svasdssvasds

เกาะเต่ากับคดีฆาตกรรมโหดในอดีต เขียนเป็นหนังสือชื่อ THE CURSE OF THE TURTLE

เกาะเต่ากับคดีฆาตกรรมโหดในอดีต เขียนเป็นหนังสือชื่อ THE CURSE OF THE TURTLE

ชาวอังกฤษ อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ออนไลน์ Samui Times เขียนหนังสือชื่อ THE CURSE OF THE TURTLE ตีแผ่และเล่ามุมมองคดีฆาตกรรมผ่านการสืบสวนสอบสวนเพื่อของเธอเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแก่เหยื่อและผู้ต้องหา

Suzanne Buchanan ชาวอังกฤษ อดีตเจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ออนไลน์ Samui Times ผู้เขียนหนังสือที่ชื่อว่า THE CURSE OF THE TURTLE (คำสาปแห่งเกาะเต่า) ที่มีความหนา 386 หน้า ได้ตีพิมพ์ออกขายเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยสำนักพิมพ์ WildBlue Press


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยหนังสือเขียนถึงการที่เธอติดตามการสืบสวนสอบสวน คดี ฆาตกรรมบนเกาะเต่า ของตำรวจและถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อต่างประเทศและองค์กรสิทธิมนุษยชน ในคดีฆาตกรรมโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ Hannah Witheridge และ David Miller ที่เกิดขึ้นที่ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎ์ธานี ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2014 เพื่อหาความจริงและเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่เหยื่อฆาตกรรมและเพื่อเสรีภาพของชายผู้ต้องหาคดีชาวพม่า ซอ ลิน หรือโซเรน และ เวพิว หรือ วิน ซอว์ ตุน ที่ถูกจับขังในคุกด้วยความผิดฐานฆาตกรรม โดยเธอตั้งข้อสงสัยว่าพวกเขาคือผู้ลงมือตัวจริงหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีคำตัดสินจากศาลฎีกาให้พิพากษาประหารชีวิต เมื่อวันที่ 29 ส.ค 62 โดยล่าสุดได้รับการให้อภัยโทษให้เหลือแค่จำคุกตลอดชีวิต เมื่อปี 2563  

Suzanne Buchanan ผู้เขียนอาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี โดยตอนนี้เธอไม่สามารถเข้าประเทศโดย กล่าวว่าเธอถูกขู่ฆ่าและมีหมายจับทันทีเมื่อเธอกลับเข้าประเทศไทยทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเอง หลังจากที่เธอทำการสืบสวน ฆาตกรรมบนเกาะเต่า ของ 2 แบ็คแพ็กเกอร์และพยายามนำเสนอความจริงจากเหยื่อและผู้ต้องหา  ซึ่งเชื่อว่ามีมาเฟียอยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมและการสืบสวนที่ถูกต้องคำถาม

ปริศนาการตายของนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่าแห่งนี้ ยังมีอีกไม่ต่ำกว่า 24 กรณี โดยมีชาวต่างชาติได้รวบรวบคดีปริศนาเป็นวิดีโอไว้

คลิปที่ชาวต่างชาติรวบรวมคดีปริศนาการตายของชาวต่างชาติบนเกาะเต่า

หลังจากเหตุการณ์ ฆาตกรรมบนเกาะเต่า นักท่องเที่ยวและสื่อต่างประเทศได้ให้ฉายาเกาะแห่งนี้ ในนามของ Turtle Island AKA Death Island เกาะแห่งความตาย

หนังสือเล่มนี้ยังไม่มีการแปลเป็นภาษาไทย แต่สามารถซื้อผ่าน เว็บไซด์ amazon ในรูปแบบเล่มและ E-book ได้ ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีการมีผลิตเป็นภาพยนตร์สารคดีสืบสวน ที่ทำการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดี ฆาตกรรมบนเกาะเต่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ซึ่งที่สามารถหาดูได้ใน ช่อง Real Stories ที่นี่ 

คลิปภาพยนตร์สารคดีไขปริศนาคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ

ที่มา
1 2 3