svasdssvasds

เจ้าของสวน แทบทรุด! โจรขโมยทุเรียนหมอนทอง ระบาด

เจ้าของสวน แทบทรุด! โจรขโมยทุเรียนหมอนทอง ระบาด

โจร อาละวาด ขโมยทุเรียนหมอนทอง ที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี อาศัยช่วงจัดงานศพที่วัด ล่าสุดผู้นำชุมชนทราบเรื่องแล้ว คาดนี่เป็นการขโมยทุเรียนเป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้มีหลักฐาน

 เจ้าของสวนทุเรียนใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ถึงกับเข่าแทบทรุดหลังพบว่า คนร้ายเข้าไปขโมยตัดทุเรียนหมอนทองที่กำลังจะเก็บผลผลิตขายออกไปกองไว้รอการขนย้าย

ปราณีต บัวเกิด เจ้าของสวนป้าน้อง อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.7 ต.ตกพรหม อ.ขลุง จ.จันทบุรี บอกว่า ไม่มีใครอยู่บ้านมา 3 วัน เนื่องจากมีงานศพญาติ อยู่ที่วัด แต่เช้าวันนี้ เวลา 06.15 น. คนงานสวนแจ้งว่า เข้าไปในสวน พบ ทุเรียนหมอนทองกองอยู่เยอะมากในร่องน้ำรอยต่อสวน และมีทุเรียนร่วงอยู่ที่โคนต้น ซึ่งผิดปกติ จึงโทรมาแจ้งตัวเอง และมั่นใจว่า ทุเรียนหมอนทอง ที่กองอยู่ในร่องน้ำ และโคนต้น ถูกขโมยและรอการเคลื่อนย้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ปราณีต บอกว่า ปลูกทุเรียน และมังคุดไว้ 100 กว่าไร่ โดยทุเรียนกำลังจะเก็บผลผลิตขาย แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะหมอนทองล็อตใหญ่จะออกในวันที่ 25 เมษายน 2565 จึงคาดว่าคนร้ายจะแอบเข้ามาขโมยไปขาย เพราะราคาทุเรียนดีมาก

สำหรับราคาซื้อทุเรียนหน้าล้ง ขณะนี้อยู่ที่ 115-130 บาท (แล้วแต่บางล้ง) ซึ่งเป็นราคาที่ยังสูงอยู่ เพราะทุเรียน 1 ผล ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 300-500 บาท แล้วแต่น้ำหนัก นี่จึงอาจเป็นเหตุจูงใจให้คนร้ายเข้ามาขโมยทุเรียนหมอนทอง ระยะนี้

 ล่าสุด เจ้าของสวน แจ้งผู้นำชุมชนให้ทราบเรื่องแล้ว มีรายงานว่า นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่พบว่ามีการขโมยทุเรียน และมีหลักฐาน เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุขโมยทุเรียนเหมือนกันใน อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี

เจ้าของสวน แทบทรุด! โจรขโมยทุเรียนหมอนทอง ระบาด
 

related