svasdssvasds

อัศวิน แถลงลาออก ยันเป็นนักปฏิบัติ 5 ปีมีผลงาน พร้อมลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

อัศวิน แถลงลาออก ยันเป็นนักปฏิบัติ 5 ปีมีผลงาน พร้อมลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้เตรียมประกาศลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อิสระ ในนาม "รักษ์กรุงเทพ” ย้ำ อยากกลับมาสานต่อผลงานที่เคยทำไว้ และในวันนี้ 28-29 มี.ค.นี้ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เตรียมเปิดตัวผู้สมัครส.ก.

วันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการ หลังจากรับตำแหน่งการแต่งตั้งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 59 เป็นเวลา 5 ปี 5 เดือน กับอีก 5 วัน

ซึ่งหลังจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เตรียมตัวประกาศการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ปี 2565 อิสระ ในนามกลุ่ม “รักษ์กรุงเทพ” 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ต้องขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือในฐานะที่ผ่านมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. และขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ประสานงานกัน ตนมีโอกาสได้มารับใช้ประชาชนชาวกทม. ที่เป็นเมืองแห่งความหวัง ออกมาตามความฝันของตนเองใน กทม.

ตนอาจประชาสัมพันธ์ไม่เก่ง ตนเป็นนักปฏิบัติไม่ใช่นักพูด ถึงวันนี้ 5 ปี 5 เดือนกับอีก 5 วัน ได้ทำในสิ่งที่ค้างคาอยู่หลายอย่าง และเริ่มได้โครงการใหม่ ตั้งแต่คลองต่างๆ ไปจนถึงรถไฟฟ้า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ตนจะลาออกจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังจะส่งหนังสือไปกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้รับทราบ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือเพื่อสังคม พี่น้องประชาชน

ที่ลาออกในวันนี้ต้องการไปสมัครแข่งขันการเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อทำงานที่ค้างอยู่ให้เสร็จ และทำสิ่งดีๆใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับกรุงเทพฯ และลงในนามกลุ่ม "รักษ์กรุงเทพ” ซึ่งไม่ใช่นักการเมือง ผู้สมัครคนอื่นๆ ที่เปิดตัวมาแล้ว 7 คน เป็นคนดีคนเก่งทั้งนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ชาว กทม.จะมีตัวเลือกหลากหลาย แต่ถ้าหมดตัวเลือกก็หันมามองอัศวิน

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ตนไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ สามารถไปต่อได้เลย ตนเป็นนักปฏิบัติและนักประสานงาน สามารถประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆได้ และจะเปิดรับความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ ยืนยันว่าคนรุ่นใหม่จะมาเป็นผู้บริหาร กทม. กับตน ซึ่งผลงานที่ผ่านมาคิดว่าภูมิใจกับทุกผลงานของตนเอง แต่เสียใจที่ยังทำไม่สมบูรณ์และอยากกลับมาสานต่อ

แต่ขอยืนยันจะยืนหยัดลงสมัครด้วยตนเอง แต่ไม่ได้รังเกียจพรรคการเมืองแต่อย่างใด ในวันที่ 28-29 กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ก็เตรียมตัวจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.เช่นเดียวกัน

related