svasdssvasds

หน้าร้อนนี้ แดดประเทศไทย ค่า UV สูงถึงขีดอันตราย เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

หน้าร้อนนี้ แดดประเทศไทย ค่า UV สูงถึงขีดอันตราย เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

ในช่วงหน้าร้อนนี้ความร้อนจากแดดในประเทศไทยสูงมาก แม้คนไทยเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว แต่มีสิ่งที่อันตรายกว่านั้นคือค่ารังสี UV ที่สามารถทำร้ายผิวหนังจนอาจเกิดเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ เราจึงต้องหาวิธีป้องกันแสงแดด UV เหล่านี้ไว้ให้ดี

เชื่อว่าหลายๆคนรู้จักแดดประเทศไทยดีกันอยู่แล้ว แต่ใครจะรู้ว่า ค่า UV Index ในประเทศไทยนั้นมีค่าสูงถึงขีดอันตรายมายาวนานแล้ว จนช่วงฤดูร้อนนี้ก็จะยังขยับสูงขึ้นอีกอย่างน่ากลัว

Cr.UV index

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดัชนี UV Index หรือรังสีอัลตราไวโอเลตเป็นค่าที่อ่านได้ง่ายซึ่งเกี่ยวข้องกับความแรงของรังสีดวงอาทิตย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการวัดความเข้มข้นของรังสียูวีที่พบบนพื้นผิวโลก

ซึ่งจะสามารถวัดค่าและมีวิธีรับมือกับรังสี UV ตามตารางนี้ 

Cr.aimatmelanoma

ซึ่งเห็นได้ว่าปีนี้ ประเทศไทยเข้าข่ายสูงสุด 11+ Extreme ซึ่งสูงสุดของค่า UV

ทำให้เราต้องเตรียมตัวรับมือ แม้กระทั่งคุณนั่งทำงาน Work From Home อยู่ในบ้านก็ตาม

โดยค่า UV Index 11-12+ นี้จะสามารถทำให้ผิวไหม้จากการออกแดดได้ภายใน 15-20 นาทีเท่านั้น หากคุณคิดว่าจะออกไปข้างนอกแค่แปบเดียวแล้วไม่อยากทาครีมกันแดดให้เหนอะหนะ ให้ลบความคิดนั้นออกไปได้เลย เพราะการทำเช่นนั้นจะทำให้ผิวคุณเกิดอันตรายจากแสงแดดได้ง่ายๆ

จากคำแนะนำ หากอยู่ในช่วงที่ UV สูงขนาดนี้ ประชากรในพื้นที่ไม่ควรออกจากที่ร่มในช่วง 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น เรียกได้ว่าไม่ต้องออกไปไหนกันเลยทีเดียว

และถึงจำเป็นจะต้องออกก็ควรจะใส่หมวกที่มีปีกกันแดด แว่นตากันแดด และทาครีมกันแดดด้วย และไม่ควรยืนกลางแจ้งและหลบในที่ร่มเสมอ

ซึ่งนี้ทำให้เราเห็นว่าประชากรในประเทศไทยเราได้ใช้ชีวิตอยู่กลางแจ้งกันเป็นหลัก พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องทำมาหากินกลางแจ้ง หรือพนักงานต่างๆที่ต้องทำงานกลางแดด มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังและทำให้ผิวหนังไหม้ได้ง่ายๆ 

และเราขอแนะนำไอเทมที่จะช่วยให้สามารถกันแดดได้นอกการทาครีมกันแดด

Xiaomi Automatic Umbrella ร่มกันแดดกันฝน 

Cr.Xiaomi

ผ้าร่มเคลือบด้วย UVoutex FABRICS ที่มีฉนวนกันความร้อน ป้องกันรังสี UV ที่เป็นอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

Cr.Uniqlo

Uniqlo Airism UV Protection

เสื้อที่มีประสิทธิภาพในการช่วยกันแสงแดด UV และยังสวมใส่สบายไม่ร้อนด้วยเทคโนโลยี Airism จาก Uniqlo อีกด้วย


 

related