svasdssvasds

จับคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ หลังมรณภาพ ยักยอก 80 ล้าน

จับคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ หลังมรณภาพ ยักยอก 80 ล้าน

กองปราบฯ จับคนสนิท“สมเด็จพระวันรัต” อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ หลังมรณภาพ พบยักยอกเงินบูรณะวัด-วัดสาขากว่า 80 ล้านบาท เร่งตรวจสอบยอดเงินที่สูญไป เตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ พร้อมหาเงินส่วนที่เหลือคืน คาดมีมากกว่านี้

กรณีปรากฎข่าวเกิดเรื่องวุ่นภายในวัดบวรนิเวศวิหาร หลังจาก สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ มรณภาพเมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา

เพราะคณะกรรมการวัดฯ ตรวจสอบพบว่ามีคนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินของวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดสาขาไปใช้ส่วนตัว ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามกระทำความผิดมาดำเนินคดีนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการประสานงานให้จัดกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบในทางลับ จึงได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามเข้าตรวจสอบ

ซึ่งทางชุดสืบสวน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต ในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศและวัดสาขาจริง โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 23-25 มีนาคม ที่ผ่านมา

รายงานแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบหลักฐานการกระทำความผิดการยักยอกเงินดังกล่าวไปแล้ว ประมาณ 80 ล้านบาท

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่ายอดเงินที่ถูกยักยอกไปทั้งหมดนั้นมีจำนวนเท่าใด เชื่อว่าอาจจะมีมากกว่านี้ เพื่อเร่งติดตามยอดเงินที่เหลือกลับคืนมา และสืบสวนขยายผลด้วยว่ามีใครที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดด้วยหรือไม่

related