svasdssvasds

ประวัติ ติ๋ม เพ็ญพร อดีตนางแบบดังยุค 90 จากไปอย่างสงบ หลังเผชิญโรครุมเร้า

ประวัติ ติ๋ม เพ็ญพร อดีตนางแบบดังยุค 90 จากไปอย่างสงบ หลังเผชิญโรครุมเร้า

เปิดประวัติ "ติ๋ม เพ็ญพร" อดีตนางแบบดังยุค 90 เคยฝากผลงานหลายอย่างที่โดดเด่น สู่บั้นปลายชีวิตที่พลิกผัน โรครุมเร้าจนเสียชีวิตอย่างสงบ

วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียดาวดังดับไปอีกรายแล้ว สำหรับ "ติ๋ม เพ็ญพร" อดีตนางแบบชื่อดังในยุค 90 ที่จากไปอย่างสงบในวัย67 ปี หลังป่วยโรครุมเร้ามานาน ทั้งไทรอยด์และถุงลมโป่งพอง ทำให้ร่างกายซูบผอม จนน้ำหนักเหลือเพียง 26 กิโลกรัมเท่านั้น

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ รวมถึงคนที่ทราบข่าว ทั้งนี้หากย้อนไปในอดีต ติ๋ม เพ็ญพร เคยเป็นนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ที่โด่งดังมากในยุค 90 แถมยังเคยสร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงไทยผ่านผลงานดังๆ ไว้มากมาย

สำหรับประวัติของ ติ๋ม เพ็ญพร เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2496 ที่กรุงเทพฯ ศึกษาที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ จนจบ ม.ศ.3 จากนั้นเรียนต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่างได้เจอ อาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว จนมีโอกาสได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ "ฑิชาดีไซน์"

จากนั้น ติ๋ม เพ็ญพร ก็ได้รับโอกาสไปประกวด จนติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ ที่จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และ เริงศิริ ลิมอักษร ซึ่งมีการคัดเหลือเพียง 3 คนเพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก

ภายหลังกลับจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เก๋ไก๋มีเอกลักษณ์ ทำให้ติ๋มกลายเป็นนางแบบสุดฮอต ที่มีผลงานเดินแบบ และถ่ายแบบมากมายตามนิตยสารดังๆ จนเริ่มมีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง "ปัญหาชีวิตของศิราณี" และ "ดวงตาสวรรค์" ในบท "อีแพน" ปี 2521 ซึ่งเป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ภาพจาก : Facebook ดาราภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้เธอยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์อย่าง "ชื่นชุลมุน" 2521 ก่อนรับบทเด่นในหนัง "หนามยอกอก" รวมถึง "ผู้หญิงมือสอง" ในปี 2522 ที่แสดงร่วมกับ "ไพโรจน์ สังวริบุตร" และ "พิศมัย วิไลศักดิ์" ซึ่งยกกองไปถ่ายทำไกลถึงที่ฮอลแลนด์ หนำซ้ำยังได้รับเกียรติอย่างสูงให้ไปฉายโชว์ในงาน มหกรรมภาพยนตร์นานาชาติ ที่กรุงมอสโก รัสเซีย 1979

ขณะทางด้านชีวิตส่วนตัว ติ๋ม เพ็ญพร เคยแต่งงานกับนักแสดงดัง ต่อลาภ กำพุศิริ ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง 

ภาพจาก : Facebook บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภาพจาก : Facebook ดาราภาพยนตร์ ภาพจาก : Facebook ดาราภาพยนตร์

related