svasdssvasds

จับผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน จบ30 ชั่วโมงแห่งการค้นหา

จับผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน  จบ30 ชั่วโมงแห่งการค้นหา

ตำรวจนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ควบคุมตัว แฟรงก์ เจมส์ วัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน ได้แล้ว โดยตำรวจจับกุมตัวนายเจมส์ได้จากหลังสายด่วนรับแจ้งเบาะแส หลังปฏิบัติการตามตัวนานร่วม 30 ชั่วโมง

ตำรวจนิวยอร์ก ควบคุมตัว แฟรงก์ เจมส์ วัย 62 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน  ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น ที่แมนฮัตตัน  ได้แล้ว  โดยตำรวจนิวยอร์ก หรือ NYPD จับกุมตัวนายเจมส์ได้จากหลังสายด่วนรับแจ้งเบาะแส หลังปฏิบัติการตามตัวนานร่วม 30 ชั่วโมง นับตั้งแต่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันที่ 13 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น 

ผู้บัญชาการ ตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยว่า แฟรงก์ เจมส์ วัย 62 ปี เคยถูกจับกุมถึง 9 ครั้งในนิวยอร์ก และอีก 3 ครั้งในนิวเจอร์ซีย์ ก่อนที่จะมาเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน

โดย แฟรงก์ เจมส์ ผู้ต้องสงสัยจะเจอกับข้อหาเกี่ยวกับการก่อการร้ายและการก่อเหตุโจมตีบนระบบขนส่งมวลชน และจะถูกนำตัวขึ้นศาลนัดแรกในวันที่ 14 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ และหากถูกตัดสินว่า  แฟรงก์ เจมส์ เป็นผู้กระทำผิดจริงอาจได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต

จับผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน! 30 ชั่วโมงแห่งการค้นหาตัว

ขณะที่ตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยว่า เจมส์ แฟรงก์ เจมส์ เป็นผู้ก่อเหตุยิงปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่พบในที่เกิดเหตุ และใช้อาวุธอื่น ๆ ประกอบด้วยรางใส่กระสุน 3 อัน ขวานเล็ก 1 เล่ม ประทัดจำนวนหนึ่ง และภาชนะบรรจุน้ำมันเบนซิน ทำให้มีผู้โดยสารถูกยิง 10 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งจากความชุลมุนขณะเกิดเหตุ รวมบาดเจ็บ 29 คน จากการรายงานของ CNN

เหตุกราดยิงครั้งนี้ ถือเป็นเหตุรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชนของนิวยอร์ก ก่อนหน้านี้เกิดเหตุประทุษร้ายชาวเอเชียและคนต่างเชื้อชาติอยู่หลายครั้ง จนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ

เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลินครั้งนี้เป็นเหตุความรุนแรงครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในระบบขนส่งมวลชนนิวยอร์ก ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ  โดยยอดผู้โดยสารรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กลดลงจาก 5.5 ล้านคนต่อวัน เหลือ 3.3 ล้านคนต่อวันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

related