svasdssvasds

Hertz ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 65,000 คัน จาก Polestar

Hertz ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 65,000 คัน จาก Polestar

Polestar บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติสวีเดน เจ้าเดียวกันกับ Volvo ขายให้กับ Hertz เจ้าตลาดเช่ารถยนต์จำนวนกว่า 65,000 คัน

Polestar ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติสวีเดน กำลังจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 65,000 คันให้กับ Hertz ในช่วงห้าปีข้างหน้า

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามคำสั่งของ Hertz สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 100,000 คันที่ผลิตโดย Tesla ใน ต.ค. 2021

ก่อนหน้านี้ โธมัส อินเจนแลธ (Thomas Ingenlath) ซีอีโอของ Polestar เคยกล่าวว่า เป้าหมายในปี 2022 คือการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 65,000 คัน ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว Polestar ขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ 29,000 คันถือว่าเพิ่มขึ้นจากปี 2020 ถึง 185% ตามยอดขายที่เผยแพร่ไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

Hertz วางแผนที่จะสั่งซื้อรถขนาดกะทัดรัด Polestar 2 ซึ่งเป็นหนึ่งในสองรถยนต์ไฟฟ้าของ Polestar ที่มีขายอยู่ ณ ตอนนี้ ซึ่งมีระบบบันเทิงของ Android Automotive OS รวมถึงแอปพลิเคชัน Google ในตัวและสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 270 ไมล์ (430 ก.ม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Polestar ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มรถยนต์อีกสองรุ่นด้วยกัน เป็น SUV ขนาดกลาง และรถสปอร์ตทรงซีดานภายในปี 2024 รวมถึง Polestar O2 ซึ่งเป็นรถยนต์แนวคิดโรดสเตอร์ไฟฟ้า

อินเจนแลธ กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับผู้บุกเบิกระดับโลกอย่าง Hertz จะนำประสบการณ์อันน่าทึ่งในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสู่สายตาผู้ชมในวงกว้างขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการสัญจรระยะสั้นและระยะยาวของลูกค้าร่วมกันของเรา สำหรับลูกค้าหลายคนอาจเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ขับรถยนต์ไฟฟ้า และเขาจะได้ขับ Polestar"

Polestar แยกตัวออกจาก Volvo ตั้งแต่ปี 2017 และตอนนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในฐานะแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว แม้ว่าจะ "เพลิดเพลินไปกับการผนึกกำลังทางเทคโนโลยีและวิศวกรรมร่วมกับทาง Volvo และได้รับประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดอย่างมาก" Polestar ยังมี Geely เป็นเจ้าของร่วมด้วย ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Volvo ซึ่งเป็นกลุ่มโฮลดิ้งที่เน้นไปที่อุตสาหกรรมยานยนต์ เพิ่งเปิดตัวแผนการที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะในข้อตกลงที่คาดว่าจะปิดในกลางปี 2022

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า สร้างหัวข้อข่าวหลังจากโฆษณา Super Bowl ดูเหมือนจะเหวี่ยงไปที่ Tesla และ SpaceX ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ด้วยคำมั่นสัญญา: "ไม่มีการพิชิตดาวอังคาร"

ยานพาหนะของ Polestar จะพร้อมให้บริการแก่ผู้เช่า Hertz ในยุโรปก่อน ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลินี้ และจะทยอยเปิดตัวในอเมริกาเหนือ และออสเตรเลียในช่วงปลายปี 2022

ข้อตกลงกับ Hertz จะช่วยในความพยายามของ Polestar ในการสร้างตัวเองให้เป็นทางเลือกแทน Tesla สำหรับผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าดีที่สุดทั่วโลกด้วยยอดขายเกือบ 1 ล้านคันในปีที่แล้ว

Polestar กำลังแข่งขันกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอื่น ๆ เช่น Lucid เช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียง เช่น Ford, General Motors (GM), Volkswagen และ Nissan ซึ่งหันมาบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

การขายรถยนต์ไฟฟ้าของ Polestar ให้กับ Hertz จะช่วยแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าสู่สาธารณชนในวงกว้าง ในอดีตผู้ผลิตรถยนต์ที่ต้องการเจาะตลาดใหม่ได้พยายามขายรถยนต์ของตนให้กับบริษัทรถเช่า เพื่อเป็นแนวทางในการแนะนำรถของตนให้กับลูกค้าในวงกว้างขึ้น โดยพื้นฐานแล้วทำให้พวกเขามีโอกาสทดลองขับต่อไปได้

related