svasdssvasds

ราคาน้ำมันวันนี้ยังแพง เปิดวิบากกรรมไรเดอร์ ที่ยังรับกรรมต้นทุนพุ่ง

ราคาน้ำมันวันนี้ยังแพง เปิดวิบากกรรมไรเดอร์ ที่ยังรับกรรมต้นทุนพุ่ง

ราคาน้ำมันวันนี้ยังแพงอยู่ กระทบธุรกิจ กระทบชีวิตผู้คน วันนี้จะพาเปิดวิบากกรรมไรเดอร์ ที่ยังรับกรรมต้นทุนพุ่ง ต้นสังกัดยังไรวี่แววที่จะช่วยเหลือ

นาทีนี้สิ่งที่คนยังคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด คือ ราคาน้ำมันวันนี้ ว่าจะพุ่งสูงขึ้นไปแตะลิตรละเท่าไหร่ แต่โดยภาพรวมยังอยู่ในอัตราที่สูงขึ้น กระทบกับภาคธุรกิจ พี่น้องประชาชนที่ต้องใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะอาชีพคนขับไรเดอร์ที่ตอนนี้กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก จากพิษของราคาน้ำมันที่พุ่งในช่วงนี้ทำให้อาชีพเหล่านี้มีต้นทุนสูงขึ้น แต่รายได้ยังคงเท่าเดิม ซึ่งยังรอการช่วยเหลือจากบริษัทแม่ต้นสังกัดอยู่ว่าจะออกมาช่วยเหลืออะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับเข่าคุยไรเดอร์ น้ำมันแพงกระทบถ้วนหน้า

ทั้งนี้แม้ว่าราคาน้ำมันวันนี้ จะยังสูงอยู่ วันนี้ #สปริงนิวส์ เลยจะพาไปพูดคุยกับคนขับไรเดอร์ ในหลากหลายแบรนด์ที่เขากำลังเผชิญกับต้นทุนราคาน้ำมันที่สูง โดยส่วนใหญ่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า ค่าแรงเท่าเดิม หรือบางวันน้อยกว่าเดิมเพราะคนใช้บริการน้อยลง แถมการแข่งขันในแต่ละค่ายก็สูงมาก  ‘กิตติคุณ  อินกุนา’ หนุ่มขับไรเดอร์ค่ายหนึ่ง เปิดใจให้ฟังว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีทำให้คนไม่มีกำลังซื้อในการจับจ่ายเลย ส่งผลให้อาชีพคนขับไรเดอร์เงียบเหงามาก อีกทั้งมีคนตกงานจำนวนมากก็หันมาขับไรเดอร์แข่งกัน แถมแต่ละค่ายก็ออกโปรโมชันมาแข่งขันกันดุเดือด

ไรเดอร์งานน้อยลง แถมเจอน้ำมันแพง

นอกจากนี้ยังเจอกับปัญหา ราคาน้ำมันวันนี้ก็แพงทำให้เพิ่มต้นทุนไปอีก จึงทำให้ไรเดอร์หลายรายต้องปรับตัวเองในการหาอาชีพเสริมอย่างอื่นไปด้วย ในขณะที่แบรนด์แม่ต้นสังกัดก็ยังไม่มีท่าทีที่จะออกมาตรการมาช่วยเหลือไรเดอร์ในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ไรเดอร์หลายค่ายต้องก้มหน้าแบกรับชะตากรรมนี้อยู่แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

กรมการค้าภายในถก 7 แอปพลิเคชันเดลิเวอรี หาทางออก

ในขณะที่แนวทางในการช่วยเหลือไรเดอร์ เรื่องราคาน้ำมันวันนี้ ที่สูงขึ้น ล่าสุดกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้หารือ 7 แอปพลิเคชันเดลิเวอรี โดยมีการสั่งห้ามขึ้นค่าขนส่งเพราะอาจกระทบผู้บริโภคได้ โดย ‘นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม’ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จากปัญหาราคาน้ำมันวันนี้ แพงขึ้น จึงได้เชิญ ผู้ประกอบการที่ให้บริการส่งอาหารและแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ จำนวน 7 ราย คือ ไลน์แมน, แกร็บ , Foodpanda , Robinhood , Lazada , Shopee , airasia Super App มาหารือ พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือให้ช่วยตรึงราคาค่าบริการขนส่งออกไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการทั้งหมดได้มีตกลงที่จะให้ความร่วมมือจะไม่มีการปรับขึ้นค่าบริการขนส่ง

related