svasdssvasds

จีนซัพพอร์ทไรเดอร์เดลิเวอรี่ กินฟรี ช่วยคนเซี่ยงไฮ้ช่วงล็อกดาวน์ ไม่อดตาย

จีนซัพพอร์ทไรเดอร์เดลิเวอรี่ กินฟรี ช่วยคนเซี่ยงไฮ้ช่วงล็อกดาวน์ ไม่อดตาย

แพลตฟอร์มส่งอาหารในจีน หลายๆเจ้า จัดการมอบโบนัส ให้กับเหล่า ไรเดอร์ พนักงานส่งอาการ ด้วยการให้ ที่พักฟรี, มีค่ากินฟรี และโบนัสอื่นๆอีก เพราะมีส่วนช่วยให้ ผู้คนในเซี่ยงไฮ้ไม่อดตาย ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย แพลตฟอร์มส่งอาหาร Meituan กำลังทำข้อตกลงกับโรงแรมกว่า 100 แห่ง สนามกีฬาในร่มขนาดเล็ก และสำนักงานในทุกเขตของเซี่ยงไฮ้ เพื่อให้บริการที่พักฟรีชั่วคราว แก่เหล่าไรเดอร์ พนักงานส่งของและพนักงานขนส่ง ซึ่งเปรียบเสมือนกับฮีโร่ใน่ช่วงเวลานี้ ที่ค่อยเป็นคนส่งเสบียงลำเลียงอาหาร กว่า 4,500 คน ในระหว่างให้บริการในเซี่ยงไฮ้ 

นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Ele.me มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน และเงินช่วยเหลือค่าที่พักฟรี ให้แก่เหล่าไรเดอร์ พนักงานส่งอาหารในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อีกด้วย 
จีนซัพพอร์ทไรเดอร์เดลิเวอรี่ กินฟรี ช่วยคนเซี่ยงไฮ้ช่วงล็อกดาวน์ ไม่อดตาย Credit ภาพ Xinhuathai

เวลานี้ หลายๆบริษัทบริการเดลิเวอรี่ ยังจัดให้มีการตรวจเชื้อโควิด -19 ฟรี แก่พนักงานส่งอาหาร และที่พักฟรีสำหรับไรเดอร์ที่ให้บริการในเซี่ยงไฮ้ รวมถึงมีการ เสนอเงินอุดหนุนการเข้าพักโรงแรม 150 หยวน (เกือบๆ 800 บาท) ต่อวันอีกด้วย

ปัจจุบัน เซี่ยงไฮ้  เริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์โควิด-19 ในบางพื้นที่แล้ว หลังจากมีมาตรการเข้มงวดที่บังคับใช้ ทำให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบเริ่มก่อหวอดประท้วง ปล้นอาหารและสิ่งของตามซูเปอร์มาร์เก็ต โดยใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของจีน ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ราว 26 ล้านคน มีสภาพไม่ต่างจากเมืองร้าง เพราะต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ เพราะรัฐบาลจีนยังต้องการให้ โควิดเป็นศูนย์ อยู่ 
 

related