svasdssvasds

"บรูซ วิลลิส" ประกาศยุติบทบาทนักแสดง เหตุป่วยโรคเสียการสื่อความ

"บรูซ วิลลิส" ประกาศยุติบทบาทนักแสดง เหตุป่วยโรคเสียการสื่อความ

ช็อกวงการ! ครอบครัวและคนสนิท "บรูซ วิลลิส" แถลงการณ์ยืนยันนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 67 ปี เตรียมยุติบทบาทการแสดงอย่างเป็นทางการ หลังป่วยเป็นโรค (aphasia ) สูญเสียการสื่อความ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ทำให้คอหนังน้ำตาซึม จากกรณี “เดมี่ มัวร์” อดีตภรรยาของ “บรูซ วิลลิส” และ “เอ็มมา เฮมมิง-วิลลิส” ภรรยาคนปัจจุบัน ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 67 ปี เตรียมยุติบทบาทการแสดงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยระบุสาเหตุว่า “บรูซ วิลลิส” กำลังป่วยเป็นโรค “อะเฟเซีย” (Aphasia) หรือภาวะเสียการสื่อความ ซึ่งโรคดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อความสามารถในการรับรู้ของเขาเนื่องจากสมองเสียหาย

"บรูซ วิลลิส" ประกาศยุติบทบาทนักแสดง เหตุป่วยโรคเสียการสื่อความ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยผลงานที่ทำให้ทั่วโลกรู้จักชายที่ชื่อ “บรูซ วิลลิส” ได้แก่ Die Hard , armageddon , Pulp Fiction , The Sixth Sense ซึ่งผลงานของเขาทั้งทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกแล้วมากกว่า 5,000 ล้านดอลาร์ หรือราว 165,000 ล้านบาท  “บรูซ วิลลิส” ยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 5 ครั้ง โดยชนะ 1 ครั้งจากบทบาทในซีรีส์ Moonlighting และคว้ารางวัลเอมมี อวอร์ด 2 ครั้ง จากการได้รับเสนอชื่อ 3 ครั้ง

สำหรับ (Aphasia) เกิดจากการอุดตันของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง หรือจากการบาดเจ็บที่สมอง และค่อยๆ พัฒนามาจากเนื้องอกที่ค่อยๆ โตอย่างช้าๆ ในสมอง หรืออาจเกิดจากเชื้อโรคที่ทำให้สมองเสื่อมสภาพ วิธีรักษาต้องบำบัดการพูด และเรียนการสื่อสารอื่นที่ไม่ต้องอาศัยการพูด