svasdssvasds

กองสลากเตรียมขายล็อตเตอรี่ 80 บาทผ่านแอปเป๋าตังค์ เริ่ม 2 มิ.ย.

กองสลากเตรียมขายล็อตเตอรี่ 80 บาทผ่านแอปเป๋าตังค์ เริ่ม 2 มิ.ย.

"แรมโบ้" เผย กองสลากเตรียมเปิดขายลอตเตอรี่ ราคา 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง งวด 16 มิ.ย. เริ่มขาย 2 มิ.ย. เตรียมนำรายชื่อผู้ขายเข้าระบบ พร้อมรับฝากขายผ่านแพลตฟอร์มกองสลาก เชื่อคุมราคาได้-พบฝ่าฝืนยึดโควตาทันที !

 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ เปิดเผยแนวทางแก้ปัญหาการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ภายหลังการประชุมแก้ปัญหาราคาสลากแพง

โดยคณะกรรมการมีข้อสรุปว่า จะเปิดจุดบริการขายสลากทั่วประเทศผ่านแอปเป๋าตังค์ ประมาณ 1,000 จุด เพื่อควบคุมราคาขายสลากให้อยู่ที่ 80 บาท  ซึ่งผู้ขายจะไม่สามารถขายเกินราคาได้อย่างแน่นอน เพราะมีระบบในแอปตรวจสอบและกำหนดราคาอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเปิดแพลตฟอร์มเอง ซึ่งได้ศึกษาแนวทางมาระยะหนึ่งแล้ว ว่า หากผู้ขาย หรือ ผู้ที่รับจองไป ไม่สามารถขายเองได้ ก็นำมาฝากขายในแพลตฟอร์ม ของสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลได้  ซึ่งจะมีกลไกที่เป็นมาตรฐานและควบคุมราคาได้ 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 นอกจากนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยังมีแนวทางสำหรับผู้ค้าที่ได้โควตา 5 เล่ม และชาวบ้านที่ยึดอาชีพขายสลากกินแบ่งมาตั้งแต่ดั้งเดิม นั่นคือ จะนำรายชื่อเข้าสู่ระบบเพื่อเป็นการให้สิทธิ์ผู้ค้าที่ผ่านการลงทะเบียนและให้จังหวัดเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติ ทั้งนี้ จำกัดที่จำนวน 200,000 ราย

สำหรับระยะเวลา จะเริ่มทยอยตั้งจุด ซึ่งได้ทำไปแล้ว 135 จุด ใน กทม.และปริมณฑล พร้อมทยอยเปิด  โดยคาดว่าไม่เกิน วันที่ 16 มิ.ย. จะเปิดจุดได้ทั่วประเทศ เช่นเดียวกับการเปิดขาย และฝากขายได้ งวดแรกผ่านแพลตฟอร์ม คือ วันที่ 16 มิ.ย. นี้ และสามารถเปิดขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. 

ส่วนผู้ที่ขายเองต้องระมัดระวังเอง หากถูกหลอก สำนักงานสลากจะไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ หรือ เมื่อพบว่ามีการซื้อขายเกินราคา จะยึดโควตาคืนทันที  แต่หากเข้ามาอยู่ในระบบหรือฝากตัวแทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีเปอร์เซ็นต์ขายได้มากกว่า พร้อมยืนยันว่า การฝากขายจะไม่มีการคิดส่วนต่าง อีกทั้ง จะมีระบบที่ดูแลกลุ่มเปราะบาง หรือ ผู้พิการเป็นพิเศษ 
 

 โดยมั่นใจว่า ค่าใช้จ่ายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะน้อยลง เพราะพิมพ์สลากน้อยลง รวมถึงต้นทุนที่ส่งสลากไปรษณีย์ เพื่อนำเงินดังกล่าวมาพัฒนาแพลตฟอร์มให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

related