svasdssvasds

วัสดุก่อสร้างพุ่ง บ้าน คอนโดขึ้นราคา ส่วนคนซื้อไม่แคร์ชะลอไปก่อน !

วัสดุก่อสร้างพุ่ง บ้าน คอนโดขึ้นราคา ส่วนคนซื้อไม่แคร์ชะลอไปก่อน !

ช่วงนี้ราคาวัสดุก่อสร้าง เหล็ก แพง ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีต้นทุนพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดบ้าน คอนโดขึ้นราคา แล้ว แน่นอนส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่กำลังจะซื้อบ้าน คอนโด ส่วนคนกำลังจะซื้อบ้าน บอกถ้าแบบนี้ขอชะลอไปก่อน

พิษสงครามทำวัสดุก่อสร้างขึ้นราคา กระทบราคาบ้าน คอนโด ต่อเนื่อง

ต้องยอมรับว่าปี2565 เป็นปีที่ข้าวของแพงไปหมด ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากโควิด-19 ที่ทำให้ธุรกิจทรุด และผลกระทบจากสงครามยูเครน รัสเซีย ทำให้สินค้าหลายรายการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ย่างเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 ของปีแล้ว สินค้าในท้องตลาดก็ยังปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้าง และเหล็ก ที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่เหล็กแพง ทำให้ บ้าน คอนโดขึ้นราคา ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคคนที่จะซื้อบ้านแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

บ้านคอนโด อั้นไม่ไหวจริงๆ

เรื่องบ้าน คอนโดขึ้นราคา ‘ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์’ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยล่าสุดของราคาบ้านจัดสรรใหม่และราคาห้องชุดใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายในช่วงไตรมาส 1 ปี 2565 จากการสำรวจพบมีความเปลี่ยนแปลงสะท้อนให้สภาพตลาดที่อยู่อาศัยในครึ่งแรกของปี 2565

บ้านคอนโดราคาพุ่ง

ทั้งนี้เรื่องบ้าน คอนโดขึ้นราคา ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เผยผลสำรวจ อีกว่า ดัชนีราคาบ้านจัดสรรไตรมาส 1 ของปีเสือ เริ่มมีการขยับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าปี 2565เล็กน้อย ทั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณการเพิ่มของราคาบ้านจัดสรรที่เกิดจากแรงผลักด้านต้นทุน ในเรื่องของราคาวัสดุก่อสร้าง ค่าจ้างแรงงาน รวมถึงราคาที่ดินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายแบรนด์เริ่มปรับขึ้นราคาบ้าน คอนโด ขึ้นแล้ว

ขณะที่ “สุรวุฒิ สุขเจริญสิน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัดLPPบริษัทบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ ในเครือแอล.พี.เอ็น. เปิดเผยว่า แอล.พี.เอ็น.มีการปรับราคาสำหรับโครงการใหม่ขึ้นแล้ว 5-10%  ทั้งนี้ปัจจัยที่สำคัญที่ต้องทำให้มีการปรับราคาบ้าน คอนโด คือราคาที่ดิน และต้นทุนวัสดุทีปรับตัวสูงขึ้น ทั้งเหล็ก และอื่นๆ ที่ปรับตัวสูงทำให้ไม่สามารถแบกรับต้นทุน

ด้านผู้บริโภคชะลอซื้อไปก่อน

มาดูทางฟากของผู้บริโภคลูกค้าที่จะซื้อบ้านอย่าง “สุภาวดี แก้วสุขใจ” เล่าให้ฟังว่า เดิมวางแผนกับครอบครัวจะซื้อบ้านหลังใหม่ แต่พอเห็นข่าวว่าวัสดุก่อสร้าง เหล็ก แพง ทำให้ราคาบ้าน คอนโด ขึ้นราคา จึงทำให้เธอชั่งใจ และคิดทบทวน อีกครั้งว่าจะซื้อดีไหม เพราะเพื่อนๆ ของเธอที่วางแผนจะซื้อบ้าน คอนโด พร้อมๆกัน ต่างชะลอการซื้อออกไปก่อน เพราะหวังว่าในอนาคตราคาบ้าน คอนโด จะราคาปรับลดลงกว่านี้

 

related