svasdssvasds

Xiaomi ได้เข้าวงการธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ

Xiaomi ได้เข้าวงการธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ

ไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกต่อไป Xiaomi แบรนด์ดังจากประเทศจีน กำลังเดินทางเข้าสู่วงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยวางแผนว่าจะผลิตออกมาถึง 4 รุ่นด้วยกัน

หลายๆคนเริ่มคุ้นเคยกับแบรนด์ Xiaomi กันแล้ว ไม่ว่าจะจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือบางคนรู้จักจากเครื่องดูดฝุ่นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรวมถึงระบบสมาร์ทโฮมต่างๆ แต่ Xiaomi ก็ยังไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีที่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน เพราะตอนนี้ได้บริษัทได้เตรียมตัวเข้าสู่วงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยขณะนี้ Xiaomi กำลังวางแผนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในกรุงปักกิ่ง ซึ่งจะมีกำลังการผลิต 150,000 คัน และรถยนต์ไฟฟ้า 300,000 คันต่อปี

ในระหว่างแผนงาน ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน Xiaomi ไม่เพียงแต่ย้ายสำนักงานใหญ่ของหน่วยรถยนต์ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ไปยังปักกิ่ง แต่ยังย้ายสำนักงานขายและโรงงานวิจัยด้วย โดยจะตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่พัฒนาและเทคโนโลยีในอีจวง ชานเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของปักกิ่ง ประกาศโดย Beijing E-Town ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลเมือง

หน่วยงานยังยืนยันการประกาศก่อนหน้านี้จากสื่อจีนว่ารถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi รุ่นแรกจะผลิตภายใน ปี 2024 ตามรายงานของสื่อเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โมเดลอื่นจะตามมาในอีกสามปีข้างหน้า

ณ สิ้นเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 หลังจากไตร่ตรองอย่างรอบคอบ Xiaomi ได้ตัดสินใจที่จะจัดตั้ง บริษัท ย่อยเพื่อดำเนินการ "ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ" ในอนาคต

Xiaomi ได้ประกาศความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะลงทุนมูลค่ารวมหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8.5 พันล้านยูโร) ในธุรกิจ e-car ในอีก 10 ปีข้างหน้า 

Xiaomi ได้เปิดตัว บริษัท ย่อยที่ชื่อว่า Xiaomi Automobile Technology ด้วยทุนจดทะเบียนหนึ่งพันล้านหยวน หรือประมาณ 5200 ล้านบาท CEO ของบริษัทใหม่คือ Lei Jun ผู้ก่อตั้งและ CEO โดยรวมของ Xiaomi

ปัจจุบันมีการผลักดันให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในหลายประเทศ เพราะรถยนต์ไฟฟ้าช่วยทั้งลดมลพิษและก๊าซเรือนกระจก ซึ่งยังต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีแบรนด์ไหนเข้ามาในวงการรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้เราใช้งานกัน

related