svasdssvasds

ปูเสื่อรอ ! ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส5 สิ่งที่คนรอคอย ส่วนเฟส4 สะพัด 6 หมื่นล้าน

ปูเสื่อรอ ! ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส5 สิ่งที่คนรอคอย ส่วนเฟส4 สะพัด 6 หมื่นล้าน

ช่วงนี้ใครร้อนเงินยกมือขึ้น เตรียมตัวปูเสื่อรอ ! ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส5 สิ่งที่คนรอคอย ได้ข่าวมาแว่วๆว่า นายกรัฐมนตรีกำลังศึกษาในรายละเอียดแล้ว ส่วนเฟส4 เงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว 6 หมื่นล้านบาท

คนละครึ่งเฟส4 ใกล้ถึงอวสานตอนจบแล้ว ! 

ย่างเข้าสู่ไตรมาสที่2 ของปี2565 ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจไทย ปากท้องผู้คนยังอาการน่าเป็นห่วง เพราะยังไม่ฟื้นจากผลกระทบจากโควิด-19 และสงครามรัสเซีย ยูเครน รวมถึงจำนวนคนตกงาน ภาคการท่องเที่ยว ที่ยังไม่ฟื้นคืนชีพ จึงทำให้คนมีเงินในกระเป๋าน้อยลง การจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจก็ลดลงเช่นกัน ที่ผ่านมารัฐบาลก็ได้ช่วยออกมาตรการมากระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมาก อย่างเช่นโครงการคนละครึ่ง ที่เดินทางมาถึงคนละครึ่งเฟส4 แล้ว ซึ่งกำลังจะหมดลงในวันที่ 30 เมษายน 2565 นี้ ก่อนจะไปลุ้นว่ารัฐจะต่อคนละครึ่งเฟส5  หรือไม่ ?

ร้านค้าขนาดเล็กยังรอความหวังคนละครึ่งเฟส5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผลงานชิ้นโบว์แดง คนละครึ่งเฟส4 สะพัด 6 ล้านบาท

ก่อนจะไปดูความเป็นไปได้คนละครึ่งเฟส5  จะพาไปทบทวน และอัปเดตความคืบหน้าคนละครึ่งเฟส4 ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดย ‘นายพรชัย ฐีระเวช’ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส4 คนแห่ใช้สิทธิ 26.26 ล้านราย ใช้จ่ายสะพัดทะลุ 6 หมื่นล้านบาท

โดยคนละครึ่งเฟส4 ที่ผ่านมามีการใช้จ่ายผ่านร้านค้าต่างๆ ดังนี้

-ร้านอาหารและเครื่องดื่ม 25,329.7 ล้านบาท

-ร้านธงฟ้า 10,473.3 ล้านบาท

-ร้าน OTOP 2,757.0 ล้านบาท

-ร้านค้าทั่วไป 20,859.3 ล้านบาท

-ร้านบริการ 1,083.0 ล้านบาท

-กิจการขนส่งสาธารณะ 115.5 ล้านบาท

คนที่เงินยังเหลือรีบไปใช้ก่อนหมดอายุ

อย่างไรก็ตามคนละครึ่งเฟส4จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 เมษายน 2565 จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังมีสิทธิเหลืออยู่ให้เร่งใช้จ่ายก่อนวันสิ้นสุดโครงการด้วยขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้สิทธิครบ 1,200 บาท ประมาณ 12.69 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 48 ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด และยังมีจำนวนผู้ได้รับสิทธิที่ยังไม่ได้เริ่มใช้สิทธิประมาณ 1.2 แสนราย

นายกแง้มๆอาจมีข่าวดีคนละครึ่งเฟส5

เชื่อว่าหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคนละครึ่งงเฟส5 อยู่ ล่าสุด ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บอกว่า คนละครึ่งเฟส5 ได้ให้แนวทางไปแล้ว พร้อมทั้งได้ยอมรับใช้งบประมาณสูง แต่เมื่อเทียบกับผลที่ได้ ก็ได้ผลดีสามารถช่วยหมุนเวียนเศรษฐกิจ พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังแสดงอาการเป็นห่วงการใช้จ่ายประชาชน หลังพบว่ามีรายได้ลด อีกทั้งยังแนะปรับพฤติกรรมใช้จ่าย ให้เหมาะสมสถานะทางครอบครัว

หลายคนเริ่มปูเสื่อรอแล้ว ! 

ใครที่กำลังเฝ้ารอคนละครึ่งเฟส5 เชื่อว่า www.คนละครึ่ง.com จะกลับมาคึกคักอีกครั้งในเร็วนี้ หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น หลังนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณเตรียมกู้เงินเปิดโครงการอีกรอบเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อว่าหลายคนกำลังปูเสื่อรอ !

 

 

 

related