svasdssvasds

รพ.พระราม9 ยันไม่มีคลัสเตอร์จนท.ตามที่ศบค.กังวล พบติดเชื้อจากภายนอก 7 ราย

รพ.พระราม9 ยันไม่มีคลัสเตอร์จนท.ตามที่ศบค.กังวล พบติดเชื้อจากภายนอก 7 ราย

โรงพยาบาลพระราม 9 ชี้แจง ไม่มีคลัสเตอร์บุคลากรทางการแพทย์ ติดโควิด-19 ตามที่ศบค.กังวล ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อจากภายนอกโรงพยาบาล 7 คน เข้ารับการรักษาแล้ว ยืนยันมีมาตรการการเฝ้าระวังโควิด-19 เข้ม

โรงพยาบาลพระราม 9 ออกประกาศชี้แจง กรณีที่ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. กล่าวถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า ศบค.ชุดเล็กมีความกังวลโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีกลุ่มบุคลากรทางสาธารณสุข (Health Care Worker) ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ล่าสุด โรงพยาบาลพระราม 9 ออกแถลงการณ์ชี้แจง ว่า นับจากการเริ่มมีประกาศการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) จนถึงปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลพระรามเก้ามีการกำหนดนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาลอย่างเคร่งครัด และชัดเจน ตั้งแต่ขั้นตอน เริ่มต้นคัดกรองก่อนเข้ารับบริการ-จุดเข้ารับตรวจโรคและรักษาโรค ตลอดจนจุดรับบริการฉีดวัคซีน โดยคำนึงถึงความสะอาดและปลอดภัยเป็นสำคัญ อีกทั้งยังมีการตรวจคัดกรองบุคลากร อย่างสม่ำเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ยอดพนักงานของโรงพยาบาลพระราม 9 ที่ติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการรักษาวันที่ 24 มีนาคม 2565 มีจำนวนเพียง 7 รายเท่านั้น ซึ่งมีประวัติการสัมผัสและติดเชื้อจากบุคลคลใกล้ชิดของครอบครัวทั้งสิ้น และพนักงานที่ติดเชื้อได้เข้ารับการรักษาตามระบบและมาตรฐานของโรงพยาบาลอย่างเรียบร้อย ตลอดจนมีการคัดแยกผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าระวังอาการอย่างชัดเจน ซึ่งจากการคัดกรองตามระเบียบยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และไม่ปรากฏการติดเชื้อแพร่กระจายเป็นกลุ่มก้อน (คลัสเตอร์) ในโรงพยาบาล โดยอัตราการติดเชื้อของพนักงานไม่ต่างจากประชากรทั่วไป

ในนามโรงพยาบาลพระราม 9 ด้วยมาตรฐานการรักษาที่เป็นมาตรฐานระดับสากล มีความเชื่อมั่นในนโยบายป้องกันและมาตรฐานการควบคุมการติดเชื้อภายในโรงพยาบาล เพื่อคุณภาพและสุขภาพที่ดีของผู้เข้ารับบริการ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ ทางโรงพยาบาลขอสัญญาว่าจะมุ่งมั่นให้การรักษาพยาบาลและรักษามาตรฐานอย่างเต็มที่เช่นนี้ต่อไป

โรงพยาบาลพระราม9 ชี้แจงกรณีมีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19

related