svasdssvasds

คนเล่น Axie Infinity เช็กด่วน! Ronin Wallet ถูกแฮก 2 หมื่นล้าน

คนเล่น Axie Infinity เช็กด่วน! Ronin Wallet ถูกแฮก 2 หมื่นล้าน

ในโลกบล็อกเชนมีเงินจำนวนมากอยู่ในสกุลดิจิทัลแฮกเกอร์มือดีจึงทำการแฮกระบบและโอนเงินออกจากระบบ ซึ่งครั้งนี้ Ronin Wallet ที่ผูกกับเกมชื่อดังอย่าง Axie Infinity ถูกแฮกและเสียหายไปกว่าสองหมื่นล้านบาทไทย

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาการสูญเสียครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อผู้เล่น Axie Infinty อย่างรุนแรง เพราะเงินผู้เล่นทุกคนของ Axie Infinity ต้องผูกไว้กับ Ronin Wallet เว้นแต่หากใครที่มี Trezor หรืออุปกรณ์อยู่กับตัวก็จะปลอดภัยกว่า

Trezor คือกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ หรือ Hardware Wallet ซึ่งเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยชนิดพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บการถือครองสกุลเงินดิจิตอลหรือคริปโตของตนได้ Trezor One เป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ Cryptocurrency ยี่ห้อแรกและปลอดภัยที่สุดในโลก ช่วยให้คุณสามารถชำระเงินได้อย่างปลอดภัยและจัดการธุรกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าโลกคริปโทเคอเรนซีมีความอันตรายมากกว่าที่คุณคิด เพราะหากนับจากสถิติก่อนหน้านี้ ได้มีบริษัทอื่นถูกแฮกมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่เสียหายมากที่สุดในโลกในวงการคริปโทเคอเรนซี

PolyNetwork เคยถูกแฮกและเสียหาย 20,400 ล้านบาท , Coincheck 17,848 ล้านบาท,Mt Gox 15,768 ล้านบาท, Wormhole 10,903 ล้านบาท, Kucoin 9,429 ล้านบาท

Ronin หรือ Ronin Wallet เป็นระบบบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยสูงมาก ใช้การยืนยันธุรกรรมแบบ Proof of Authority โดยมีระบบ Node Validator 9 ราย แต่ก็ยังถูกแฮก

Proof of Authority ข้อดีคือด้วยจำนวน Node น้อยทำให้ยืนยันธุรกรรมได้สะดวกรวดเร็ว แต่ที่ถูกแฮกล่าสุดคือแฮกเกอร์สามารถแฮกได้ถึง 5 Node จึงทำการแฮกและโอนเงินออกได้สำเร็จ

แต่ที่น่าสงสัยคือ หนึ่งใน Node Validator กลับเป็นขององค์กรเดียวกันคือ Sky Mavis และ Axie Dao แต่แปลกที่ว่ามีการเปิดให้ Sky Mavis ยืนยันธุรกรรมแทนได้ถึง 5 Node และ 5 Node นี้แหละที่ถูกแฮกเข้าเต็มๆ

หลังจากได้มีการประกาศว่าถูกแฮก เหรียญของ Ronin หรือ RON ได้ลดลง -22% ทันที ซึ่งสำหรับใครที่กำลังเล่น Axie Infinity อยู่หรือถือเหรียญ Ronin ก็ต้องติดตามสถานการณ์กันไว้ให้ดี

 

related