svasdssvasds

ส่องเทรนด์ ! บ้านคอนโดผู้สูงอายุ แบบไหนที่ลูกค้าเป็นปลื้ม ทำเลไหนฮิต

ส่องเทรนด์ ! บ้านคอนโดผู้สูงอายุ แบบไหนที่ลูกค้าเป็นปลื้ม ทำเลไหนฮิต

เทรนด์สังคมผู้สูงอายุกำลังมา สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) คาดว่าปี2576 รัฐต้องใช้งบประมาณ 1 ล้านล้านดูแลคนชรา วันนี้จะพามาส่องทรนด์ ! บ้านคอนโดผู้สูงอายุ แบบไหนที่ลูกค้าเป็นปลื้ม ทำเลไหนฮิต

ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ แล้วโครงสร้างพื้นฐานหรือยัง ?

ทั่วโลกกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน จึงทำให้รัฐบาลต้องเตรียมตัวทั้งในแง่ของงบประมาณที่จะต้องนำมาดูแลผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังเตรียมเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน และสิ่งอำนวยความสะดวกด้วย ด้วยเทรนด์สังคมผู้สูงอายุที่กำลังมา จึงทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เสือปืนไวสร้างบ้านคอนโดผู้สูงอายุ ที่อยู่อาศัยอื่นๆ เพื่อรองรับตลาดนี้ ที่มีกำลังซื้อสูง และพร้อมที่จะจับจ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คลัง คาดคาดปี76 รัฐใช้งบ 1 ล้านล้านดูแลคนชรา

ล่าสุด ‘นายพรชัย ฐีระเวช’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็วจากการเกิดการเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์ ที่เป็นผลมาจากอัตราการเกิดและอัตราการเสียชีวิตที่ลดลง ซึ่งในปี 2564 ที่ ประเทศไทยมีประชากรรวม 66.7 ล้านคน แบ่งเป็นผู้สูงอายุประมาณ 12.5 ล้านคน คิดเป็น 19% ของประชากรทั้งหมด และกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์มีจำนวนผู้สูงอายุอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็น 20% ของประชากรทั้งประเทศ ทั้งนี้ในปี 2565 คาดว่าจะเข้าสูงสังคมผู้สูงอายุในระดับสุดยอดมีจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป คิดเป็น 28% ของประชากรทั้งประเทศ ในปี 2576

เปิดเทรนด์บ้านคอนโดผู้สูงอายุ แบบไหนคือใช่

ทั้งนี้ปี2564 ที่ผ่านมารัฐใช้งบดูแลผู้สูงอายุ 7.5 แสนล้านบาท หรือ 4.43%ของจีดีพีประเทศ โดยเพิ่มขึ้นเท่าตัวเทียบกับปี 2556 พร้อมกันนี้คาดว่าปี 2576 ไทยจะเข้าสู่สังคมสูงอายุระดับสุดยอดจะใช้งบถึง 1 ล้านล้านบาท  วันนี้ #สปริงนิวส์จะพาไปดูเทรนด์บ้านคอนโดผู้สูงอายุ แบบไหนตอบโจทย์ ? ลูกค้า โดยดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดที่อยู่อาศัย DDproperty’s Thailand Consumer Sentiment Study พบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการบ้านคอนโดผู้สูงอายุ ดังนี้

ส่องเทรนด ์บ้านคอนโดผู้สูงอายุ

-ลูกค้าต้องการบ้าน คอนโด ที่ดีต้องส่งเสริมสุขภาพ

-ลูกค้าต้องการบ้านที่ตอบโจทย์วัยเก๋าก้าวทันโลก PropTech

-ลูกค้าต้องการบ้านที่ขนาดที่อยู่อาศัยดึงดูดใจ

- ผลสำรวจ 56% ต้องการโครงการเดินทางสะดวก เข้าถึงขนส่งสาธารณะ

- ผลสำรวจ 52% พิจารณาจากทำเลที่ตั้ง ความปลอดภัยของทำเล

- ผลสำรวจ 44% ต้องการสิ่งรองรับการใช้ชีวิต กิจกรรมต่าง ๆ

บ้าน คอนโด เทรนด์มาแรงแน่จากนี้ไป

นอกจากนี้ผลสำรวจบ้านคอนโดผู้สูงอายุ ยังพบอีกว่า ทำเลเมืองยอดนิยมวัยเกษียณที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุด คือ

-เชียงใหม่

-เชียงราย

-ชลบุรี

related