svasdssvasds

คลิปแฟนลิเวอร์พูล ร้อง You’ll Never Walk Alone ให้กำลังใจโรนัลโด้ เกมแดงเดือด

คลิปแฟนลิเวอร์พูล ร้อง  You’ll Never Walk Alone ให้กำลังใจโรนัลโด้ เกมแดงเดือด

แฟนบอล ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด ที่เข้ามาอยู่ในสนามแอนฟิลด์ ร่วมแรงร่วมใจกันร้องเพลงเชียร์ประจำสโมสรลิเวอร์พูล บทเพลง You’ll Never Walk Alone เพื่อส่งกำลังใจให้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และครอบครัวที่กำลังอยู่ในช่วงใจสลาย ในช่วงนาทีที่ 7

เกมแดงเดือด ผลบอล ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯยูไนเต็ด 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ค่ำคืนวันที่ 19 เมษายน แต่เกมนี้ มีเหตุการณ์สุดประทับใจ เมื่อ แฟนบอล ลิเวอร์พูล และ แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด ที่เข้ามาอยู่ในสนามแอนฟิลด์ รังเหย้าของลิเวอร์พูล ร่วมแรงร่วมใจกันร้องเพลงเชียร์ประจำสโมสรลิเวอร์พูล บทเพลง "You’ll Never Walk Alone" เพื่อส่งกำลังใจให้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และครอบครัวที่กำลังอยู่ในช่วงใจสลาย ในช่วงนาทีที่ 7 

สำหรับ การที่แฟนบอล เกมแดงเดือด ร้องเพลง "You’ll Never Walk Alone" ในนาทีที่ 7 นั่นเป็นเพราะ 7 คือหมายเลขประจำตัวของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของฉายา CR7 นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชลซี - อาร์เซน่อล วิเคราะห์บอล ตารางถ่ายทอดสด 20 เม.ย. 65 เวลา 01.45 น.

โปรแกรมฟุตบอลวันนี้ 20 เมษายน 2565 ตารางถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส บนวัย 37 ปี ไม่มีชื่อลงเล่นเกมแดงเดือดนัดล่าสุดที่แอนฟิลด์ หลังคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งเจอข่าวร้าย สูญเสียลูกแฝดเพศชายหนึ่งคนก่อนแข่ง 1 วัน ทำให้ แมนฯยู ตัดสินใจดร็อป CR7 เพื่อให้เขา รวมถึง ภรรยา จอร์จิน่า โรดริเกวซ วัย 28 ปี และครอบครัวได้ใช้เวลาเยียวยาจิตใจให้พ้นจากความโศกเศร้าในครั้งนีไปให้ได้ 

ขณะที่เกมการแข่งขัน เกมแดงเดือด  นักเตะของ ลิเวอร์พูล และ แมนฯยู ร่วมกันสวมปลอกแขนสีดำเพื่อแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียลูกชายของ คริสเตีย  โรนัลโด้ 

ขณะที่แฟนบอลทั้งสองฝั่ง ร่วมกันยืนปรบมือ ส่งเสียงให้กำลังใจดาวยิงชาวโปรตุเกส เมื่อเกมดำเนินมาถึงนาที 7 ของครึ่งแรก
 credit : Foot FR9 

• ประวัติ เพลง "You’ll Never Walk Alone" ของลิเวอร์พูล 

สำหรับ ประวัติเพลง  "You’ll Never Walk Alone"  นั้น แรกเริ่มเดิมทีไม่ใช่เพลงเชียร์กีฬา และก็ไม่ได้แต่งขึ้นมาให้กับทีมลิเวอร์พูลด้วยซ้ำ แถมยังไม่ใช่เพลงที่มีต้นกำเนิดในอังกฤษอีกด้วย

เพลง You’ll Never Walk Alone เพลงนี้แต่งขึ้นในปี ค.ศ.1945 เป็นหนึ่งในเพลงประกอบละครเพลง บรอดเวย์เรื่อง “CAROUSEL” ที่แสดงในสหรัฐอเมริกา ผู้แต่งเนื้อร้องคือ “ออสการ์ แฮมเมอร์สไตน์” ผู้แต่งทำนองคือ “ริชาร์ด ร็อดเจอร์ส” โดยให้ตัวละครชื่อ “เนตตี ฟาวเลอร์” ขับร้องเพื่อปลอบโยนตัวเอกคือ จูลี จอร์แดน ที่กำลังเศร้าโศกจากการที่สามี บิลลี บิเกโลว์ ฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด

นอกจากนี้ YNWA ยังถูกนำมาใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ เรื่อง CAROUSEL ในปี 1956

กระทั่งในปี 1963 “วงเจร์รีแอนด์เดอะพีซเมกเกอร์” (Gerry & The Pacemakers) วงดนตรีจากลิเวอร์พูล (ภายใต้การควบคุมของจอร์จ มาร์ติน) ได้นำเพลง You'll Never Walk Alone มาบันทึกเสียงใหม่ จนโด่งดังประสบความสำเร็จขึ้นถึงอันดับหนึ่งซิงเกิลของสหราชอาณาจักร อีกทั้งเพลงนี้ยังฮอตฮิตติดชาร์จเพลงในสหราชอาณาจักรติดต่อกันถึง 4 สัปดาห์ และทำสถิติติดท็อปยาวที่สุดถึง 2 ทศวรรษ

ในปี 1963 มาร์สเดน ได้นำเพลง You'll Never Walk Alone ไปเสนอให้กับ บิลล์ แชงคลี่ย์ ยอดกุนซือทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในระหว่างกำลังนั่งรถบัสเพื่อเตรียมทีมปรี-ซีซั่น ในช่วงซัมเมอร์ของฤดูกาลนั้น

หลังจากนั้นบิล แชงคลี่ย์ ได้ทำการเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์เพลง และคำว่า “You’ll Never Walk Alone” ซึ่งทั้งเพลงและประโยคอมตะดังกล่าวก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์คู่กับทีมหงส์แดงเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้มีการนำคำว่า “You'll Never Walk Alone” มาติดตั้งที่ประตูทางเข้าสนามกีฬาแอนฟิลด์สนามเหย้าของสโมสร  และล่าสุด มันได้ถูกร้องให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 ที่ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

related