svasdssvasds

ยอดคนดู เอล กลาซิโก้ บาร์ซ่า - เรอัล มาดริด เยอะที่สุด ประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิง

ยอดคนดู เอล กลาซิโก้ บาร์ซ่า - เรอัล มาดริด เยอะที่สุด ประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิง

กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก กับตัวเลขยอดคนดูฟุตบอลหญิง เกม เอล กลาซิโก้ บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด เพราะเกมนี้ มีการเก็บสถิติ และพบว่า มีผู้ชม มาดูในสนาม คัมป์ นู จำนวนมากถึง 91,553 คน ซึ่งถือเป็นยอดคนดูที่สูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลหญิง

กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก กับตัวเลขยอดคนดูฟุตบอลหญิง ในเกมเอล กลาซิโก้ บาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด ในเกมค่ำคืน 30 เมษายนที่ผ่านมา เพราะเกมนี้ มีการเก็บสถิติ และพบว่า มีผู้ชม มาดูในสนาม คัมป์ นู จำนวนมากถึง 91,553 คน ซึ่งถือเป็นยอดคนดูที่สูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลหญิง ล้มสถิติเกม ในเกมนัดชิงฯฟุตบอลโลกหญิงนัดชิงชนะเลิศปี 1999 ระหว่าง สหรัฐอเมริกา พบ จีน ที่มีจำนวนแฟนบอลในสนาม 90,185 คน ลงได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป 7 ชาติล่าสุด การันตีตั๋วฟุตบอลโลก World Cup 2022 เวลานี้ได้ 27 ชาติแล้ว

เปิดตัว Al Rihla ลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

สำหรับ สาเหตุที่ทำให้ยอดคนดูเกม ฟุตบอลหญิง เอล กลาซิโก้ ระหว่าง บาร์เซโลน่า - เรอัล มาดริด มียอดผู้ชมถล่มทลายแบบนี้ นั่นเป็นเพราะทั้ง 2 ทีม มีประวัติศาสตร์การเมืองที่ขัดแย้งกันมานาน เป็น 100 ปี ทั้งในสนาม และการเมืองนอกสนาม รวมถึงการเป็นคน 2 แคว้นที่ไม่ค่อยลงรอยกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่เป็นแคว้นคาตาลัน ส่วนเรอัล มาดริด มาจากเมืองหลวงของสเปน
 

 

สำหรับ ยอด จำนวนคนดู 91,553 คน ที่กลายเป็นสถิติโลกครั้งนี้ ยังเป็นการล้มสถิติยอดคนดูในสนามเยอะที่สุดในฟุตบอลลีกผู้หญิงสเปนด้วย โดยสถิติเดิมของยอดคนดูลีกผู้หญิงคือ  เกม ลา ลีกา หญิง เมื่อปี 2019 ในคู่ แอตเลติโก มาดริด พบกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งมีแฟนบอล 60,739 เข้าสนามในวันนั้น
.
สำหรับ ผลการแข่งขันเกมนี้ แข้งสาวบาร์เซโลน่า ก็ตอบแทนแฟนบอลในสนามคัมป์ นู ด้วยชัยชนะเหนือ เรอัล มาดริด 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกหนญิง ด้วยสกอร์รวม 8-3 โดยแข้งบาร์เซโลน่าสาว จะเข้ารอบรองฯ ไปเจอกับ อาร์เซน่อล หรือ โวล์ฟสบวร์ก ต่อไป
ยอดคนดู เอล กลาซิโก้ บาร์ซ่า - เรอัล มาดริด เยอะที่สุด ประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิง

related