svasdssvasds

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

ชวนส่อง 5 เรื่องราวสุดว้าวของ "มิลลิ ดนุภา" แร็ปเปอร์ชื่อดังวัย 19 ปี สาวน้อยคนเก่งผู้สร้างความปังไกลถึงระดับโลก

นาทีนี้จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับ "มิลลิ ดนุภา" (MILLI) แร็ปเปอร์สุดฮอตวัย 19 ปี ที่ล่าสุดได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการเพลงไทย ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นร้องเพลงในเทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella 2022" แถมเธอยังกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีอีกด้วย

ท่ามกลางสายตาผู้ชมทั่วทุกมุมโลก จนทำให้แฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella ติดเทรนด์พุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ในโลกออนไลน์ทันที และจากชื่อ มิลลิ ดนุภา ที่หลายคนให้ความสนใจ ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวม 5 เรื่องราวสุดว้าวของมิลลิ สาวน้อยที่มีสกิลการแร็ปไฟลุก จนเหล่าแฟนเพลงยกให้เป็นลูกสาวแห่งชาติ  

1. สาวน้อยที่ไม่ธรรมดา พรสวรรค์ที่มาพร้อมพรแสวง

มิลลิ มีชื่อจริง "ดนุภา คณาธีรกุล" หลายคนไม่รู้ว่าชื่อเล่นจริงๆคือ "มินนี่" เธอเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2545 กรุงเทพมหานคร พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี และเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ส่วนที่มาของชื่อ "มิลลิ" (MILLI) เป็นชื่อในวงการ ได้มาจากคุณพ่อที่สอนว่า "ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนให้ทำตัวไหลลื่นเหมือนกับน้ำ เพราะจะได้อยู่กับภาชนะไหนก็ได้" มิลลิจึงหาคำศัพท์ที่เกี่ยวกับน้ำ ที่มีความคล้องจองกับชื่อของเธอ จึงได้คำว่า "มิลลิลิตร" และยังคล้องจองกับชื่อเล่น "มินนี่" จึงได้ออกมาเป็นชื่อ "มิลลิ" MILLI นั่นเอง

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ มิลลิ ต้องฝึกการแร็ปมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จนค้นพบว่าตัวเองมีความชื่นชอบในแนวดนตรีนี้ อีกทั้งยังมี "นิกกิ มินาจ" (Nicki Minaj) แร็ปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย นอกจากทักษะการร้องที่คล่องแคล่วทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เธอยังมีความสามารถในการเต้น และการแต่งเพลง

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

2. เส้นทางในวงการบันเทิง ผ่านทั้งทุกข์ทั้งสุข

มิลลิ เริ่มเดินตามหาความฝันของตัวเอง ได้เข้าสู่วงการบันเทิงไทยจากการประกวดรายการ "เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่น 2" เมื่อปี 2562 ขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 16 ปี ซึ่งถือเป็นนักเรียนที่พกพาทั้งความสามารถและความมั่นใจมาเต็มร้อยเลย

โดยตลอดระยะเวลาการแข่งขัน มิลลิ ถือเป็นคนที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ เรียกว่าเป็นคนที่มีพรสวรรค์และพรแสวงควบคู่กัน จึงทำให้ มิลลิ ก้าวเข้าสู่วงการเพลงได้อย่างงดงาม รวมถึงยังเป็นที่รักของแฟนเพลง

หากย้อนไป มิลลิ เป็นเด็กที่มีความพยายามสูงมาก เห็นได้จากการเดินสายประกวดมาตั้งแต่ประถม ทั้งประกวดเล่านิทานภาษาไทย ละครเวทีเป็นภาษาอังกฤษ ทั้งยังเคยไปประกวด BNK , The Voice และ Miss Teen Thailand แม้จะไม่ติด ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อ ซึ่งมิลลิเคยให้สัมภาษณ์ถึงความผิดหวังในอดีต ที่เป็นแรงผลักดันที่ดีไว้ว่า

"คือประกวดมาหลายอันแล้ว แล้วก็ชิน แล้วรู้สึกว่าการที่เราไม่ติด มันไม่ใช่ความผิดพลาด มันคือมีคนที่เก่งกว่าเรา แล้วเราต้องพัฒนาให้มากขึ้น โลกมันกว้าง หนูไม่ได้เก่งที่สุดในโลก มันก็เลยต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ"

