svasdssvasds

บทสรุปดราม่าวงการเกม #ไม่ใช่ปลาแต่เป็นเ-ี้ย คดีพลิก ? ต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ

บทสรุปดราม่าวงการเกม #ไม่ใช่ปลาแต่เป็นเ-ี้ย คดีพลิก ? ต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ

บทสรุปดราม่าวงการเกม #ไม่ใช่ปลาแต่เป็นเ-ี้ย คดีพลิก ต้นเรื่องโพสต์ขอโทษ-พร้อมจ่ายค่าเสียหาย หลังกล่าวหาเจ้าของสังกัดสตรีมเมอร์เกมคุกคามทางเพศ-พาผู้เสียหายแจ้งความ เมื่อปี 63

ก่อนที่เราจะไปอ่านเรื่องราวต่อ เรามาทำความเข้าใจคำว่า สตรีมเมอร์ กันก่อน สตรีมเมอร์ หากสรุปสั้น ๆ คือ คนที่ทำการถ่ายทอดสดตัวเองผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น Facebook , Youtube และ Twitch โดยพวกเขาจะมีทั้ง ถ่ายทอดสดตัวเองเล่นเกม ทำอาหาร พูดคุยเรื่องต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเคยมีสตรีมเมอร์ต่างประเทศถ่ายทอดสดตัวเองขณะหลับแล้วให้คนดูจ่ายเงินเพื่อแกล้งเขาขณะหลับ เช่นเปิดเสียงแตรดัง ๆ และสร้างรายได้คืนเดียวกว่า 5 แสนบาทเลยทีเดียว

สำหรับตัวแฮชแท็ก #ไม่ใช่ปลาแต่เป็นเ-ี้ย เริ่มเป็นที่พูดถึงครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2563 โดยมีอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านความงามรายหนึ่งออกมาเปิดประเด็นแฉ เรื่องของเจาของสังกัดสตรีมเมอร์เกมรายหนึ่ง ว่า เขาทำการล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กในสังกัด รวมถึงมีการส่งเสียเงินเลี้ยงดูเพื่อแลกกับการมีเพศสัมพันธ์ และมีการข่มขู่โดยการใช้อิทธิพลในวงการเกม

โดยหลังจากเป็นที่พูดถึงในสังคมเป็นวงกว้าง ก็มีการรวมรวมผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับ สน.พญาไท เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563

โพสต์ต้นเรื่องตอนปี 63

 

ทันทีที่เกิดประเด็นดังกล่าว ณ เวลานั้น บริษัทและพันธมิตรทางธุรกิจอื่น ๆ ของสังกัดสตรีมเมอร์เกมที่มีปัญหา ก็ต่างพากันถอนตัวจากการเป็นพันธมิตร โดยเจ้าของสังกัดเกมที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมาชี้แจงเป็นระยะ ๆ

โดย เจ้าของสังกัด โพสต์ผ่านเพจค่าย ยืนยันว่าเคยมีความสัมพันธ์ในลักษณะผูกปิ่นโตจริง และถูกเด็กคนนั้นหลอกลวงเพื่อนำเงินไปใช้หนี้จริง

ส่วนกรณีลวนลามทางเพศเจ้าตัวปฎิเสธในส่วนนี้ และเจ้าตัวมองว่าอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ออกมาแฉเพราะมีอดีตที่เคยมีปัญหากัน เพราะแฟนของอินฟลุเอ็นเซอร์รายดังกล่าว เคยไลฟ์ทำร้ายร่างกายพนักงานที่ขโมยสินค้าในสต๊อกไปขายแต่ไม่แจ้งความ จนพนักงานรายดังกล่าวต้องมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของสังกัดสตรีมเมอร์

เจ้าของสังกัด โพสต์ผ่านเพจค่าย ยืนยันว่าเคยมีความสัมพันธ์ในลักษณะผูกปิ่นโตจริง และถูกเด็กคนนั้นหลอกลวงเพื่อนำเงินไปใช้หนี้จริง

แต่หลังจากที่เจ้าของสังกัดออกมาโพสต์ กระแสสังคมยังคนรุนแรงต่อเนื่องจนทำให้สังกัดดังกล่าวประกาศยุติบทบาทในฐานะเอเจนซี่และประกาศยกเลิกสัญญากับสตรีมเมอร์ในสังกัดทั้งหมด

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา อินฟลูเอ็นเซอร์ ต้นเรื่องที่ออกมาแฉในตอนนั้น ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า จากการที่เธอได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดจากเจ้าของสังกัดเกม ทำให้ทราบว่าเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศที่ฟังมาเป็นความเท็จ และจะโพสต์ขอโทษเป็นเวลา 1 เดือน

อินฟลูเอ็นเซอร์ ต้นเรื่องที่ออกมาแฉในตอนนั้น ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้มีรายงานว่า เจ้าตัวพร้อมจ่ายค่าเสียหายและเซ็นสัญญาประนีประนอมยอมความแล้ว

ขณะที่ยังมีรายงานอีกว่าเจ้าของสังกัดเกมฟ้องร้องกับคนอื่น ๆ ที่เกียวข้องอีกกว่าร้อยราย และจะนำเงินทั้งหมดที่ได้มาจัดทัวร์แข่งขันเกมหลังจากนี้

 

related