svasdssvasds

สงกรานต์ปี2565 ถ้าไม่มีโควิด-19 ธุรกิจไหนจะปังบ้างในช่วงนี้ ?

สงกรานต์ปี2565 ถ้าไม่มีโควิด-19 ธุรกิจไหนจะปังบ้างในช่วงนี้ ?

สงกรานต์ปี2565 หลายคนเตรียมตัวเที่ยว กลับภูมิลำเนา เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย วันนี้พาส่องถ้าไม่มีโควิด-19 ธุรกิจไหนจะปังบ้างในช่วงนี้ ?

บางธุรกิจเติบโตตามฤดูกาล เทศกาล

สินค้า และธุรกิจบ้างอย่างมักจะเติบโตตามเทศกาล เช่น เทศกาลวันสำคัญตามประเพณี หรือทศกาลต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งแต่ตามฤดูกาล อย่างเช่น ฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูฝน ก็จะมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฤดูนั้น ๆ ขายดีมาก ผู้ประกอบการต้องเพิ่มกำลังการผลิตออกมาให้มากขึ้น เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่มีมากขึ้น อย่างตอนนี้ก็ใกล้เข้าสู่สงกรานต์ปี2565 ก็จะมีกลุ่มสินค้าที่ขายดีมากๆ ในช่วงนี้ ซึ่งปีนี้หากไม่เจอปัญหาโควิด-19 ระบาด จะมีการเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา ทำให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สินค้าไหนขายดีช่วงสงกรานต์ ถ้าไม่มีโควิดมารบกวน

จะขายของช่วงสงกรานต์ลองส่องดู

-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มูลค่า 170,000 ล้านบาท /ปี

-น้ำอัดลม มูลค่า 50,000 ล้านบาท /ปี

-น้ำดื่ม มูลค่า 30,000 ล้านบาท/ปี

-ชาพร้อมดื่ม มูลค่า 11,000 ล้านบาท/ปี

-เสื้อลายดอก ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ

-แป้ง  ดินสอพอง

-ข้าวไข่เจียว

-น้ำแข็ง น้ำแข็งใส

-ของขวัญ สวัสดีปีใหม่ไทย

สงกรานต์ คือ อีกหนึ่งอีเวนท์ที่กระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าหากไม่มีโควิด-19 คนส่วนใหญ่จะต้องเฉลิมฉลองกันแน่นอนในวันสงกรานต์ปี2565 ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเครื่องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เติบโตอย่างมาก แต่…ปีนี้ท่าทางจะกร่อยเพราะหลายพื้นที่ถูกสั่งห้าม โดยข้อมูลจากสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย เผยว่า อุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีมูลค่าการตลาดจะอยู่ที่ 170,000 ล้านบาท/ปี ซึ่งปีนี้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะลดลงจากปัญหาโควิด และเศรษฐกิจที่ไม่ดี

แบรนด์น้ำอัดลมปรับกลยุทธ์ รับตลาดหน้าร้อน

ต่อมาคือธุรกิจน้ำอัดลม ที่มีมูลค่าตลาด 50,000 ล้านบาท /ปี แน่นอนว่าสงกรานต์ปี2565 คนจะฉลองกัน ซึ่งเชื่อว่าแต่ละบ้านก็จะต้องมีนน้ำอัดลม เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนมากจึงทำให้น้ำอัดลมขายดี  พาส่องความเคลื่อนไหวของธุรกิจน้ำอัดลม ‘นายอนวัช สังขะทรัพย์’ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าจะเร่งสร้างแบรนด์ วางแผนกลยุทธ์ ผลักดันเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด การขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มต่างๆ ของบริษัท ได้แก่ เป๊ปซี่,  มิรินด้า, เซเว่นอัพ, เกเตอเรด, ลิปตัน, อควาฟิน่า, ทีพลัส, และบอส คอฟฟี่ ผ่านการสร้างแบรนด์ การสื่อสารเพื่อสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า

พร้อมกันนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด สร้างความแตกต่าง และทำให้     แบรนด์เครื่องดื่มของบริษัทเข้าไปนั่งกลางใจผู้บริโภค โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาและขับเคลื่อนแบรนด์เครื่องดื่มให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการรุกขยายพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ ไม่เพียงเท่านี้ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ธุรกิจน้ำดื่ม ที่มีมูลค่า 30,000 ล้านบาท/ปี จะเติบโตด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดาย เพราะหลายพื้นที่ไม่ให้สาดน้ำสงกรานต์ปี2565 อาจทำให้ธุรกิจเหล่านี้ที่เคยเฟื่องฟูยอดขายไม่ดีในปีนี้ เสื้อลายดอก ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำ แป้ง  ดินสอพอง ข้าวไข่เจียว น้ำแข็ง น้ำแข็งใสของขวัญ สวัสดีปีใหม่ไทย แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่าสงกรานต์ปีนี้คนจะเดินทางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจได้พอสมควร

 

 

related