svasdssvasds

สรุปให้ รองหัวหน้าพรรค "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แถลงไปจริง แต่ไม่ได้ลวนลามเด็ก

สรุปให้ รองหัวหน้าพรรค "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แถลงไปจริง แต่ไม่ได้ลวนลามเด็ก

สรุปให้ ข้อเท็จจริง รองหัวหน้าพรรคลวนลามเด็ก เป็นอย่างไร ? หลัง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" แถลงด่วน ปฏิเสธไม่ได้ลวนลามเด็กตามที่ "ทนายตั้ม" แฉ! แต่ขอลาออกเพื่อสู้คดี จะได้ไม่กระทบการทำงานในพรรค

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจสมัยใหม่ของพรรค แถลงข่าวด่วน จากกรณีที่ จากกรณีที่ "ทนายตั้ม” แฉรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ลวนลาม กอด-จูบ เด็กสาววัย 18 ปี ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนหน้านี้ ว่า เนื่องจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่กระทบการทำงานในพรรค ดังนั้นจึงขอลาออกจากการทำงาน เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเองรู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น และปฏิเสธการกระทำดังกล่าวว่าไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตนเองไม่ได้เป้นคนอย่างนั้น

"ผมไม่อยากพูดเรื่องการฟ้องร้องกลับ เพราะถ้ามีการแจ้งความเท็จ ผู้กระทำก็ย่อมได้รับผลที่ตามมาอยู่แล้ว ผมขอชี้แจงความจริงกับเจ้าหน้าที่ก่อนอย่างตรงไปตรงมา"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่รู้จักกับเด็กคนดังกล่าวได้อย่างไร นายปริญญ์ ระบุว่าขอให้การกับเจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับหลาย ๆ ฝ่าย รูปคดีและผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายปริญญ์ กล่าวถึงกรณีที่โทรหาแม่ของผู้เสียหายเพราะต้องการพูดคุยทำความเข้าใจกับแม่ของผู้เสียหาย

"ที่ลาออกไม่ใช่เพราะกระทำผิด แต่เพื่อใช้เวลาทั้งหมดในการพิสูจน์ความจริง เพื่อไม่ให้กระทบกับหน้าที่การงานที่ตนเองทำให้พรรค"

ผู้สื่อข่าวถามช่วงหนึ่งว่า "ทำไมเราต้องนัดเจอน้องที่โรงแรม" นายปริญญ์ ตอบว่า สถานที่นัดเจอไม่ได้มีการนัดเจอที่โรงแรม แต่เป็นร้านอาหาร ซึ่งช่วงเวลาที่ทานกันคือ 17.00 น. ซึ่งมีลูกค้าอยู่เต็มร้าน จึงปฏิเสธในส่วนของการกระทำที่ถูกกล่าวหา

 

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

เรื่องนี้เริ่มต้นจาก ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ใช้เพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพหญิงสาวเข้าร้องเรียน พร้อมระบุว่า “มีน้องคนนึงมาปรึกษาว่าถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม หอมแก้ม กอดจูบ จับก้นโดยไม่สมยอม....โดยหลอกว่าจะพามาคุยเรื่องงานและสอนน้องเรื่องหุ้น เศรษฐศาสตร์ แต่พอมาจริงกลับคุยแต่เรื่องเพศ และลวนลามต่างๆนานา ...” จนมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

โดยภายในโพสต์ดังกล่าว ทนายตั้ม ได้คอมเมนต์บอกว่า "พรรค (อีโมจิแมลงสาบ) ครับ คนนี้พ่อใหญ่มาก ดังระดับโลก" พร้อมทั้งระบุต่อว่า "ไม่ต้องห่วงเรื่องหลักฐานนะครับ ถ้ามาหาทนายตั้มแล้วหายห่วง"

ในช่วงแรก เช้าวันนี้ เวลา 07.44 น. ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ผมตอบไม่ได้จริงๆครับ ผมไม่ทราบว่าเป็นใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร แต่ถ้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำในหลักการสำคัญว่า “ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและความถูกต้องของบ้านเมือง” ผิดว่าไปตามผิดถูกว่าไปตามถูกครับ"

นายปริญญ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น

ต่อมาช่วงเวลา 12.30 น. มีกระแสข่าวว่า รองหัวหน้าพรรคที่ถูกกล่าวหาคือ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ โดยมีการรายงานผ่านเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า "นายปริญญ์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น และไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ตนรู้ตัวว่าทำอะไรลงไป และไม่ได้ทำในสิ่งที่มีการกล่าวหา"

ช่วงเวลา 14.00 น. ทนายตั้ม เข้าติดตามความคืบหน้าของคดีที่ได้รับแจ้งเข้ามาที่ สน.ลุมพินี เขาระบุว่า มีเหยื่ออีกกว่า 10 ราย บางรายมีแม้ทำงานในพรรค แถมถึงขั้นบินหนีต่างประเทศ-ป่วยซึมเศร้า ชี้ชอบคนขัดขืน ใช้ร้านอาหารย่านสุขุมวิทก่อเหตุหลายครั้ง

ต่อมา เวลา 14.08 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า วันนี้ 14 เม.ย. 2565 เวลา  15.00 น. ปริญญ์ พานิชภักดิ์ แถลงข่าวที่ลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์

โดยเมื่อถึงเวลาช่วง 15.05 น. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เดินทางเข้าพรรคโดยแถลงข่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาบนโลกโซเชียลมีเดียทั้งหมด แต่ขอลาออกจากทุกตำแหน่งเพื่อสู้คดีและให้การกับพนักงานสอบสวน

related