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

3. ขึ้นแท่นแร็ปเปอร์หญิงมาแรงในเวลาอันรวดเร็ว

จากความพยายามเดินหาความฝัน แสดงศักยภาพจนแฟนเพลงให้การยอมรับ และเริ่มเป็นที่รู้จัก ทำให้ มิลลิ ได้เป็นศิลปินในสังกัด YUPP! ซึ่งเปิดตัวในฐานะศิลปินด้วยซิงเกิล "พักก่อน" ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่โรงเรียน มีการใช้ภาษาลู เป็นภาษายอดฮิตของเพศที่สาม รวมถึงมีการนำภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสานมาใช้กับเพลงด้วย

โดยเพลง "พักก่อน" กลายเป็นเพลงฮิตดังเปรี้ยงปร้าง แถมยังกวาดยอดวิวไปกว่า 85 ล้านวิว เรียกว่าเป็นเพลงแรกที่ปังปุริเย่สมชื่อเลยจริงๆ อีกทั้งเพลงดังกล่าวยังสร้างชื่อให้ มิลลิ ได้ขึ้นแท่นเป็นแร็ปเปอร์หญิงหน้าใหม่ที่มาแรง จากนั้นก็มีผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ ดังแทบทุกเพลงเลยก็ว่าได้ งานในวงการบันเทิงยังแน่นเอี๊ยดอีกด้วย

แม้จะเป็นแร็ปเปอร์สาวที่มีอายุเพียง 19 ปี แต่มิลลิก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก กวาดรางวัลต่างๆ มามากมายจากหลายเวที อาทิเช่น เคยคว้ารางวัลจากเวทีระดับเอเชียอย่าง 2020 MAMA (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) งานประกาศรางวัลทางด้านผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอระดับเอเชียของเกาหลีใต้ เป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้แก่ศิลปินแถวหน้าของเอเชียที่มีความโดดเด่นในแต่ละปี ซึ่งรางวัลนี้ทำเอา มิลลิ ถึงกับน้ำแตกด้วยความดีใจ

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

4. แร็ปเปอร์หญิงที่มีจุดยืนชัดเจน กล้าแสดงความคิดเห็น

เมื่อช่วงเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ชื่อของ มิลลิ กลายเป็นที่พูดถึงและโดนจับตามองอย่างหนัก หลังจาก นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกรัฐมนตรีได้เข้าแจ้งความในข้อหาดูหมิ่นโดยการโฆษณา เนื่องจากแร็ปเปอร์สาวโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิจารณ์การบริหารงานรัฐบาล

จากนั้นมิลลิก็ได้เข้าพบพนักสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยอมรับสารภาพในการโพสต์ข้อความจริงและทางผู้กล่าวหาไม่ติดใจเอาความ ด้านทนายความของ มิลลิ กล่าวว่าแร็ปเปอร์สาวถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณาเพียงคดีเดียว ตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 393 ไม่มีข้อหาตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 393 ระบุว่า ผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

5. ประสบความสำเร็จ ก้าวสู่ระดับอินเตอร์

นอกจากมิลลิจะดังพลุแตกในไทย มีชื่อเสียงจนเป็นตัวท็อปในวงการแร็ปเปอร์หญิงแล้ว เธอยังเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ ด้วยการสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากก่อนหน้านี้เคยมีผลงานกับค่ายเพลงระดับอินเตอร์ 88rising ในเพลง "The Weekend" (Remix) ของ "BIBI" ศิลปินหญิงมาแรงจากเกาหลีใต้

จากนั้นก็สร้างเสียงฮือฮาเรื่อยๆ มีภาพขึ้นป้ายบิลบอร์ดที่ Time Square ใจกลางมหานคร New York ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมามิลลิยังร่วมงานเพลงกับ "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" และ "ชางบิน" สมาชิกวง "Stray Kids" ในเพลงฮิต "Mirror Mirror" ซึ่งจริตความน่ารักของมิลลินั่น กลายเป็นที่พูดถึงของแฟนเพลงชาวต่างชาติจำนวนมาก เกิดแฟนคลับทั่วทุกมุมโลก แถมเมื่อไม่นานมานี้ "แจ็คสัน หวัง" จากวง Got7 ก็เพิ่งกดติดตามเธอในอินสตาแกรมอีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอยัง มิลลิ ดนุภา สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 19 ปี ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์เพลงและสกิลแร็ปไฟลุกให้คนทั่วโลกได้ชมบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 เป็นมหกรรมดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกา

ก่อนจะปิดท้ายโชว์ได้สุดปังกับการตักข้าวเหนียวมะม่วงเข้าปากบนเวทีระดับโลกอีกด้วย เป็นของหวานจากเมืองไทยที่ต่างชาติรู้จักกันดี งานนี้ทำเอายอดขายข้าวเหนียวมะม่วงในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก    5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก    5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก

related