svasdssvasds

ข่าวปลอม Milli ฟีเวอร์ ทำต่างชาติต่อแถวแห่ซื้อข้าวเหนียวมะม่วง

ข่าวปลอม Milli ฟีเวอร์ ทำต่างชาติต่อแถวแห่ซื้อข้าวเหนียวมะม่วง

ข่าวปลอม Milli ฟีเวอร์ ปรากฏการณ์มิลิ ทำต่างชาติต่อแถวแห่ข้าวเหนียวมะม่วง ที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์ เช็กแล้ว เป็นข่าวเก่าเมื่อปี 2018

จากที่มีการแชร์โพสต์ ในข้อความที่ว่า

"ขณะนี้เวลา ห้าทุ่มสามสิบนาที ผู้คนแห่ต่อแถวเข้าคิวตลาดเอเชีย Market เพื่อซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้นำเข้าจากประเทศไทยนับว่าน้องมิลลิเป็นศิลปินไทยคนแรกที่สร้างปรากฏการณ์ บูมตลาดข้าวเหนียวมะม่วงในอเมริกาอย่างแท้จริง!!!"

โพสต์ข่าวปลอมที่แชร์ว่ามีชาวต่างชาติแห่เข้าคิวซื้อข้าวเหนียวมะม่วง

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโพสต์ข่าวเมื่อปี 2018  ที่รัฐควีนสแลน์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเนื้อหาข่าวไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อข้าวเหนียวมะม่วงแต่อย่างใดเป็นการรายงานข่าวภาพการต่อคิวหลายชั่วโมงเพื่อรอขึ้นรถบัส หลังจากจบการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ หรือ Commonwealth Games คอมมอนเวลท์เกมส์
ข่าวเก่าเมื่อปี 2018 ที่มีการนำภาพมาสร้างข่าวปลอมแห่ซื้อข้าเหนียวมะม่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้แสดงความคิดเพิ่มเติมว่าเป็นการจงใจแกล้งเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กเฉยๆ ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์และสื่อหลายสำนักไปทำข่าวกันต่อ
 

แต่ยังไงก็ตาม หลังจาก มิลลิ ดนุภา หรือฉายาที่แฟนคลับชาวไทยเรียกกันว่า นวย ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่เทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella ในเมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้มีการค้นหาคำว่า Mango Sticky Rice บนกูเกิ้ลกันมากขึ้นทันทีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก 
คำค้นหา Mango Sticky Rice พุ่งเพิ่มขึ้นหลังจาก มิลลิ แสดงคอนเสิร๋ตจบ

ไม่แน่ว่า Soft Power สุดปังของมิลลิในรอบนี้จะพา ข้าวเหนียวมะม่วง ของหวานของไทยไปไกลได้แค่ไหนต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา
1