svasdssvasds

กู้ภัยจีน ยืนสงบนิ่ง-เปิดไซเรนไว้อาลัย ผู้เสียชีวิตจาก เที่ยวบิน MU5735 ตก

กู้ภัยจัดพิธีรำลึกขึ้นที่จุดเกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พุ่งตก เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 132 คนในอุบัติเหตุครั้งนี้

เมื่อวันอาทิตย์ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการจัดพิธีรำลึกขึ้นที่จุดเกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส พุ่งตก เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 132 คนในอุบัติเหตุครั้งนี้

โดยเมื่อถึงเวลาราว 14.00 น. เสียงไซเรนดังกึกก้องไปทั่วพื้นที่ภูเขาในอำเภอเถิงเซี่ยน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนจากหน่วยงานรับมือเหตุฉุกเฉินแห่งชาติซึ่งถูกส่งมาปฏิบัติหน้าที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างยืนสงบนิ่ง ณ จุดเกิดเหตุเป็นเวลา 3 นาที เพื่อรำลึกถึงผู้ประสบภัย

ก่อนหน้าพิธีไว้อาลัย มีการยืนยันจากทางการจีนว่าผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คนบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการค้นพบกล่องดำทั้งสองกล่องของเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว

สำหรับ เครื่องบินโบอิง 737-800 เที่ยวบิน MU5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ออกเดินทางจากนครคุนหมิง มุ่งหน้าสู่นครกวางโจว ประสบเหตุพุ่งตกในอำเภอเถิงเซี่ยนของกว่างซีจ้วง เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ขณะที่สายการบินมีการยุติการให้บริการเครื่องบินรุ่นดังกล่าวชั่วคราวทั้งหมดของสายการบินแล้ว เพื่อรอการสอบสวนถึงสาเหตุให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งก่อน

related