svasdssvasds

"ไทยเวียตเจ็ท" ลงดาบ 2 พนักงาน ปมเล่นมุกบิน "น่าน - มิวนิค" จ่อยื่นขออภัยโทษ

"ไทยเวียตเจ็ท" ลงดาบ 2 พนักงาน ปมเล่นมุกบิน "น่าน - มิวนิค" จ่อยื่นขออภัยโทษ

ไทยเวียตเจ็ท เผยสั่งลงโทษพนักงาน 2 ราย กรณีเล่นมุกบิน "น่าน - มิวนิค" โดยปลดออกจากตำแหน่งและหักเงินเดือน เตรียมทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษไปยังสำนักพระราชวัง

 จากกรณีที่สายการบิน “ไทยเวียตเจ็ท” โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดบินเส้นทางใหม่ “น่าน-มิวนิค” เริ่มต้น 1,010 บาท พร้อมทั้งมีการติดแฮชแทค April Fool’s Day ไว้ที่ช่วงท้ายของภาพ เพื่ออิงกับกระแสวัน “เอพริลฟูลเดย์” หรือ “วันเมษาหน้าโง่” 1 เมษายน ซึ่งเป็นวันโกหกของฝรั่ง หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีการลบทวิตข้อความดังกล่าวออกไป

"ไทยเวียตเจ็ท" ลงดาบ 2 พนักงาน ปมเล่นมุกบิน "น่าน - มิวนิค" จ่อยื่นขออภัยโทษ

 ล่าสุดวานนี้ นายนพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. ได้เผยว่า "ได้รับการติดต่อมาจากกัปตันวรเนติ หล้าพระบาง CEO ของ ไทยเวียตเจ็ท กัปตันบอกว่าฝ่ายบริหารขอยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น ได้ทำการลงโทษพนักงานที่เกี่ยวข้อง 2 ท่าน โดยปลดออกจากตำแหน่งและตัดเงินเดือนแล้ว ทั้งนี้บริษัทฯไม่มีนโยบายที่จะทำการตลาดที่เกี่ยวข้องกับ เชื้อชาติ ศาสนา การเมือง และสถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “ไทยเวียตเจ็ท” เลิกจ้าง! 2 พนักงานมือดี ฉกของนักท่องเที่ยวในท่าอากาศยาน

• รมช.คมนาคม เปิดเที่ยวบินใหม่ สุวรรณภูมิ-อุดรธานี เวียตเจ็ทแอร์

• เก้าอี้การบินไทย ราคา 35,000 บาท ไลฟ์สดขายหมดภายใน 30 วินาที

 นอกจากนี้ตนเองในฐานะ CEO ของไทยเวียตเจ็ท ได้ทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษไปทางสำนักพระราชวังแล้ว และต้องขอโทษสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนการที่ทางกลุ่มพสกฯ จะมายื่นจดหมายในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย. กัปตันยินดีที่จะรอพบและพร้อมจะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้ง"

"ไทยเวียตเจ็ท" ลงดาบ 2 พนักงาน ปมเล่นมุกบิน "น่าน - มิวนิค" จ่อยื่นขออภัยโทษ

 ทั้งนี้บริษัท ไทยเวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด (VZ) หรือ สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ (Thai Vietjet Air) เป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือเวียตเจ็ทแอร์ จากประเทศเวียดนาม

Thai Vietjet Air เป็นสายการบินสัญชาติไทยโดยนิตินัย เริ่มให้บริการทำการบินเที่ยวบินแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ในเส้นทางสุวรรณภูมิ สู่ เชียงใหม่ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำลำดับที่ 4 ของประเทศไทยที่ให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ ครอบคลุมเส้นทางบินภายในประเทศทั่วภูมิภาค

 บริษัทแม่คือ เวียตเจ็ท เอวิชัน จอยนท์ สต็อก คอมพานี สำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ที่มา : ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.

related