svasdssvasds

FinnAir เปิดเส้นทางการบินใหม่ ขจัดปัญหารัสเซียปิดน่านฟ้า

FinnAir เปิดเส้นทางการบินใหม่ ขจัดปัญหารัสเซียปิดน่านฟ้า

รัสเซียสั่งปิดน่านฟ้าไม่ให้สายการบินระหว่างประเทศใช้งาน ทำให้ FinnAir สายการบินประจำชาติฟินแลนด์ เปิดสายการบินใหม่ เชื่อมยุโรปกับเอเชียเข้าไว้ด้วยกันอีกครั้ง

การปิดน่านฟ้าของรัสเซียสำหรับสายการบินระหว่างประเทศของหลายประเทศในยุโรป ส่งผลให้สายการบินต้องค้นหาเส้นทางอื่น สำหรับเที่ยวบินบางเที่ยวบิน เช่น เที่ยวบินที่เชื่อมระหว่างยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นเป็นปัญหาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งขวางอยู่ตรงกลาง

ปัญหานี้แสดงให้เห็นได้ดีที่สุดโดยเที่ยวบินของฟินน์แอร์ (FinnAir) สายการบินของประเทศฟินแลนด์ ที่บินจากกรุงเฮลซิงกิ (Helsinki) ไปกรุงโตเกียว (Tokyo) ก่อนการรุกรานยูเครน เครื่องบินจากสายการบินแห่งชาติของฟินแลนด์จะบินขึ้นและเลี้ยวเข้าไปในน่านฟ้าของรัสเซียที่อยู่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว และบินข้ามไปเป็นระยะทางกว่า 4,800 ก.ม.

จากนั้นพวกเขาจะเข้าสู่จีนใกล้ชายแดนด้านเหนือกับมองโกเลีย โดยบินในน่านฟ้าของจีนต่ออีกประมาณ 1,600 ก.ม. ก่อนเข้าสู่น่านฟ้าของรัสเซียอีกครั้งทางเหนือของวลาดีวอสตอค (Vladivostok)

ในที่สุดพวกเขาก็จะข้ามทะเลญี่ปุ่นและเลี้ยวไปทางใต้สู่สนามบินนานาชาตินาริตะ (Narita International Airport) การเดินทางจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยไม่ถึงเก้าชั่วโมงและครอบคลุมเกือบ 8,000 ก.ม.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เที่ยวบินสุดท้ายดังกล่าวออกเดินทางเมื่อวันที่ 26 ก.พ. วันรุ่งขึ้น รัสเซียสั่งห้ามฟินแลนด์ไม่ให้ใช้น่านฟ้า ส่งผลให้มีการยกเลิกจุดหมายปลายทางส่วนใหญ่ในเอเชียของ FinnAir ซึ่งรวมถึงเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และไทย เป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดนั้น ผู้วางแผนเส้นทางของสายการบินได้ทำงานเพื่อหาทางแก้ไขมานานแล้ว ริกุ โควักกะ (Riku Kohvakka) ผู้จัดการฝ่ายวางแผนการบินของ FinnAir กล่าวว่า "เราทำการคำนวณคร่าว ๆ เป็นครั้งแรกในช่วงสองสัปดาห์ก่อนการปิดน่านฟ้าจริง

วิธีแก้ปัญหาคือ : บินข้ามขั้วโลกเหนือ

related