผ่นดิน เมียนมา จะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว และเมื่อมาถึง จะต้องกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และตรวจ PCR สองครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 เพราะในช่วงที่เมียนมาเจอกับการระบาดโควิด-19 แบบหนักๆเมื่อปี 2021 พวกเขาต้องเจอกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ราวๆ 40,000 คนต่อวัน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปเกือบ 20,000 คน

สำหรับ เมียนมา นับแต่เกิดการรัฐประหาร จากฝีมือของ พลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย   นับแต่นั้นเป็นต้นมา เมียนมาถูกโดดเดี่ยวในประชาคมโลกและทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจากการใช้กำลังปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหาร จนมีผู้เสียชีวิตราวๆ 1,600 คน และมีผู้ที่ถูกจับกุมจากการประท้วงต้านรัฐประหารเมียนมาไปมากกว่า 11,000 คน
เมียนมาเตรียมรับนักท่องเที่ยวครั้งแรก 17 เม.ย.  นับตั้งแต่มีรัฐประหาร

related