svasdssvasds

เราเที่ยวด้วยกันเฟส5 อาจ...ได้ไปต่อ ส่วนคนละครึ่งเฟส5 อาจ...ได้คนละเสี้ยว

เราเที่ยวด้วยกันเฟส5 อาจ...ได้ไปต่อ ส่วนคนละครึ่งเฟส5 อาจ...ได้คนละเสี้ยว

ยังเป็นที่จับตามองของประชาชน สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 คนละครึ่งเฟส5 ที่ตกลงรัฐจะไปต่อ หรือพอแค่นี้ หรือจะมีเงื่อนไขอะไรใหม่ๆ ออกมาชัดเจนกว่า วันนี้พาไปส่องรายละเอียดความคืบหน้า

จับตา! รัฐใช้ 2 โครงการใหญ่กระตุ้นเศราฐกิจก๊อกใหม่

2โครงการใหญ่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ที่รัฐใช้แล้วได้ผลดี จึงทำให้ต้องทำต่อเนื่องมาหลายรอบ นั่นก็คือ โครงการคนละครึ่ง และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งก็ใกล้หมดอายุแล้ว อย่างโครงการคนละครึ่งเฟส4 ก็จะหมดอายุสิ้นเดือนเมษายน 2565 นี้ ส่วนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน รัฐก็หมายมั่นปั้นมือใช้เป็นเครื่องมือกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อให้เกิดการจับจ่ายเพิ่มเติมนอกจากเงินที่รัฐอุดหนุน เห็นมีข่าวมาแว่วๆว่าจะมีการต่อยอดเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ททท. เตรียมชงเราเที่ยวด้วยกันเฟส5

ว่าด้วยเรื่องเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 สืบเนื่องมาจากเราเที่ยวด้วยกันเฟส4 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ได้หมดลงไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มดำเนินโครงการเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดเห็น ารท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกมาเปิดเผยว่า กำลังเดินการขอชงต่อโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิใหม่ พร้อมกันนี้ได้อีกว่าเผยอาจยกเลิกคูปองอาหาร-คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน สาเหตุหลักๆมาจากมีคนใช้สิทธิน้อย เพื่อนำมาเป็นส่วนลดค่าห้องพักที่นักท่องเที่ยวนิยมกว่า นอกจากนี้โครงการทัวร์เที่ยวไทย”ยังได้เล็งขยายเวลาไปจนถึงเดือน ก.ย.2565 เหมือนกัน เรียกได้ว่าตอนนี้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวมาแรง

เปิดเกณฑ์ใหม่เราเที่ยวด้วยกันเฟส5 ปรับอะไรบ้าง?

โดย ‘นายยุทธศักดิ์ สุภสร’ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้มีการพิจารณาวงเงินงบประมาณของโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่เหลืออยู่ เพื่อนำเสนอต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อจัดทำโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส5 ต่ออีก 2 ล้านสิทธิใหม่ โดยจะนำเงินจากงบประมาณที่เหลือจากเฟส4 มาจัดทำ 1 ล้านสิทธิ และขอวงเงินใหม่อีก 1 ล้านสิทธิ

ในส่วนของเราเที่ยวด้วยกันเฟส5จะมีการปรับปรุงโครงการใหม่ อย่างเช่น

-อาจจะยกเลิกคูปองที่ใช้กับร้านค้า เนื่องจากมีคนใช้สิทธิน้อย

-อาจจะยกเลิกการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินเพื่อนำมาเป็นส่วนลดค่าห้องพักที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้มากกว่า

ทัวร์เที่ยวไทยเข้าร่วมวงด้วย

นอกจากนี้ยังมีโครงการทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 30 เม.ย.2565 แต่มีสิทธิคงเหลือจำนวนกว่า 1.3 แสนสิทธิ จากจำนวน 2 แสนสิทธิ คิดเป็นวงเงิน 1,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามททท.ได้หารือกับ รมว.การท่องเที่ยวฯเรื่องการขยายเวลาโครงการไปจนถึงเดือน ก.ย.2565 ถ้าต่อยอดโครงการนี้จริงก็จะเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวอย่างมาก

คนละครึ่งเฟส5อาจเหลือแค่... คนละเสี้ยว

มาดูความเคลื่อนไหวคนละครึ่งเฟส5 ได้ข่าวมาแว่วๆว่า กระทรวงการคลังกำลังพิจารณา  ซึ่งหากจำเป็นต้องทำจริงๆ อาจต้องมีการปรับสูตร ปรับโครงสร้างเงินอุดหนุนคนละครึ่งเฟส5 ใหม่ มีข่าวมาว่าประชาชนต้องจ่ายมากถึง 75% และรัฐอุดหนุนเพียง 25%  ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จริงหรือเท็จประการใดตอนรอการชี้แจ้งอย่างเป็นทางการอีกที ซึ่งก่อนหน้านี้กระทรวงการคลัง เคยออกมาเปิดเผยว่า โครงการนี้ใช้เงินจำนวนมาก และกระตุ้นเศรษฐกิจได้เพียงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นใครสนใจโครงการไหนก็ต้องลุ้นกันต่อไป !

 

 

related