svasdssvasds

บริษัทของเล่น ผลิตหุ่น 'เลโก้เซเลนสกี' ระดมทุนช่วยเหลือชาวยูเครน

บริษัทของเล่น ผลิตหุ่น 'เลโก้เซเลนสกี' ระดมทุนช่วยเหลือชาวยูเครน

บริษัทของเล่น จากชิคาโก สหรัฐอเมริกา ผลิต 'เลโก้เซเลนสกี' เพื่อระดมทุนบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงคราม ประเทศยูเครน

Joe Trupia จากบริษํทผลิตของเล่นที่ชื่อว่า Citizen Brick ในย่านชานเมืองของชิคาโก ได้โพสต์โปรเจค ผลิตหุ่น ฟิกเกอร์สไตล์ เลโก้เซเลนสกี (Volodymyr Zelenskyy) ของ ประธานาธิบดีของยูเครนที่ตอนนี้เขากลายเป็นบุคคลสำคัญคนหนึ่งในหน้าประว้ติศาสตร์โลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ประเทศยูเครนกำลังถูกรัสเซียรุกราน แต่สายธารการช่วยเหลือยังหลั่งไหลไปช่วยไม่หยุด เช่นเดียวกับในครั้งนี้ โดยทาง Citizen Brick ผู้ผลิตประกาศว่าจะนำเงินจากยอดขายไปบริจาคสมทบทุนร่วมกับองค์กรการกุศล  @directrelief ที่ส่งความช่วยเหลือทางการแพทย์และเงินรวมแล้วกว่า 26 ล้านดอลลาร์ไปยังยูเครนในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตามรายงานของ Plastics Today

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยหุ่นเลโก้ เลโก้เซเลนสกี (Volodymyr Zelenskyy) นั้นชุดที่สวมใส่ชุดทหารสีเขียวที่เป็นที่จดจำและคุ้นตาในช่วงที่ผ่านมา เพราะเขาปรากฎตัวในชุดนี้เมื่อออกแถลงการณ์กับสื่อหรือเราร่วมประชุมที่องค์ระหว่างประเทศ 


โดยราคาหุ่น เลโก้เซเลนสกี (Volodymyr Zelenskyy)  จิ๋วนี้ ตั้งราคา ขายอยู่ที่ราคาตัวละ 100 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 3,329.00 บาท และยังมี ระเบิดขวด ขนาดเล็กที่มีธงชาติยูเครนสีน้ำเงินและสีเหลือง ที่ชาวยูเครนร่วมมือช่วยกันผลิตขึ้นกันเอง เพื่อต่อต้านการรุกรานในครั้งนี้ และกลายเป็นสัญลักษณ์การต่อสงครามที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ขายในราคา 20 ดอลลาร์ (665.80 บาท) ร่วมด้วย

ในครั้งที่สองนี้สามารถระดมทุนช่วยยูเครนได้ถึง 145,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทย 4,827,050 บาท เพื่อสบทบทุนองค์กร directrelief ในการจัดหาเวชภัณฑ์ให้กับผู้ลี้ภัยชาวยูเครน ⁠

โดยหุ่น  เลโก้เซเลนสกี (Volodymyr Zelenskyy) และระเบิดขวดธงชาติยูเครนทั้งหมดต่อประกอบขึ้นด้วยมือทุกชิ้น ทาง Citizen Brick ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการผลิตรอบสามเพิ่มเติมอีกแล้ว และจะทยอยผลิต จัดส่งตามจำนวนออเดอร์ที่ได้รับมา
ทั้งนี้ถ้าใครมีกำลังทรัพย์และอยากสนับสนุนเพื่อประเทศยูเครน ยังมีโครงการของ brickmania ที่ผลิตเลโก้เครื่องบินรบเพื่อช่วยสนับสนุนกาชาดของประเทศยูเครนด้วยเช่นกัน ทั้งนี้หน้าบัญชีอินสตราแกรมทางการของประเทศยูเครนได้โพสต์ขอบคุณถึงการระดมในครั้งนี้และทิ้งท้ายไว้ว่า
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ukraine UA (@ukraine.ua)

"เฮ้ เลโก้อย่าลืมเก็บก้อนอิฐให้พวกเราบ้างล่ะ เราต้องเอาไว้ใช้เมื่อตอนที่ต้องช่วยกันสร้างบ้านสร้างเมืองกันใหม่"

ที่มา
1 2